ROSEWOOD YANGON ศูนย์กลางวัฒนธรรม ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดี และสไตล์แห่งเมียนมาร์

ROSEWOOD YANGON ศูนย์กลางวัฒนธรรม ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดี และสไตล์แห่งเมียนมาร์

โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือนแล้ววันนี้ ด้วยอาคารแลนด์มาร์กหลังงามกลางมหานครที่ใหญ่ที่สุดของประเทศที่ได้รับการชุบชีวิตใหม่จนกลายเป็นโรงแรมสุดหรูอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งแสดงออกถึงการผสมผสานระหว่างสไตล์เมียนมาร์ร่วมสมัย กับความตระการตาแบบโลกยุคเก่าเป็นการผสมผสานความหรูหราเข้ากับการแผ่ขยายทางวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง โดยมีบทบาทสำคัญคือต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว 

 

 



โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) ตั้งอยู่ใจกลางย่านประวัติศาสตร์ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดีท่ามกลางอาคารเก่าแก่ที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม ณ จุดตัดระหว่างถนนสแตรนด์และถนนซูเล พาโกดา อันเลื่องชื่อ โดยอาคารของโรงแรมเป็นหนึ่งในอาคารที่โอ่อ่าและกว้างขวางที่สุดซึ่งถูกสร้างขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2470 ในยุคอาณานิคม เป็นที่ตั้งของศาลกฎหมายใหม่ (New Law Courts) โดดเด่นด้วยแนวเสาหินสไตล์ไอโอนิกดั้งเดิมสูง 3 ชั้น ที่เรียงต่อกันอย่างอลังการ

 

 



โรงแรมแห่งนี้สะท้อนปรัชญาความเป็น A Sense of Place® ของแบรนด์โรสวูด (ROSEWOOD) ได้อย่างงดงาม ที่สื่อถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และอารมณ์ความรู้สึกของสถานที่นั้นๆได้เป็นอย่างดี แขกจะเดินทางมาถึงหน้ามุขอันหรูหราของโรงแรมที่สว่างไสวด้วยแสงไฟจากแชนเดอร์เลียร์ขนาดมหึมาสามช่อจากทศวรรษ 1920 ก่อนจะก้าวผ่านประตูโลหะอันโอ่อ่าสองบานเพื่อเข้าสู่ล็อบบี้ เหนือโต๊ะรีเซปชั่นประดับด้วยภาพเขียนบนฝาผนังอันตระการตา ฝีมือของศิลปินท้องถิ่นชื่อดัง Than Kyaw Htay ซึ่งสะท้อนเสน่ห์ของเมียนมาร์ให้ผู้พบเห็นได้ในทันที ด้วยภาพของเหล่าเจดีย์ที่ถูกฉาบด้วยแสงแดดของอาทิตย์อัสดง จนกลายเป็นสีทองตระหง่านเหนือยอดเขาที่ดูเหมือนลอยอยู่เหนือภูมิทัศน์แบบขุนเขาด้านล่าง

 

 

 

ภายใน ROSEWOOD YANGON เผยให้เห็นการเปลี่ยนโฉมของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเป็นอาคารที่คงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมทรงคุณค่าจากอดีต ในขณะที่นำเสนอความสะดวกสบายแบบร่วมสมัยขั้นสุดให้กับแขกของโรงแรม แขกผู้มาพักสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมอันหลากหลายซึ่งรวมถึงห้องอาหารอันโดดเด่นถึง 5 แห่ง ตลอดจนตัวเลือกในการผ่อนคลาย อาทิ สปา สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้บนดาดฟ้า และฟิตเนสสตูดิโอ ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดประชุมครบครัน ทั้งห้องแกรนด์ บอลรูม ห้องไบรดัล สวีท อีเวนท์ สตูดิโอ เฮอริเทจ ซาลอน และห้องประชุมจำนวน 3 ห้อง รวมถึงแกเลอรี่เปี่ยมสไตล์และร้านทำผมอีกด้วย

 

 

 

