โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ แบ่งปันไอเดียดีๆในการทำอาหาร และเครื่องดื่มในช่วงเวลากักตัว ในบ้านคุณ

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  แบ่งปันไอเดียดีๆในการทำอาหาร และเครื่องดื่มในช่วงเวลากักตัว ในบ้านคุณ

ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้าน หลายๆท่านคงมองหากิจกรรมทำเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มร. คาร์โล วาเลนเซียโน หัวหน้าพ่อครัวบริหาร (Executive Chef) โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ขอแนะนำสูตรการปรุงอาหารจากวัตถุดิบเพียงแค่ไม่กี่อย่างที่หาได้จากในครัวไว้ให้ทุกท่านเป็นไอเดียในการทำอาหาร พร้อมขั้นตอน และวิธีทำที่ไม่ซับซ้อนสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ มร. จาคอบ ยามัค ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Director of Food and Beverage) ยังร่วมสาธิตวิธีทำเครื่องดื่มคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์ทั้งหมด 2 สูตร เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านคุณ 

 

 

 

เริ่มต้นเมนูผักโขมผัดกระเทียมไข่ออนเซ็น ราดด้วยซอสฮอลลันเดส (Spinach with garlic, onsen egg and Hollandaise sauce) รังสรรค์โดยหัวหน้าพ่อครัวบริหาร มร.คาร์โล วาเลนเซียโน วิธีทำไข่ออนเซ็น ใส่ไข่ไก่ในน้ำเดือด 62 องศา เป็นเวลา 60 นาที และตักขึ้นมาพักไว้ ส่วนวิธีทำซอสฮอลลันเดส ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในถุงสุญญากาศ ปิดให้สนิทและนำไปแช่ในน้ำเดือด 65 องศาเป็นเวลา 30 นาที, คนส่วนผสมในถุงสุญญากาศให้เข้ากันและเทลงเครื่องไซฟอน, อัดแก๊สลงในเครื่องไซฟอน 2 แคปซูล, ทิ้งไว้ในเครื่องให้อุ่น สำหรับบ้านไหนที่ไม่มีถุงสุญญากาศ และเครื่องไซฟอนให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ละลายเนยด้วยไฟปานกลาง ตีไข่ไก่ผสมน้ำส้มสายชูหมักจนขึ้นฟอง จากนั้นค่อยๆเติมเนยสดที่ละลายแล้วลงไป คนให้เข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน ใส่ส่วนผสมที่เหลือทั้งหมด คนส่วนผสมให้เข้ากัน และพักไว้ในภาชนะที่สามารถคงความร้อนได้ สำหรับผักโขมผัดกระเทียม ผัดกระเทียมกับพริกสดในน้ำมันมะกอกจนมีสีเหลืองหอม ใส่ผักโขมลงไปตามด้วยเกลือเพื่อปรุงรส จากนั้นตักขึ้นมาพักไว้เพื่อสะเด็ดน้ำมัน

 

 

 

สำหรับเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ช่วยคลายร้อนเติมความสดชื่นในช่วงซัมเมอร์จาก มร. จาคอบ ยามัค ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Director of Food and Beverage) มี 2 สูตรดังต่อไปนี้ สูตรที่ 1 ชาโมร็อคคันเย็น (Ice-cold-brewed Moroccan tea) และสูตรที่ 2 วีแกนเฟรปเป้สไตล์กรีก (Vegan Greek frappé) โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ โทร: 02 162 9000 แฟกซ์: 02 162 9301 kempinski.com/bangkok

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้