ระลึกถึงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้ใกล้ๆ ในใจกลางย่านทองหล่อ ที่ hotel nikko bangkok

ระลึกถึงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้ใกล้ๆ ในใจกลางย่านทองหล่อ ที่ hotel nikko bangkok

โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในด้านธุรกิจและท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ ใกล้แยกถนนสุขุมวิทตัดกับทองหล่อ และเพียงไม่กี่ก้าวจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ อาคารโรงแรมได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายดอกบัวบาน กลีบดอกคลี่ออกในสไตล์การพับกระดาษของญี่ปุ่น (โอริกามิ) เผยให้เห็นเกสรของดอกบัว ด้านหน้าของโรงแรม มีรูปสลักในแนวโมเดิร์นของต้นแปะก๊วย ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนยาวหลายพันปี อันเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและคงทน

 

 



ด้านในล็อบบี้และส่วนหน้า โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ ได้รับการตกแต่งโดยเน้นความเป็นธรรมชาติ ด้วยลวดลายดอกไม้ไทยตลอดแนวผนัง งดงามราวกับกลีบของดอกไม้ร่วงหล่นลงมาจากฟ้า ฉากไม้ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้านั้น นอกจากจะเป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังทำหน้าที่นำทางผู้มาเยือนให้ไปยังแผนกต้อนรับส่วนหน้าทางด้านขวา และไปยังเล้าจน์และคาเฟ่ทางด้านซ้าย


 



โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ มีห้องพักและสวีทรวม 301 ห้อง ทุกห้องได้รับการตกแต่งในแนวมินิมัลลิซึ่มของญี่ปุ่น ผสมผสานกับความงดงามและอบอุ่นของศิลปะไทย โดยเน้นความเรียบง่ายและโปร่งสบาย เพื่อความผ่อนคลายที่แท้จริง พรมปูพื้นเนื้อนุ่มใช้สีโทนน้ำตาลเข้มอมส้ม หัวเตียงไม้แกะสลักลายดอกไม้ที่อ่อนช้อย มีไฟซ่อนไว้ด้านหลังและครอบด้วยแผ่นบางด้านหน้า ให้แสงสว่างที่นุ่มนวลสบายตา

 

 

 

ภายในห้องน้ำ โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ ใช้โถสุขภัณฑ์จาก TOTO และห้องอาบน้ำแยกเป็นสัดส่วนด้วยผนังกระจก โดยมีผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำคุณภาพเยี่ยมจากปัญญ์ปุริ นอกจากนี้ยังมีบริการเอ็กเซ็กคิวทีฟ เล้าจน์ สำหรับผู้ที่เข้าพักในห้องนิกโก้ คลับ และห้องสวีท อีกด้วย

 

 



โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ มีห้องอาหารและเลาจน์ จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย ฮิโช Hishou – แปลว่า Fly High หรือบินสูง ตั้งอยู่บนชั้น 1 จำนวน 70 ที่นั่ง ให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบญี่ปุ่นเต็มรูปแบบ ส่วนมื้อกลางวัน และเย็น มีเมนูให้เลือกมากมาย รวมถึงชุดข้าวกล่อง และมีไฮไลท์อยู่ตรงสาเก, เทมปุระบาร์ และบุฟเฟต์แบบโอบันไซ (Obanzai) ซึ่งหมายถึงอาหารเครื่องเคียงที่ชาวเกียวโตนิยมทำรับประทานกันในครัวเรือนมาแต่สมัยโบราณ โดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ในฤดูกาล

 

 

 

ดิ โอเอซิส (The Oasis) ห้องอาหารแบบออลเดย์ไดน์นิ่ง ตั้งอยู่บนชั้น 6 จำนวน 188 ที่นั่ง ให้บริการอาหารนานาชาติ อาหารกลางวันแบบธีมบุฟเฟ่ต์, บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำที่มีเมนูอาหารที่ปรุงสดๆ ใหม่ๆ ให้เลือกลิ้มลอง และบุฟเฟ่ต์มื้อสาย ในวันอาทิตย์ นอกจากอาหารแบบบุฟเฟ่ต์แล้ว ดิ โอเอซิส ยังให้บริการอาหารเมนู อะ ลา คาร์ต ที่หลากหลาย ทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น เอเชีย และเมนูเด่นจากนานาชาติ

 

 

 

เคิร์ฟ ฟิฟตี้ ไฟว์ (Curve 55) ล็อบบี้ เลาจน์ ตั้งอยู่บนชั้น 1 จำนวน 60 ที่นั่ง มีเครื่องดื่มและของว่างนานาชนิดให้บริการตลอดทั้งวัน ในพื้นที่กว้างขวาง และมีที่นั่งให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับการนัดพบกับเพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงาน นั่งประชุมแบบไม่เป็นทางการ หรือนั่งผ่อนคลายแบบสบายๆ

 

 



เดอะ พูล บาร์ (The Pool Bar) ตั้งอยู่ข้างสระน้ำของโรงแรมบนชั้น 6 จำนวน 10 ที่นั่ง ให้บริการของว่าง เครื่องดื่ม และค็อกเทลตลอดทั้งวัน และยังมีฟิตเนส เซ็นเตอร์ ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงอยู่ติดกับสระน้ำอีกด้วย

 

 



โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ มีห้องฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับการจัดประชุม จัดเลี้ยงหรืองานแต่งงาน ด้วยพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตร จึงสามารถปรับให้เหมาะกับงานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กๆ แบบเป็นส่วนตัว หรืองานสังคมอื่นๆ อีกทั้งห้องจัดเลี้ยงทุกห้องยังเชื่อมต่อกับลานจอดรถและบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม เข้าออกได้สะดวก โดยการใช้ลิฟต์หรือบันไดเลื่อน


 

 



ห้องฟูจิ แกรนด์บอลรูม บนชั้น 4 สามารถรับรองผู้ร่วมงานได้ถึง 500 คนในแบบโต๊ะจีน และ 1,250 คนในแบบค็อกเทล จัดว่าเป็นห้องประชุมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในย่านทองหล่อ ในเวลากลางวัน ห้องประชุมจะได้รับแสงสว่างธรรมชาติอย่างเต็มที่ ส่วนในยามค่ำคืนนั้น เหมาะสำหรับการจัดแสดงสุดพิเศษและกิจกรรมบันเทิง ด้วยเครื่องโปรเจ็คเตอร์ ที่ให้ความสว่างระดับ 10,000 ANSI lumen

 

 

 

บนชั้น 4 ของโรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ นั้น ยังมีห้องประชุมขนาดกลาง และขนาดเล็กอีก 8 ห้อง ห้องที่ใหญ่ที่สุดคือ ห้องซากุระ ที่มีขนาด 14.3x10 เมตร ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 ห้องย่อย และยังมีพื้นที่จัดเลี้ยงกลางแจ้งที่ระเบียงริมสระน้ำ บนชั้น 6 ซึ่งสามารถรองรับผู้ร่วมงานได้ 230 คนในแบบโต๊ะจีน และ 300 คนในแบบค็อกเทล อาหารที่ให้บริการในงานจัดเลี้ยงและการประชุมนั้น มีทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารนานาชาติ

 

 

 

สอบถามรายละเอียดโรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ เพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทร. 66 (0)2 080 2111, อีเมล info@nikkobangkok.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโรงแรมที่ www.nikkobangkok.com 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้