Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ประสบการณ์พักผ่อน ทะเลกระบี่สุดหรู สไตล์ริทซ์-คาร์ลตัน ที่ยากจะลืม

Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ประสบการณ์พักผ่อน ทะเลกระบี่สุดหรู สไตล์ริทซ์-คาร์ลตัน ที่ยากจะลืม

ไม่ได้ไปกระบี่มา 3 ปี เห็นจะได้ ไปมาทีไรก็มักจะเดินทางไกลออกเกาะน้อย-ใหญ่ ทุกที ทริปนี้เกิดขึ้นมาจากความอยากวิ่งขำๆ ครั้งแรกในชีวิต!!! เห็นช่วงนี้เค้าฮิตลงสนามกัน เราเลยเอาบ้าง แต่กล้ากว่าตรงที่ ไม่มีเวลาซ้อมเนี่ยแหละ เลือกลงสนามบางกอกแอร์เวย์ส รัน เพราะเค้าจัดประจำ จนได้รับการกล่าวขานว่างานนี้ดี เลยมาลงงานแรกของปีที่กระบี่ ปรากฏว่าผลการวิ่งสนามแรกของเราผ่านไปด้วยดี แต่ด้วยความเหนื่อยเล็กน้อย จึงเลือกพักผ่อนต่อที่รีสอร์ทสุดหรูของเมืองนี้ 

 

 

 

เราตั้งใจแต่แรกแล้วว่าวิ่งเสร็จทริปนี้ อยากอยู่ต่อแบบชิลล์ๆ นั่งเล่น นอนเล่น ไม่ลุยแดด ออกเกาะแบบที่เคย จึงจองห้องพักแบบส่วนตัวริมหาดของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ซึ่งนับว่าเป็นรีสอร์ท 5 ดาว อีกแห่งในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงระดับโลก นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างนิยมมาพักผ่อนกัน ด้วยเพราะเอกลักษณ์การออกแบบดีไซน์เฉพาะตัวของคุณเมธา บุนนาค หรือคุณเล็ก สำหรับชื่อรีสอร์ท ภูเลย์ เบย์ มาจากโลเคชั่นที่ตั้งอันโดดเด่น คือ มีภูเขา และทะเล อยู่เบื้องหน้า 

 

 


เราเดินทางมา Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ด้วยการขับรถมาจากสนามบินกระบี่ ซึ่งเลือกใช้บริการรถเช่าของ AVIS Thailand เพราะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตามความต้องการ แถมรถที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ เป็นรถที่เค้าบอกว่า เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุดอีกด้วย ระยะทางจากสนามบินมาถึงโรงแรมเพียงแค่ 36 กิโลเมตร เท่านั้น เราขับรถดูวิวข้างทางไปเรื่อยๆ ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงจุดหมายปลายทาง

 

 


แค่เพียงกำแพงภายนอกโรงแรมที่มองเห็น ก็สัมผัสได้ถึงความอลังการของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ด้วยเพราะความสูงใหญ่ และใช้ปูนที่ดูหนา แข็งแรงอย่างดี ทันที ที่พนักงานเปิดประตูให้ล้อหมุนเข้าไปด้านใน เราได้แต่ตะลึงกับ Tarn Court ซึ่งต้องผ่านซอกหลืบของกำแพงสีม่วงแดงเบื้องหน้า นับว่าไม่เคยเห็นจุดต้อนรับแบบนี้จากรีสอร์ทหรูที่ใดมาก่อน "แค่ยังไม่ลงจากรถ ก็ตื่นตาแล้ว" เราแอบนึกในใจ

 

 


พนักงานเดินออกมาต้อนรับ พร้อมกับรับกุญแจรถเพื่อไปจัดเก็บ ให้เราเดินเข้าสู่ ประตูต้อนรับอย่างเป็นทางการของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ซึ่งทำให้เราตื่นใจ กับสิ่งที่จะได้เห็นในย่างก้าวต่อไป สุดขั้นบันได อย่าง Sala Srichan แลนด์มาร์กหลักของโรงแรมที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป นับว่าเป็นส่วนแรกของการเช็คอินน์เมื่อมาเยือน

 

 

 

การเดินไปยัง Sala Srichan สุดอลังนี้ เราต้องค่อยๆ เดินบนพื้นกระเบื้อง ซึ่งวางอยู่บนผืนน้ำ เว้นช่องว่างให้เรากำหนดจิต จดจ่อ ระวังทุกย่างก้าว ไม่ให้จังหวะก้าวพลาด ตกผิวน้ำ พร้อมได้ยินเสียงตีฆ้องเป็นจังหวะกังวาน 3 ที ก่อนที่เราจะก้าวเข้าสู่ด้านในของ Sala Srichan ซึ่งพนักงาน ต้อนรับด้วยพวงมาลัย และ Welcome Drink ... นี่จึงนับเป็นประสบการณ์แรกที่เราได้สัมผัสเมื่อมาเยือน Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve

 

 

 

หลังจากดื่มสมุนไพรไทยที่นำมาต้อนรับเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้เข้าห้องพัก พนักงานจึงพาไปนั่งรถบักกี้ ระหว่างทางที่รถผ่านเพื่อไปยังวิลล่า เราได้เห็นดีไซน์ของกำแพงสีม่วง สีเหลืองส้ม ทรงโค้ง ซึ่งเป็นสไตล์และเอกลักษณ์ของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ที่เราไม่พลาด ในการขอลงแวะไปถ่ายรูปตลอดเส้นทาง

 

 

 

เมื่อสุดทางที่บักกี้มาจอด ก็ถึงวิลล่าหมายเลข 29 ห้อง Royal Andaman Sea Villa ซึ่งเด่นชัดด้วยกำแพงสีแดงสูงกว่า 6 เมตร หลังจากผลักประตูไม้บานใหญ่เข้าไป เราจึงพบกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ตัดขอบทะเลกระบี่ พร้อมวิวเทือกเขาเบื้องหน้า พนักงาน Butler ที่จะดูแลเรานับจากนี้ไป เป็นคนคอยเช็คอินน์ และส่งมอบกุญแจให้แบบส่วนตัว ภายในวิลล่า

 

 

 

หลังจากชมวิวทิวทัศน์ริมสระว่ายน้ำ และเช็คอินน์แล้ว เราจึงสไลด์ประตูกระจกบานใหญ่ ที่ดูไม่ออกว่าจะหนักมาก เปิดออก เผยให้เห็นเตียงนอนสีขาวเบื้องหน้า ขนาด 4 x 2 เมตร ตั้งตระหง่านตรงกลางห้อง ซึ่งสามารถนอนพักได้ 3-4 คน อย่างสบายๆ พร้อมการ์ดต้อนรับจากคุณ Ruby ซึ่งเป็น General Manager ของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve วางตั้งอยู่ข้างๆ หาบขนาดย่อมที่ใส่ขนมไทย อย่าง ลูกชุบ, ผลไม้อบแห้ง และน้ำสมุนไพร บนโต๊ะบริเวณปลายเตียง

 

 

 

จากนั้นเราจึงเดินสำรวจพื้นที่และมุมต่างๆ ภายในห้อง Royal Andaman Sea Villa ที่จะนอนค้างกันในคืนนี้ ซึ่งมีขนาด 588 ตารางเมตร ไปตามทางเดินที่ออกแบบเสมือนรูกุญแจ พาเข้าสู่โลกของ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve นับว่าพื้นที่ส่วนหนึ่งจะเป็นห้องน้ำ เพราะวิลล่าที่นี่เค้าจะแบ่งอ่างล้างหน้าและห้องแต่งตัวเป็น 2 ฝั่ง เพื่อความเป็นสัด เป็นส่วน ของคู่รัก แต่ส่วนที่อยู่รวมกันคือ Shower ที่อาบน้ำ ซึ่งมีทั้งในห้อง, กลางแจ้ง และเป็นอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่นอกห้อง สามารถลงไปแช่ได้พร้อมๆ กันทั้งสองคน แบบไม่ต้องอายใคร เพราะกำแพงที่นี่สูงมาก!!!  

 

 

 

สำหรับแบรนด์ Ritz-Carlton Reserve นั้น คือเชนที่รวบรวมไว้ซึ่งสุดยอดของบูติค รีสอร์ททั่วโลก โดยแต่ละแห่งจะต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของสถานที่ตั้ง ความโดดเด่น และสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของคนในพื้นที่นั้น ทั้งนี้ รีสอร์ทภายใต้แบรนด์ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิฟท์ เหมาะสำหรับผู้แสวงหาสถานที่พักผ่อนที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เป็น สองรองใคร และผู้เยี่ยมเยือนสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศวันพักผ่อนที่หรูหรา อบอุ่น และเป็นกันเอง 

 

 

 

Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve คือคอลเล็กชั่นที่พักในสไตล์รีสอร์ทหรูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น และแวดล้อมไปด้วยชายฝั่งที่ทอดยาวพาดผ่านทะเล พร้อมที่พักแบบ วิลล่า และพาวิเลี่ยนส่วนตัว 54 หลัง สามารถมองเห็นโขดหินปูนที่ก่อร่างเป็นแนวยาว ได้รับการออกแบบโดยคุณเล็ก บุนนาค สถาปนิกชาวไทยผู้มีชื่อเสียง ซึ่งได้ออกแบบและตกแต่งให้ออกมาในสไตล์ร่วมสมัยแต่ยังคงแฝงกลิ่นอายของความเป็นไทยที่ลงตัวระหว่างความหรูหรา และแบบฉบับดั้งเดิม


 

 

