ลิ้มรส “ลาเมี่ยน” บะหมี่เส้นสดสูตรต้นตำรับ โดยเชฟแดนมังกร ณ Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park

ลิ้มรส “ลาเมี่ยน” บะหมี่เส้นสดสูตรต้นตำรับ โดยเชฟแดนมังกร ณ Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park) โรงแรมสุดหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร เปิดประสบการณ์พิเศษสำหรับ นูดเดิ้ล เลิฟเวอร์ ด้วย “บะหมี่ลาเมี่ยน” (Lamian Noodles) หรือ บะหมี่เส้นสดทั้งแบบดึงมือ และแบบตัด ณ ห้องอาหาร โกจิ คิทเช่น แอนด์ บาร์ (Goji Kitchen + Bar) โดยได้เชิญ เชฟแกรี่ ฮู (Chef Gary Hu) เชฟหนุ่มชาวจีน ที่ก้าวสู่ แวดวงบะหมี่ตั้งแต่เยาว์วัยและดูแลด้านบะหมี่โดยเฉพาะให้กับโรงแรมใหญ่หลายแห่งมาปรุงบะหมี่ให้ได้ชมและชิมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถึง 5 เมนูจาก 5 ภูมิภาคของประเทศจีน

 

 



เปิดฉากด้วย “บะหมี่ที่ดีที่สุดของประเทศจีน” บะหมี่เนื้อตุ๋นเส้นดึงมือแบบหลานโจว (Lanzhou stretched noodles with beef) ซึ่งกำเนิดมาเมื่อร้อยกว่าปีก่อนโดยชนเผ่าตงเซียง ที่อาศัยอยู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน จุดเด่นของชามนี้ คือ เส้นบะหมี่ดึงมือกันสด ๆ น้ำซุปใส ใส่เนื้อตุ๋น มีน้ำมันพริกเผาที่ใส่พริกแดง และเม็ดยี่หร่ารสชาติจัดจ้าน ว่ากันว่านี่คือฟาสต์ฟู้ดของจีนที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งในครั้งนี้เชฟแกรี่จะนำเครื่องเทศ พิเศษมาจากจีนด้วยตนเอง

 

 



บะหมี่เส้นตัดแบบซานซี (Shanxi sliced noodles) เป็นบะหมี่เส้นตัดหมูตุ๋นสมุนไพร เส้นทำ จากแป้งสาลี แต่ใช้วิธีการตัดด้วยมีดที่คมกริบ ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญสูง เพราะ ท่าทางในการ ตัดเส้นบะหมี่ลงในน้ำเดือดนั้นประหนึ่งการร่ายรำกังฟู ซึ่งเชฟแกรี่จะนำมีด พิเศษติดตัวมาจาก เมืองจีนเลยทีเดียว

 

 



บะหมี่เส้นสดแบบเสฉวน (Sichuan noodles with peppery sauce) หรือเรียกอีก อย่างหนึ่งว่า บะหมี่ ดาน ดาน (Dan Dan Noodles) ซึ่งซอสจะเป็นซอสเผ็ดพร้อมด้วย หมูสับและผักดอง บะหมี่สไตล์เสฉวนชามนี้นั้นหาผู้เทียบเคียงได้ยาก เพราะซอสรสจัด จ้านของเขาที่ได้รวมสารพัดเครื่องเทศเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะพริกเสฉวนมีรสชาติเป็น เอกลักษณ์ กินไปแล้วจะรู้สึกซ่า ๆ ตรงปลายลิ้น ยิ่งผสานรสชาติกับ งาบด น้ำมันพริก และ ผักดองกรอบอร่อยจากเมืองเทียนจิน ยิ่งให้รสชาติที่ซับซ้อนมากขึ้นไปอีก

 

 



บะหมี่หมี่เส้นสดหมูสับแบบฉี่ซาน (Qishan minced noodles) บะหมี่จากเมืองฉี่ซาน ชามนี้โด่งดังมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง เป็นสูตรต้องใช้แป้งสาลีชั้นดี เพื่อให้ได้เส้นที่บาง เบา ลื่น เหนียวนุ่ม ซึ่งที่ฉี่ซานก็ขึ้นชื่อเรื่องข้าวสาลีคุณภาพสูงอยู่แล้ว นำมาปรุงกับหมูสับ ดอกไม้จีน เห็ด เต้าหู้ พร้อมด้วย เครื่องเทศหลากหลาย ยิ่งเสริมคุณค่าทาง โภชนาการ ควบคู่ไปกับรสชาติโอชา

 

 



ส่งท้ายด้วย บะหมี่ เบียง เบียง (Biang Biang noodles) หรือ บะหมี่เส้นตัดหมูสับ ซอสซีอิ๊ว หมัก (Oil spill noodle) มีต้นกำเนิดที่ซานซี ชื่อ “เบียง เบียง” เลียนมาจากเสียง โยนแป้ง ที่ทำ เส้นลงบนเขียง ก่อนจะม้วน ดึง แล้วตัด บะหมี่ชามนี้จะเสิร์ฟคู่กับ พริกป่น ต้นหอม และผักอื่น ๆ พิเศษสุด คือ ต้องราดน้ำมันร้อน ๆ ลงบนพริกจนมีไอและกลิ่นหอม กรุ่น เมื่อผสานกับ รสชาติ ของต้นหอม กระเทียม จะยิ่งเสริมให้น่าลิ้มลอง อาจปรุงด้วย ซีอิ๊วขาวและน้ำส้มสายชูเพื่อรสชาติ ที่จัดจ้านขึ้น

 

 

 

ลิ้มรสและชื่นชมลีลาการปรุง “บะหมี่ลาเมี่ยน” หรือบะหมี่เส้นสดทั้งแบบดึงมือและแบบตัด โดยเชฟแกรี่ ฮู (Chef Gary Hu) แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งมื้อค่ำเวลา 18.00 น. – 22.00 น. และ ซันเดย์ บรั้นชเวลา 11.45 น. – 14.30 น. ระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายน 2562 นี้ ณ ห้อง อาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โทร. +66 (0) 2 059 5999 หรืออีเมล์ restaurant-reservations.bkkqp @marriotthotels.com หรือ www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com, https://www.facebook.com/GojiKitchenAndBar/ เพิ่มเป็นเพื่อนในไลน์ @gojikitchenbar

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้