ดุสิตธานี รุกเปิดร้าน ‘คาวาอิ’ สแตนด์อะโลนแห่งแรก ชูจุดเด่น ‘เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด’ พร้อมบริการดิลิเวอรี่    

ดุสิตธานี รุกเปิดร้าน ‘คาวาอิ’ สแตนด์อะโลนแห่งแรก ชูจุดเด่น ‘เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด’ พร้อมบริการดิลิเวอรี่     

ดุสิตธานีเดินหน้าเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” แบบสแตนด์ อะโลน เป็นครั้งแรก ยึดพื้นที่ใจกลางเมืองย่านอโศก หวังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ ทั้งกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา สร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการดิลิเวอรี่ ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในวงกว้างขึ้น สะท้อนการปรับตัวของธุรกิจอาหารที่ต้องเผชิญความท้าทายจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ชูจุดเด่นทั้งด้านรสชาติที่อร่อย วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้พลังงานดี และความเป็น “เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด” ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ พร้อมเดินหน้าวิจัยพัฒนาสร้างนวัตกรรมอาหาร ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทย หวังสร้างความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อสุขภาพในอนาคต

 

 

 

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ดุสิตธานีได้ผนึกความร่วมมือกับ KAUAI (คาวาอิ) ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารสุขภาพยอดนิยมจากประเทศแอฟริกาใต้ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงแรกได้ร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 เพื่อเปิดให้บริการร้าน “คาวาอิ” ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ก่อนจะขยายไปในอีก 3 สาขาของเวอร์จิน แอคทีฟ และล่าสุด กลุ่มดุสิตธานีได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” แบบร้านเดี่ยวหรือสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่อาคารอโศก ทาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับพนักงานออฟฟิศ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

 

 

 

ทางด้าน นางสาวมณิศา มิตรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี กล่าวว่า จุดเด่นของคาวาอิ คือ การเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยนำรสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหาร ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติของอาหารนั้นๆ จากสูตรลับที่ผ่านการทดลองให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวที่สุด ทำให้การรับประทานอาหารสุขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ ส่วนผสมในอาหารของคาวาอิ เน้นที่วัตถุดิบธรรมชาติที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นไก่ และไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระตามธรรมชาติ (Free-range chicken) เนื้อจากวัวที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าเป็นอาหาร (grass-fed beef)  และผักและผลไม้ปลอดสาร ที่สำคัญคืออาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดใช้ความหวานจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการเติมน้ำตาล ไร้สารเติมแต่ง สารกันบูด สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกได้ว่าเป็นอาหาร ที่ส่งเสริมการกินดีเพื่อสุขภาพจริงๆ

 

 

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 ทำให้ความตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพของคนไทยพุ่งแรงแซงกระแสอื่นๆ โดยเทรนด์การดูแลสุขภาพในปัจจุบันจะเน้นไปที่การดูแลเชิงป้องกันก่อนเป็นโรค ซึ่งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เราจึงได้เห็นคนหันมาออกกำลังกายและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่แบรนด์ “คาวาอิ” เกิดจากความต้องการทำให้อาหารเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับทุกคน ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน และเราเชื่อว่า อาหารจากธรรมชาติไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นหนทางแห่งอนาคตที่ยั่งยืน เราจึงได้ทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในโลกแห่งอาหารและเวลเนสเพื่อนำรสชาติ รวมทั้งคุณค่าสารอาหารของวัตถุดิบตามธรรมชาติ ให้ลูกค้ารับประทานกันอย่างได้สบายใจและได้ประโยชน์จากอาหารอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”  กรรมการผู้จัดการ คาวาอิ ประเทศไทย กล่าว

สำหรับเมนูอาหารของคาวาอิ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า มีอาทิ ปริ้นเซสแร็ป เมนูซิกเนเจอร์ของคาวาอิ ที่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ อะโวคาโด เฟต้าชีส มะเขือเทศ แครอท ผักสลัด เสริมรสด้วยมายองเนสรสหัวหอมและขึ้นฉ่ายฝรั่ง, แร็ป (ไม่มันไก่) ที่นำรสชาติความอร่อยของข้าวมันไก่มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นสำหรับสายเฮลธ์ตี้ นำด้วยเนื้ออกไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ราดซอสน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสชาติออริจินอลเข้มข้นถึงใจ พร้อมสลัดผักสดหวานกรอบเสริมรสชาติ,  ทูน่าโปรตีนโบล์ว นำขบวนโดย ทูน่า รวมทั้งไข่จากไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ถั่วแขก แครอท มะเขือเทศ ผักชี ต้นหอม ผักสลัด เพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดซีซาร์มะนาว,  เบรคฟาสต์โบล์ว ที่ประกอบด้วย โยเกิร์ตปราศจากกลูเตน สับปะรด สตรอว์เบอร์รี่ กล้วย อัลมอนด์ น้ำผึ้ง และเมล็ดเจีย รวมถึงสมูทตี้สูตรต่างๆ ที่เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

 

 

ทั้งนี้ คาวาอิ ก่อตั้งขึ้นโดย ดีน โควัลสกี้ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา โดยชื่อแบรนด์ตั้งขึ้นตามชื่อเกาะคาวาอิในหมู่เกาะฮาวายที่ดีนได้ไปพักผ่อนและประทับใจกับรสชาติของอาหารที่คงความเป็นธรรมชาติของที่นี่ และเป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มธุรกิจ ปัจจุบัน คาวาอิ เปิดให้บริการกว่า 160 สาขาทั่วประเทศแอฟริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งในประเทศไทย คาวาอิ จับมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ (ไทยแลนด์) เปิดร้านอาหารแห่งแรกที่ เวอร์จิน แอคทีฟ 101 ภายในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101  และบริการ Grab-and-Go ในคลับของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่  เอ็มไพร์ ทาวเวอร์  และเอ็มควอเทียร์  นอกจากนี้ยังมีบริการเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น Line ที่ @kauai_th และแอปสั่งอาหาร แกร็บฟู้ด  ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า  www.kauaithailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้