ตามกลิ่นไปชม แหล่งซ่อนตัวใหม่ของ Karmakamet

ตามกลิ่นไปชม แหล่งซ่อนตัวใหม่ของ Karmakamet

 

ร้านเครื่องหอม Karmakamet ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2001 โดยเปิดเป็นร้านทดลองเล็กๆ ที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นแห่งแรก ซึ่งได้รับการสนับสนุนและตอบบรับที่ดีมากๆ จากลูกค้าชาวไทย และชาวต่างประเทศ หลังจากนั้นอีกไม่ถึง 1 ปี รูปแบบร้าน Karmakamet จึงเริ่มพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบโดยมีความคิดและการออกแบบ จากประสบการณ์และพื้นฐานชีวิต ของผู้ก่อตั้งอย่าง ณัทธร  รักษชนะ ซึ่งได้รับมรดกทางความคิด และการผลิตเครื่องหอมมาจากบรรพบุรุษ สิ่งที่เป็นหลักการสำคัญในการทำงานของร้านคือ ทำในสิ่งที่รักให้ดีที่สุด ปัจจุบัน Karmakamet มีร้านค้าในเครือ หลากหลายรูปแบบ ทั้ง ร้านเครื่องหอม Karmakamet, ร้าน Life Style Shop - Everyday Karmakamet และร้านอาหาร Karmakmet Diner

 

 



ชื่อแบรนด์ Karmakamet (คามาคาเมต) นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นมาโดยบังเอิญ แต่ทุกคำในนั้น เป็นมวลความคิดแต่ดั้งเดิมของผู้ก่อตั้ง ที่มีความเชื่อ ความศรัทธา ในศาสนา วัฒนธรรม และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในแถบเอเชีย

 

 

 


คำว่า Karmakamet มาจากภาษาสันสกฤต (ภาษอินเดียโบราณ) 2 คำ ได้แก่ Karma (กรรม) คือ การกระทำ และ Kamet (คาเมต) คือ ชื่อของยอดเขา Kamet ในเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งเป็นพรมแดนรอยต่อของประเทศอินเดีย และจีน

 

 

 


ดังนั้น Karmakamet จึงแปลว่า การกระทำแห่งขุนเขาคาเมต โดยนัย คือการหลอมหลวมเอารากวัฒนธรรม ปรัซญา ความเชื่อ ของผู้คนในแถบถิ่นอินโดไชน่า ไว้ด้วยกัน

 

 


 
รากเหง้ามุมคิดทางวัฒนธรรมเหล่านี้ เป็นวัตถุดิบในการกำเนิดแบรนด์ Karmakamet แต่เดิมมา ทั้งในด้านองค์ความรู้ทางเครื่องหอมที่ได้รับสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น สอดคล้องพันผูกกับชิ้นส่วนจากความทรงจำของคนรุ่นเก่าก่อน และวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ที่นำมาสร้างสรรค์ ตีความในมิติร่วมสมัย กลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพปรากฎในปัจจุบัน ตั้งแต่รูปแบบร้าน จนถึงหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ก็ล้วนมาจากแนวคิดทางรากเหง้าเหล่านี้

 

 



จึงพอจะกล่าวได้ว่า Karmakamet เป็นส่วนประกอบหนึ่งทางวัฒนธรรม และเป็นพื้นที่อันอุดมไปด้วย เรื่องราว ขนบประเพณีหลากรูปแบบหลายชั่วอายุที่ได้สั่งสมมา และยังคงตั้งมั่นในการรักษาขนบธรรมเนียม และทักษะการผลิตแบบดั้งเดิม เพื่อผสานความงดงามนั้นกับโลกในยุคใหม่ เพื่อจะเป็นเครื่องช่วยนำคุณเข้าสู่มิติซ่อนเร้น ในโลกลับ ของคุณเอง

 

 


 
Karmakamet ร้านใหม่ พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านอย่างเต็มรูปแบบ ที่อาคารญาดา ถนนสีลม ด้วยการตกแต่ง และคอนเซ็ปท์เฉพาะตัวตามแนวทางของ Karmakamet โดยลูกค้าทุกท่านสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องหอมของทางร้านได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

 

 




Karmakamet Aromatic shop / BTS ศาลาแดง ทางออก 3, ชั้น G อาคาร Yada ถนนสีลม เปิดบริการทุกวัน 10:00-22:00 น. โทร. +66 2237 1148

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้