แผนการจัดการด้านงานอนุรักษ์นั้นช่วยรับประกันได้ว่า การเปลี่ยนอาคารศาลกฎหมายใหม่ให้กลายเป็นโรงแรม โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) ยังคงรักษาไว้ซึ่งมรดกทางสถาปัตยกรรมของตัวอาคารในฐานะส่วนหนึ่งของถนนสายประวัติศาสตร์ในย่านเก่าแก่ใจกลางมหานครที่ยังคงความสมบูรณ์แบบเดิมไว้ไม่เปลี่ยน สนามทั้ง 2 แห่งภายในโรงแรมถูกอนุรักษ์ไว้ และได้รับการบูรณะเช่นเดียวกับหน้ามุขดั้งเดิมบนถนนแบงค์ พาวิลเลียนหลังคาทรงปิรามิดบนดาดฟ้า ทางเดินอันโอ่อ่าที่ทอดขนานกับถนนสแตรนด์ และโถงทางเข้าโรงแรมด้านทิศเหนือและทิศใต้ของตัวอาคาร ในบรรดารายละเอียดการตกแต่งภายในที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้นั้น มีฉากโลหะฉลุลายที่ฝังอยู่ในช่องเปิดบนผนังซึ่งช่วยในเรื่องการระบายอากาศตามธรรมชาติ ราวบันไดเหล็กหล่อตลอดชานพักบันไดบนชั้นหนึ่ง และฉากไม้กับแผงไม้กรุผนังในพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ทั่วโรงแรมอีกด้วย

 

 

 

โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) ประกอบด้วยห้องพัก และห้องสวีทที่ได้รับการออกแบบอย่างเปี่ยมสไตล์รวม 205 ห้อง ซึ่งทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อขับเน้นความงดงามทางสถาปัตยกรรมของอาคารให้โดดเด่นขึ้นมา นอกจากเพดานที่สูงและการออกแบบให้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่แล้ว ห้องพักแขกส่วนใหญ่ยังมีเฉลียงหรือระเบียงที่มองออกไปเห็นทิวทัศน์ของเมืองหรือสนามภายในโรงแรม ที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์อย่างสวยงาม ห้องเอ็กเซ็กคิวทิฟ ผ่านการออกแบบสุดแสนประณีต มีขนาดเริ่มต้นที่ 45 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจเพื่อสร้างพื้นที่ในการพักผ่อนที่สะดวกสบายตอบสนองทุกความต้องการของนักเดินทางจากทั่วโลกที่เดินทางมาทำธุรกิจ และเพื่อพักผ่อน

 

 

 

ในส่วนของห้องโรสวูด สวีทนั้น มีพื้นที่ใช้สอยถึง 90 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยห้องนอนแยกเป็นสัดเป็นส่วน และระเบียงกว้างที่เหมาะกับการจิบชายามบ่าย หรือการรับประทานมื้อค่ำในห้องพัก การตกแต่งภายในเปี่ยมด้วยรสนิยมโดยผสมผสานสไตล์ของโลกยุคเก่า และยุคใหม่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว การตกแต่งห้องด้วยงานลงยาที่น่าทึ่งและผลงานเปเปอร์มาเช่ (papier-mâché objets d’art ) จากเมืองพุกามและผ้าคลุมเตียงทอมือกับเบาะรองนั่งฝีมือของศิลปินจากเทอร์คอยส์ เมาเท่น (Turquoise Mountain) องค์กรไม่หวังผลกำไร ซึ่งช่วยปลุกจิตวิญญาณของสถานที่แห่งนี้ขึ้นมา ส่วนภาพวาดของ Nyein Chan Su นั้นช่วยสร้างบรรยากาศร่วมสมัยให้กับห้องสวีทที่งดงามด้วยการใช้สีสดและองค์ประกอบภาพแบบกึ่งนามธรรม ในขณะที่ภาพอันทันสมัยรูปใบหน้าสาวน้อยชาวเมียนมาร์ที่ผัดแป้งทานาคา (thanaka) แบบดั้งเดิมฝีมือของ Pyayt Phyo Aung นั้นช่วยเติมความอบอุ่น และการต้อนรับให้กับโถงทางเข้าห้องพักแขก

 

 

 

ห้องอาหารทั้ง 5 แห่งในโรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) ล้วนมีบุคลิกเฉพาะตัวและสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ และการตีความแบบร่วมสมัยต่อศิลปะแห่งการกินอาหารที่เข้าถึงได้ ตลอดจนเครื่องดื่มที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน แนวทางการปรุงอาหารของโรงแรมนั้นขึ้นอยู่กับผู้ผลิตวัตถุดิบในท้องถิ่น และวัตถุดิบตามฤดูกาลผ่านโปรแกรม Partners in Provenance
 

 


 



