เชฟเอียน กิตติชัย เปิดตัว “คำหอม” ร้านอาหารไทยร่วมสมัยแห่งใหม่

เชฟเอียน กิตติชัย เปิดตัว “คำหอม” ร้านอาหารไทยร่วมสมัยแห่งใหม่

 

เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท สถานที่พักผ่อนใจกลางกรุงเทพฯ ได้เปิดตัว “คำหอม” ร้านอาหารไทยร่วมสมัยสไตล์ Casual Fine Dining ที่จับมือกับ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟอาหารไทยชื่อดัง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเป็นนักเขียน และนักจัดรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับด้านการทำอาหาร ร่วมรังสรรอาหารไทยจาวัตถุดิบที่ดีที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยมาสู่ “อาหารไทยยุคใหม่ที่เลิศรสและไม่เหมือนใคร” ซึ่งนับว่าเป็นการร่วมมือกับโรงแรมในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของเชฟเอียน กิตติชัย

 

 

 

ความหมายของชื่อร้าน “คำหอม” หมายถึง อาหารที่มีทั้งกลิ่นหอม และเต็มไปด้วยรสชาติ แขกที่มาเยี่ยมเยียนจะได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่คัดสรรอย่างประณีต หอมกรุ่นและเต็มไปด้วยรสชาติที่พอดีคำ

 

 

 

แนวคิดของห้องอาหาร ”คำหอม” คือการผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับวัตถุดิบธรรมชาติที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในขณะเดียวกันยังคงรากเหง้าของสูตรอาหารไทยดั้งเดิมเอาไว้ ทุกจานมีประวัติและเรื่องราวของความเป็นไทย ที่สะท้อนถึงความกินดีอยู่ดีของไทยอีกด้วย

 

 

 

เพราะเชื่อว่า “ความรู้สึกดีมาจากการกินดี” ทีมงาน “คำหอม” จึงให้ความสำคัญกับการเฟ้นหาวัตถุดิบพิเศษจากทั่วประเทศไทย ซึ่งต้องเป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่ได้มาจากแหล่งกำเนิดที่แท้จริงในแต่ละท้องถิ่นเท่านั้น และมีประโยชน์ด้านสุขภาพ จากนั้นจะนำมาปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยสูตรดั้งเดิมจาก 4 ภูมิภาคหลักของไทย แล้วนำเสนอในรูปแบบร่วมสมัยที่มีชีวิตชีวา โดยจะสาธิตให้เห็นถึงที่มาและส่วนผสมที่สดใหม่ของผลผลิตจากธรรมชาติ ซึ่งทำให้ทุกเมนูของที่นี่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากอาหารไทยจานเดิม ๆ รวมถึงเมนูที่หาทานได้ยากก็มีเสิร์ฟที่นี่เช่นกัน

 





เมนูอาหารตามสั่ง ประกอบด้วย “ahan than len” (อาหารทานเล่น), “tom” (ต้มหรือซุป), “gaeng” (แกง), “aharn chan lak” (อาหารจานหลัก), “mung sa wirat” (มังสวิรัติ) and “khong wan” (ของหวาน) นอกจากนี้ยังมีเป็นเซ็ทเมนู 4 คอร์ส ราคาเพียง  2,000++ บาทต่อท่าน

 

 

 

เมนูซิกเนเจอร์ได้แก่ “กุ้งย่าง” กุ้งลายเสือย่างถ่าน เสริ์ฟกับยำปลาเก๋า “แกงล็อบสเตอร์ใบยี่หร่า” กุ้งล็อบสเตอร์ผัดแกงแดงแบบฉบับคำหอม เสริ์ฟพร้อมใบยี่หร่าทอดกรอบ และ “เค้กสาลี่” เสิร์ฟกับมะพร้าวหอมและกล้วยเชื่อม ไฮไลท์ของเมนูคำหอมคือ ข้าวกล้องน้ำนมจากจังหวัดสุรินทร์ นำข้าวมานึ่งกับใบเตยเพื่อให้ได้รสชาติที่พิเศษและเนื้อสัมผัสที่นุ่มลิ้น

 

 

 

ร้านอาหารไทย “คำหอม” เป็นสถานที่รับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท มีที่นั่งทั้งหมด 60 ที่นั่ง แขกสามารถเลือกนั่งด้านในที่เป็นห้องแอร์ หรือบริเวณระเบียงด้านนอก มองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำ และยังมีครัวเปิด ที่แขกสามารถเห็น

 

 



 
เปิดให้บริการ เฉพาะมื้อเย็น ทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.30 น. – 22.00 น. สำรองที่นั่ง โทร 02-666-3333 หรือ อีเมล resort.bdms.khumhom@movenpick.com หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.movenpick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้