Wolf Blass เชิญชวนคนไทยร่วมค้นหาเมนูอาหารไทยจานโปรด จับคู่กับไวน์ชั้นเลิศเสริมรสชาติให้มื้ออาหาร

Wolf Blass เชิญชวนคนไทยร่วมค้นหาเมนูอาหารไทยจานโปรด จับคู่กับไวน์ชั้นเลิศเสริมรสชาติให้มื้ออาหาร

Wolf Blass หนึ่งในสุดยอดไวน์ชั้นนำจากประเทศออสเตรเลียร่วมกับร้านอาหารไทยชื่อดัง บ้านขนิษฐา และเชฟสมพงษ์ อทะเทศ นำเสนอคอนเซ็ปต์จับคู่ไวน์กับอาหารท้องถิ่น ภายใต้แคมเปญระดับภูมิภาคของ Wolf Blass ใน “Find Your Flavour” หรือ “ตามหารสชาติของคุณ” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ค้นหาและทดลองการผสมผสานรสชาติที่โปรดปราน 

 

 

 

เชฟสมพงษ์ได้คัดสรรเมนูอาหารไทยสุดฮิต เป็นพิเศษรวม 9 เมนู โดยเสิร์ฟคู่กับ Wolf Blass ไวน์รสเลิศจากออสเตรเลีย เพื่อเน้นถึงความเข้ากันได้กันอย่างลงตัวระหว่างรสชาติของซอสแบบไทย ๆ กับรสชาติของไวน์ พร้อมเรียนรู้เทคนิคและทดลองการจับคู่อาหารไทยรสชาติสุดเลิศกับเครื่องดื่มสุดโปรดตามรสนิยมของแต่ละคน

 

 

 

แคมเปญ “Find Your Flavour” หรือ “ตามหารสชาติของคุณ” เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน ในปีที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับมิชลินไกด์ เพื่อนำเสนอความเข้ากันได้อย่างลงตัวของอาหารเอเชียกับไวน์ มร. คริส แฮทเชอร์ หัวหน้าไวน์เมกเกอร์แห่ง Wolf Blass (Chris Hatcher, Wolf Blass Chief Winemaker) กล่าวว่า “สิ่งที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับนักดื่มไวน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ 8 ใน 10 คน ไม่เชื่อว่าไวน์สามารถเข้ากันได้ดีกับอาหารเอเชีย และด้วยความเชื่อนี้ จึงเกิดเป็นแคมเปญ “Find Your Flavour” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนร่วมค้นหารสชาติของตัวเองที่แปลกใหม่และเข้ากันกับไวน์ Wolf Blass”

 

 

 

เมนูเรียกน้ำย่อยสุดคลาสสิคสามจานแรกคือ ยำส้มโอและต้มยำกุ้ง เสิร์ฟพร้อมกับไวน์ Wolf Blass 2 ชนิด อย่าง โกลด์ เลเบิ้ล ชาร์ดอนเนย์ และ โกลด์ เลเบิ้ล ชีราส ที่มีรสเข้มข้น มีความเป็นผลไม้นำเพื่อตัดกับเมนูที่มีรสเผ็ดนำได้อย่างลงตัว

 

 

 

เชฟสมพงษ์ อทะเทศ ยังเผยเทคนิคการจับคู่ไวน์กับอาหารไทย พร้อมสาธิตการปรุงสองเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาหิมะสมุนไพร และพะแนงเป็ดลิ้นจี่ โดยเปิดเผยว่า “เคล็ดลับของการจับคู่ไวน์กับอาหารไทยอยู่ที่ซอสซึ่งถือเป็นรสชาติหลักของจานนั้นๆ ถึงแม้ว่าไวน์ขาวมักถูกเลือกจับคู่กับอาหารเอเชีย แต่รสชาติที่มาจากซอสในอาหารนั้นสามารถเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับไวน์ทุกประเภท เนื่องจากส่วนผสมที่มีความเฉพาะตัวซึ่งใช้ในการประกอบอาหาร และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่างอาหารเอเชียและอาหารยุโรปที่ทำให้การจับคู่ไวน์กับอาหารเป็นสิ่งที่น่าสนใจ”

 

 

 

เมนูหลักของงานในครั้งนี้ประกอบด้วย 5 เมนูอาหารไทยสุดฮิต เช่น ปลาหิมะสมุนไพรและพะแนงเป็ดลิ้นจี่ ซึ่งผสมผสานซอสที่หลากหลายจนได้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เช่น น้ำปลาที่มีทั้งเค็มและหวาน พริกแกงไทย เต้าเจี้ยวและน้ำจิ้มสะเต๊ะ ทำให้เข้ากันได้ดีกับ โกลด์ เลเบิ้ล กาแบร์เน โซวีญง ที่ให้ความนุ่มละมุน และ เกรย์ เลเบิ้ล ชีราส ที่ให้รสชาติเข้มข้น หนักแน่น และสัมผัสอันนุ่มนวลที่ปลายลิ้น

 

 

 

“เราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อยอดคอนเซ็ปต์การจับคู่ไวน์กับอาหาร นอกเหนือจากแคมเปญที่ทำร่วมกับมิชลินไกด์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ทดลองจับคู่ไวน์กับเมนูอาหารไทยประจำวันในการเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึงนี้” ไบรอัน เหลา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Treasury Wine Estate ประเทศไทย กล่าว ไวน์ Wolf Blass มีจำหน่ายแล้วในวิลล่า มาร์เก็ต, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ไวน์ เซลล่าร์ และฟู้ดแลนด์ สาขาต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้