ต้อนรับฤดูหนาวกับ มิชลินหนึ่งดาว ด้วยเมนูวินเทอร์เจอร์นี 16 เสิร์ฟวิ่ง ณ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน

ต้อนรับฤดูหนาวกับ มิชลินหนึ่งดาว ด้วยเมนูวินเทอร์เจอร์นี 16 เสิร์ฟวิ่ง ณ ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน

สระบัว บาย กิน กิน ห้องอาหารอันมีชื่อเสียงที่ได้รับรางวัลมิชลินหนึ่งดาวติดต่อกันถึงห้าปีซ้อน ตั้งอยู่ภายในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองด้วยเมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu)  ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 สระบัว บาย กิน กิน ยังคงสืบทอดความเป็นเอกลักษณ์ในการให้บริการอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่ถูกรังสรรค์อย่างประณีตซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทำงานร่วมกันระหว่างเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน และหัวหน้าเชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์

 

 

 

เคล็ดลับของเมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) ปีนี้ ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการรับประทานอาหารอร่อยจากการเดินทางท่องเที่ยวและดื่มด่ำกับรสชาติอันโดดเด่นของอาหารไทย ญี่ปุ่น และ ยุโรป ของเชฟ เฮนริค โดยนำวัตถุดิบและส่วนผสมในการประกอบอาหารคุณภาพชั้นเยี่ยมที่มีให้เลือกสรรในช่วงฤดูหนาว นำเสนอออกมาเป็นเมนูมื้อพิเศษที่เหมาะกับฤดูกาลนี้

 

 

 

เมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) 16 เสิร์ฟวิ่ง เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยหรือที่ทุกท่านรู้จักกันดีในนาม สตรีทฟู้ด อันมีชื่อเสียงของ สระบัว บาย กิน กิน ทั้งหมดแปดเสิร์ฟวิ่ง ให้บริการที่เลาจ์ และตามด้วยเมนูที่เก้า ต้มยำกุ้งเส้นเต้าหู้เสิร์ฟพร้อมกับเมนูกุ้งสี่สหาย อย่างซุปล็อบสเตอร์บิสก์เทมปุระ ขนมปังหน้ากุ้ง ข้าวเกรียบกุ้ง และกุ้งแพทอดกรอบ เมนูที่สิบคือสลัดส้มเซวิเช่หอยเชลล์ฮอกไกโดคลุกเคล้าด้วยน้ำยำที่ปรุงสดถึงเครื่องสไตล์ไทย มาถึงเมนูที่ 11 ไข่ตุ๋นปลาอินทรีย์รมควันและซอสมิโซะรสชาติกลมกล่อม เมนูที่ 12 ปลาไดโนเสาร์เปรี้ยวหวานที่นำเทคนิคในการทำให้หนังปลากรอบเหมือนกับหนามไดโนเสาร์ทานกับซอสเปรี้ยวหวาน เมนูที่ 13 จะทำให้ท่านเซอร์ไพรส์ นำเสนอเมนูปลาหิมะซอสลาวาแกงเขียวหวานที่ฟังแล้วธรรมดาแต่ดูแล้วไม่ธรรมดาสไตล์มิชลิน เนื้อปลาหิมะนึ่งสีขาวนวลรูปทรงโดมสอดไส้ซอสแกงเขียวหวานรสชาติกลมกล่อมสไตล์ไทยดั้งเดิม ตามด้วยเมนูที่ 14 ขาเป็ดกงฟีสไตล์ฝรั่งเศสผัดกระเพราเสิร์ฟพร้อมซอสถั่วลันเตา และไข่ดาวนกกระทารูปทรงขนมครกเสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิจากจังหวัดสุรินทร์

 

 

 

ส่งท้ายมื้ออาหารอันน่าจดจำนี้ด้วยเมนูของหวานสไตล์ยุโรปสองเมนู ของหวานจากแรก ไอศกรีมกะทิผสมตะไคร้และเมอแรงค์มะนาวซึ่งเป็นเมนูอันน่าหลงใหลเปรียบเสมือนภูเขาน้ำแข็งที่สวยงามและขาวสะอาด ให้รสสัมผัส หวานละมุนละลายในปาก ตามด้วยอีกเมนู ซูเฟลพิสตาชิโอไอศกรีมใบเตยเสิร์ฟพร้อมทองม้วนพิสตาชิโอ ปิดท้ายมื้อค่ำอันสมบูรณ์แบบนี้ด้วย เปติ โฟร์ (petit four) ขนมหวานชิ้นเล็กที่ออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์และสวยงาม

 

 

 

เมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) มีให้บริการที่ห้องสระบัว บาย กิน กิน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 สำหรับมื้อกลางวันให้บริการเมนู 8 เสิร์ฟวิ่ง ราคา 2,150++ บาทต่อท่าน และ เมนู 10 เสิร์ฟวิ่ง ราคา 3,200++ บาทต่อท่าน เวลา 12:00-15:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายเวลา 13:00 น. สำหรับเมนู 10 เสิร์ฟวิ่ง และ14:00 น.สำหรับเมนู 8 เสิร์ฟวิ่ง) และสำหรับมื้อค่ำให้บริการเมนู 16 เสิร์ฟวิ่ง ราคา 3,900++ บาทต่อท่าน เวลา 18:00-24:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายสำหรับคอร์สเมนูเวลา 21:00 น.)

 

 

 

แพ็คเกจแพริ่งด้วยไวน์ (wine pairing)  สำหรับเมนู 8 เสิร์ฟวิ่ง ราคา 1,700++ บาทต่อท่าน สำหรับเมนู 10 เสิร์ฟวิ่งราคา 2,600++ บาทต่อท่าน และสำหรับเมนู 16 เสิร์ฟวิ่ง ราคา 2,900++ บาทต่อท่าน ราคาดังกล่าวยังไม่รวมเครื่องดื่ม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10% สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรือ อีเมล dining.siambangkok@kempinski.com หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรมได้ที่ https://www.kempinski.com/en/bangkok/siam-hotel/restaurants-and-bars/sra-bua-by-kiin-kiin/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้