เล็ก บุนนาค ออกแบบ ภูเลย์ เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิฟท์ ในลักษณะเรือนทรงไทยร่วมสมัย ท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงรักษาพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ประกอบกับการใช้ศิลปะแบบล้านนาในการออกแบบโครงสร้าง และอาคาร พร้อมทั้งภาพวาดและงานจิตรกรรมฝาผนัง หน้าบานประตูของแต่ละวิลล่า ช่วยให้เกิดสถาปัตยกรรมร่วมสมัยบนความดั้งเดิม และทำให้บรรยากาศโดยรอบโดดเด่น หรูหรา มากยิ่งขึ้น

 

 

 

หลังจากพักผ่อน และใช้เวลาเดินเล่นรอบๆ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve ซึ่งมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้ทั้งวันไม่มีเบื่อแล้ว ก็ใกล้ถึงเวลาที่จะไปเผ้าชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น ซึ่งเค้าว่ากันว่า บริเวณ Chomtawan เป็นมุมหนึ่ง ที่เห็น Sunset ตกได้สวยงามที่สุดในกระบี่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับโชคของเราเองด้วย ว่าวันนั้น จะพาเมฆ พาฝน มาเที่ยวกับเราด้วยหรือไม่ พื้นที่ Chomtawan ปกติจะเปิดบริการทั้งวัน มีแชมเปญและเครื่องดื่มหลากหลาย บางวันอาจจะมีกิจกรรมสนุกๆ จากโรงแรมให้แขกร่วมเล่น, การแสดงดนตรี หรือแม้กระทั่งฉายหนังกลางแปลงริมหาด ช่วงค่ำอีกด้วย

 

 

 

ใช้เวลาพอสมควรกับพระอาทิตย์อัสดงบริเวณ Chomtawan พร้อมจิบเครื่องดื่มเบาๆ แล้ว ก็ถึงเวลารับประทานอาหารค่ำ ซึ่งเราเลือกห้องอาหารที่นับว่าเป็นซิกเนเจอร์ของ ภูเลย์ เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิฟท์ นั่นคือห้อง Sri Trang ซึ่งเสิร์ฟอาหารไทยต้นตำรับในแบบฉบับที่ร่วมสมัย ด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยม สามารถเลือกดินเนอร์ได้ทั้งข้างนอกร้านเพื่อชมวิว หรือข้างในร้าน และยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ Dining Beyond ซึ่งเป็น Private Romantic Dinner ได้ที่ Sri Trang by The Sea นับว่าเป็นห้องที่เห็นวิวได้สวยงามที่สุด แต่ว่าคุณต้องจองล่วงหน้า

 

 

 

หลังจากพักผ่อนเต็มอิ่มตลอดค่ำคืนที่ผ่านมาแล้ว วันรุ่งขึ้น เรามาทานอาหารเช้าที่ร้านอาหาร Jampoon ซึ่งมีชื่อเสียงด้านอาหารนานาชาติ แต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของความเป็นเอเชีย พร้อมนำเสนอเมนูอาหารโฮมเมด อย่างเช่น โยเกิร์ต แยม ขนมอบ ขนมปัง และพาสต้า โดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น และจากสวนผักปลอดสารพิษแบบวันต่อวัน เพื่อรักษาคุณภาพและความสดของอาหาร นอกจากนี้ ภายในร้านอาหาร Jampoon ยังมีโต๊ะยาวพิเศษที่เรียกว่า Chef Table ที่สามารถรองรับจำนวนแขกได้มากถึง 12 ท่าน และยังมีบริการสอนวิธีการทำอาหารไทยอีกด้วย

 

 

 

จากนั้นเราจึงใช้เวลาช่วงสายๆ ผ่อนคลายที่ Plai Fah พูลบาร์ ซึ่งมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ ตัดกับริมขอบทะเลอันดามัน มองเห็นโขดหินปูนที่ก่อร่างเป็นแนวยาว พร้อมอาหารทั้งเอเชียและนานาชาติให้บริการ ก่อนเก็บของเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับในช่วงบ่ายๆ 

 

 

 

Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve นับเป็นหนึ่งความพิเศษ ที่ผนวกวัฒนธรรมกับธรรมชาติ อย่างกลมกลืนไม่เหมือนรีสอร์ทใดในโลก พร้อมบริการเฉพาะบุคคลเพื่อสนองทุกความต้องการของแขก ทำให้สุดสัปดาห์ของเรานี้เป็นที่น่าประทับใจ ไว้เมื่อไหร่มีโอกาสมากระบี่คราวหน้า เราคงได้กลับมาย้อนความทรงจำที่นี่อีกแน่นอน

 

 

 

ขอบคุณ AVIS Thailand สนับสนุนการเดินทางในกระบี่ และ Phulay Bay, a Ritz-Carlton Reserve (ภูเลย์ เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิฟท์) 

111 หมู่ 3 ริมหาดทับแขก ถนนเลียบชายหาด ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ 81000 โทร. 075-628-111

หรือ www.ritzcarlton.com/en/hotels/phulay-bay, www.facebook.com/PhulayBayRitzCarltonReserve

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้