พบไข่เต่าหายาก 87 ฟอง ที่ชายหาด ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย (Silavadee Pool Spa Resort)

พบไข่เต่าหายาก 87 ฟอง ที่ชายหาด ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย (Silavadee Pool Spa Resort)

เมื่อเร็วๆนี้ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท (Silavadee Pool Spa Resort) ได้รับข่าวดีจากการพบร่องรอยของเต่าขึ้นมาสำรวจพื้นที่ และทำการวางไข่จำนวน 87 ฟอง นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีถึงการกลับมาตามสัญญาของแม่เต่า ที่จะกลับมาบริเวณนี้ทุกๆ 2 ปี โดยพนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานชายหาดได้ค้นพบไข่เต่าจำนวน 87 ฟอง ริมหาด จากนั้นจึงประสานงานไปยังศูนย์วิจัยฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำ ให้จัดทำคอกล้อมไข่เต่าเพื่อป้องกันอันตราย และสิ่งรบกวน ในบริเวณพื้นที่เดิม เพื่อปล่อยให้ไข่เต่าเข้าสู่กระบวนการเพาะฟักตามธรรมชาติ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 50-60 วัน หลังจากไข่เต่าฟักตัวแล้ว ลูกเต่าสามารถว่ายน้ำลงทะเลเพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติ

 



หากย้อนเวลากลับไป 8 ปีที่แล้ว ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท (Silavadee Pool Spa Resort) ได้รับข่าวใหญ่น่ายินดีครั้งประวัติศาสตร์ คือ เต่าตนุมาวางไข่ที่ชายหาดเป็นครั้งแรก พนักงานรีสอร์ทได้แจ้งไปยังกรมการประมง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ​ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร ถึงการค้นพบไข่เต่าหายากจำนวนมากบริเวณชายหาดของรีสอร์ท และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ ได้นำไข่เต่าไปเพาะพันธุ์ทำการอนุบาล รวมถึงได้มีการอบรมการดูแลไข่เต่าระยะฟักตัวแก่พนักงานที่โรงแรม จากนั้น แม่เต่าตนุและแม่เต่ากระ กลับมาวางไข่ที่ริมหาดทุกๆ 2 ปีเรื่อยมา

 



ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท (Silavadee Pool Spa Resort) มุ่งมั่นต่อความยั่งยืน และยืดถือปฏิบัติหลักการรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่แรกเริ่ม ภายใต้แนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” ด้วยความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์รอบๆ รีสอร์ท เต่ากระ เต่าตนุ วางใจมาวางไข่ โรงแรมจึงได้นำปรากฏการณ์นี้มาต่อยอดทางการอนุรักษ์สัตว์หายากด้วยกิจกรรม “ปล่อยเต่า” ทุกปีในเดือนพฤษภาคม ซี่งเป็นเดือนครบรอบของโรงแรม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศน์ให้สัตว์ป่าหายากชะลอการสูญพันธุ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้