ห้องอาหาร NOVA European Brasserie ที่มีชีวิตชีวา และคึกคักนั้นมีครัวแบบเปิด และเพดานโปร่งใสขนาดมหึมาเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ โดยวัตถุดิบอย่างพืชผักและสมุนไพรตามฤดูกาลถูกส่งตรงมาจากไร่ในรัฐฉานทางตอนเหนือของเมียนมาร์ ส่วนอาหารทะเลสดๆ นั้นมาจากทะเลอันดามัน อาจกล่าวได้ว่า วัตถุดิบในการปรุงอาหารไม่ต่ำกว่า 70% สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนดินและแผ่นน้ำของประเทศเมียนมาร์นั่นเองแขกสามารถเลือกดื่มไวน์ที่เข้ากับอาหารได้จากไวน์ลิสท์หลากยี่ห้อหลายสัญชาติที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี ที่นี่ยังมีครูโด บาร์ ตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าห้องอาหารและพร้อมเสิร์ฟหอยนางรม และอาหารทะเลที่สดที่สุดให้กับแขกทุกคน

 

 

 

Living Room & Patisserie จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่กลายเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ที่กำลังเป็นที่นิยมในนครย่างกุ้ง เป็นสถานที่สมบูรณ์แบบในการนั่งจิบกาแฟรสเลิศจากท้องถิ่น หรือจิบชาคุณภาพเยี่ยมคู่กับช็อกโกแลต และขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสแบบโฮมเมด แขกจะได้ลิ้มรสชายามบ่ายควบคู่กับการได้รับบริการชั้นเลิศที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพ และแขกสามารถเลือกใบชาสดได้ตามต้องการ รวมถึงเลือกขนม อย่างช็อกโกแลต คุ้กกี้ และเค้กได้ตามรสนิยมเช่นกัน

 

 



CourtRoom Bar ได้รับการตกแต่งในสไตล์ดั้งเดิมด้วยการใช้แผ่นไม้สักกรุผนังสีเข้มที่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ ให้ความรู้สึกหรูหราและเป็นส่วนตัว ซึ่งห้องอาหารนี้มีจุดเด่นอยู่ที่วิสกี้ชั้นเยี่ยมที่สุดในเมืองซึ่งมีให้เลือกหลายประเภทตลอดจนค็อกเทลให้แขกเลือกตามต้องการ รวมถึงไวน์ชั้นเลิศที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีและของว่างที่เหมาะกับเครื่องดื่มแต่ละชนิด ในส่วนของ The Judge’s Chamber เล้านจ์ที่แยกออกมาอย่างเป็นสัดส่วน ภายใน CourtRoom Bar นั้นมีซิการ์ชั้นเยี่ยมระดับโลกให้แขกได้เลือกสูบ และเพลิดเพลินไปกับความหอมของซิการ์ในห้องที่ปูด้วยพื้นไม้ปาร์เก้ที่ได้รับการบูรณะใหม่ โดยบริเวณนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ที่คณะผู้พิพากษาใช้ในการพิจารณาคดี จุดเด่นอีกอย่างของห้องนี้คือภาพเขียนสีน้ำมันขนาดใหญ่รูปแม่ย่าชาวปะโอกำลังสูบบุหรี่ขี้โยของพม่า ฝีมือ Zay Zay Htut แขวนอยู่เหนือเล้านจ์

 

 



โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) มีพื้นที่ในการจัดงานอันโอ่อ่า ซึ่งรวมถึง ห้องแกรนด์ บอลรูม เฮอริเทจ ซาลอน และเทอเรส สวีทสำหรับการจัดงานเฉลิมฉลองแบบส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญไปจนถึงงานสัมมนาระดับนานาชาติ และการจัดประชุมครั้งสำคัญขององค์กร ห้องแกรนด์บอลรูม ที่หรูหราโอ่อ่าและสามารถจุคนได้มากซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่งดงามและโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในย่างกุ้ง ด้วยเพดานที่สูงโปร่งขอบบัวลวดลายวิจิตรซึ่งได้รับการซ่อมแซมเพื่อสะท้อนความรุ่งเรืองในอดีต และแชนเดอร์เลียแบบสั่งทำพิเศษ ทั้งยังมีฉากกั้นห้องที่เลื่อนได้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถแบ่งพื้นที่ห้องบอลรูมขนาด 1,400 ตารางเมตรออกเป็นสองส่วน ส่วน ห้องเฮอริเทจ ซาลอน ซึ่งแต่เดิมคือที่ประชุมรัฐสภาสูงของประเทสเมียนมาร์ (พ.ศ.2491-2505) ได้รับการบูรณะอย่างพิถีพิถันและปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยขึ้นจนจะกลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าประทับใจ และมีเอกลักษณ์ที่สุดในเมืองสำหรับจัดงานอีเวนท์พิเศษ

 

 

  

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจจองห้องพักโรงแรม โรสวูด ย่างกุ้ง (ROSEWOOD YANGON) เข้าชมได้ที่ rosewoodhotels.com/yangon

Facebook Twitter Instagram WeChat @RosewoodHotels

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้