The Old Man บาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย (Pop-Up Experience) at Mandarin Oriental, Bangkok

The Old Man บาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย (Pop-Up Experience) at Mandarin Oriental, Bangkok

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ขอเชิญคุณมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ลิ้มรสชาติเครื่องดื่มยอดเยี่ยมกับ ‘The Old Man (Pop-Up Experience)’ บาร์อันโด่งดังย่านโซโฮที่มีเสน่ห์ในยามค่ำคืนจากประเทศฮ่องกง หลังจากเปิดตัวในเดือนสิงหาคมปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดบาร์แห่งนี้ได้คว้ารางวัลอันดับที่ 1 เป็นบาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย จากผลโหวตรางวัล Asia’s 50 Best Bar ประจำปี 2019 มาเปิดให้บริการชั่วคราวระยะเวลาสามเดือน ณ บริเวณล็อบบี้ ของโรงแรมฯ ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2562 นี้

 

 



พบกับสามผู้บุกเบิกบาร์ The Old Man Bar ได้แก่ อังกุง ปราโบโว (Agung Prabowo), เจมส์ ทามัง (James Tamang) และ โรแมน กาเล (Roman Ghale) มาคอยต้อนรับคุณในทุกค่ำคืน ท่ามกลางบรรยกาศที่ถูกจำลองจาก The Old Man Bar ในประเทศฮ่องกงโดยเน้นตกแต่งบาร์รูปทรงตัวอักษร ‘I’ ที่เป็นเอกลักษณ์และวอลล์เปเปอร์ลวดลายเขตเมืองร้อน โดดเด่นด้วยรูปภาพเหมือน ของนักเขียนรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมชาวอเมริกันชื่อดัง ‘เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์’ (Ernest Hemingway) ด้วยบทประพันธ์นวนิยายเลื่องชื่อ ‘The Old Man and the Sea’ เรื่องราวการผจญทะเลของชายชรากับปลามาร์ลินยักษ์กลางทะเลชายฝั่งคิวบา เนื้อหาสื่อถึง ‘มนุษญ์ผู้ไม่พ่าย’ จากความชื่นชอบการผจญภัยเยี่ยงชายชาตรีของ เฮมิงเวย์ เขายังเป็นนักดื่มที่มีความซับซ้อน รักในการเสาะแสวงหาบาร์ที่ดีที่สุดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเมืองปัมโปลนา ประเทศสเปน ซึ่งคุณอาจประหลาดใจถ้าได้รู้ว่า เฮมิงเวย์ มีความสุขกับเครื่องดื่มที่ไม่มีอาหารเป็นส่วนผสม 

 

 



The Old Man Bar จึงได้นำแรงบันดาลใจจากนวนิยายประวัติศาสตร์และคติชนวิทยาของ Hemingway มาถ่ายทอดสู่เครื่องดื่มแปลกใหม่ผสมผสานรสสัมผัสที่เข้มข้น โดยใช้อุปกรณ์การทำอาหารด้วยเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีสูง Roto-Vap ใช้ระบบแรงเหวี่ยงสูญญากาศที่ให้อุณหภูมิและความเร็วคงที่ โดยนำส่วนผสมที่ไม่เหมือนใครมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องดื่ม


 



ค็อกเทล ‘Best of the Old Man" Cocktail ราคา 420++ บาท ต่อแก้ว ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ เฮมิงเวย์ แสดงถึงค็อกเทลที่ให้รสชาติกลิ่นและสีสันที่เขาชอบและวางไว้อย่างเด่นชัดในเรื่องราวของเขา อาทิ A Moveable Feast #1964 นำส่วนผสมจากวอดก้า, มะเขือเทศเชอร์รี่, มะพร้าว, เมล็ดโหระพาและมะเขือเทศ และใบออยสเตอร์ลีฟผสมชีส ใส่ในเครื่อง Roto-Vap ที่เป็นองค์ประกอบหลักในการหมุนเหวี่ยงแยกส่วนผสมจนเป็นของเหลว และให้กลิ่นหอมระเหยของทะเลจากใบออยสเตอร์ลีฟ

 

 

 

และ In Our Time #1924 เป็นเครื่องดื่มที่ได้แรงจูงใจจากบทความเรื่องสั้นของ เฮมิงเวย์ ถูกบันทึกไว้ในช่วงเหตุการณ์หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง จนทำให้เขามีชื่อเสียงในยุคนั้น โดย อังกุง ปราโบโว ผู้บุกเบิกบาร์และเป็นหัวหน้าบาร์เทนเดอร์ นำเรื่องราวเหล่านั้นมาหลอมรวมเป็นส่วนผสมที่ลงตัวเช่น กล้วย, ผักชีฝรั่ง, เตกีล่า และทิงเจอร์ผิวกล้วยผสมเครื่องเทศ มาเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มสูตรเฉพาะให้แก่ทุกท่านได้ลิ้มลอง

 

 



จากการตั้งชื่อของเมนูเครื่องดื่มและแนวคิดโดยรวมที่สอดคล้องกับผลงานของ ‘เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์’ นั้น ทำให้ อังกุง ปราโบโว และทีมงานของเขา ภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกันสรรค์สร้างค็อกเทลใหม่ ด้วยกรรมวิธีการทำอาหารผสมผสานเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ ผนวกกับนำเสนอเบื้องหลังที่น่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องดื่มต่างๆ สืบเนื่องกันกับประวัติของจริง และตัวละคร – ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา

 

 



The Old Man (Pop-up Experience) at Mandarin Oriental, Bangkok เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ บริเวณล็อบบี้ ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ช่วงวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. - 02.00 น. และวันศุกร์ – วันเสาร์ เวลา 19:00 น. – 03:00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ +66 (0) 2 659 9000 หรือ อีเมล mobkk-restaurants@mohg.com www.mandarinoriental.com/bangkok

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้