มุมมองใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ จากการถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดย Marriott

มุมมองใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ จากการถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดย Marriott

โรงแรม แมริออท ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ TED อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2016 จัดถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวข้อการพูดคุยของปีนี้ที่จัดขึ้นที่แวนคูเวอร์ คือ Bigger than us (สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา) นักพูดใช้เวทีนี้เพื่อค้นหาความหมายที่ยิ่งใหญ่ของโลก ด้วยการสำรวจหาเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ล่าสุด วิทยาศาสตร์ที่จะสร้างโลกในอนาคต ความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ และความเป็นไปได้ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ

 

 



TED คอนเฟอเรนซ์ 2019 จัดขึ้นเฉพาะผู้ได้รับเชิญเท่านั้น และมีที่นั่งจำนวนจำกัด แต่เพราะความร่วม มือจากแมริออท ลูกค้าของโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สามารถเข้าร่วมชมการถ่าย ทอดอย่างสะดวกสบายภายในโรงแรม โดยจัดขึ้นที่ห้องศาลาไทย การถ่ายทอดยังมีการพูดคุยบนเวทีโดยแขกรับเชิญ 3 ท่านจากในประเทศ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้แง่คิดมากมาย แขกรับเชิญที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เชิญมานั้น ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พันสา เอกพรประสิทธิ์ จากคณะอุตสาหกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งพูดในหัวข้อ “จิตอาสาพาพบความสุข” ร่วมด้วยคุณ วิชรี วิจิตวาทการ ผู้ก่อตั้งกลุ่มคินเนสต์ ในหัวข้อ “การเติมเต็มให้สังคมอย่างรอบด้าน” และท่านสุดท้ายคือ คุณแจเน็ต ซาลาม เจ้าหน้าที่โครงการการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิผล และการบริโภคและการผลิตอย่างยั่งยืน แห่งแผนกสภาพแวดล้อมของสหประชาชาติในหัวข้อที่ต้องคิดตามว่า “ทำไมฉันจึงซื้อสิ่งนั้น? จิตวิทยาเบื้องหลังการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค”

 

 



ระหว่างช่วงพัก มีกิจกรรมและของว่างแบบสร้างสรรค์ให้บริการ พร้อมทั้งแสดงวิธีการแก้ปัญหาของแผนกอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งจัดโดยโรงแรม สะท้อนให้เห็นความสำคัญของการพัฒนาแบบยั่งยืน ตัวอย่างเช่น “จักรยานเครื่องปั่น” ที่สร้างกระแสไฟฟ้าจากการขึ้นนั่งปั่น เพื่อทำน้ำผลไม้ให้แก่แขก ปอเปี๊ยะสดที่ใช้ผักจากสวนไฮโดรโพนิกภายในโรงแรม และยังมีการท้าทายทำอาหารจาก “ตู้เย็นในบ้าน” ซึ่งมักจะเก็บอาหารเหลือเป็นส่วนใหญ่ เชฟของโรงแรมจะต้องปรุงอาหารจานอร่อยให้ได้โดยใช้วัตถุดิบในตู้เย็นนั้น ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำจัดของเหลือจากอาหาร นอกจากนี้แขกยังได้เรียนรู้วิธีทำสบู่จากน้ำมันที่เหลือใช้จากการทำอาหารอีกด้วย “เซียมซีเสี่ยงทาย” ให้ผู้ร่วมสนุกได้เสี่ยงเซียมซี เพื่อทำนายอนาคตของโลก และ “กำแพงแห่งความคิด” ให้แขกได้แสดงความคิดและวิธีแก้ปัญหา สุดท้ายคือ “มุมแห่งพันธะสัญญา” ท้าให้แขกสัญญาที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโลกหนึ่งอย่างที่คิดว่าสามารถทำสำเร็จได้

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้