หวนคิดถึงความทรงจำในอดีต ผ่าน Karmakamet Conveyance ที่ล้ง 1919

หวนคิดถึงความทรงจำในอดีต ผ่าน Karmakamet Conveyance ที่ล้ง 1919

 

Karmakamet (คามาคาเมต) แบรนด์เครื่องหอมและผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ เปิดตัวร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งคอนเซปต์ใหม่ “Karmakamet Conveyance” จุดเริ่มต้นของประสบการณ์การกินดื่มสุดพิเศษครั้งใหม่นี้ ได้ร้อยเรียงเรื่องราวของอาหารเข้ากับประวัติศาสตร์ไว้อย่างกลมกลืน บนพื้นที่มรดกทางวัฒนธรรม ณ ล้ง 1919 ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2393 เมื่อครั้งที่ประเทศสยามได้รับอิทธิพลความเจริญจากการเปิดการค้าเสรีกับต่างชาติทางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

 

ภายในร้าน Karmakamet Conveyance ซึ่งซ่อนตัวอยู่ด้านหลังร้านเครื่องหอม เชฟส้ม จุฑามาศ เทียนแท้ หนึ่งในเชฟหญิงคนเก่งของเมืองไทย รับหน้าที่ส่งต่อมื้ออาหารที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ความทรงจำและการเดินทางของอดีตที่ผ่านมา เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่

 

 



“รสชาติและสัมผัสของอาหารที่อยู่ในเมนู ถือเป็นส่วนสำคัญของการสร้างประสบการณ์ที่ Karmakamet Conveyance” เชฟจุฑามาศอธิบาย และเปรียบเทียบว่าเมนูอาหารของ Karmakamet Diner บนถนนสุขุมวิท คือการโคจรของวัฒนธรรมตะวันตกมาสู่อีกซีกโลกหนึ่งคือตะวันออก “อาหารบางจานของ Conveyance อาจทำให้คุณหวนคิดถึงความทรงจำในอดีต ที่ๆ เคยไป หรือบางช่วงเวลาของชีวิต บางจานก็อาจจะสร้างความทรงจำใหม่กลับไป” เชฟกล่าวเพิ่ม

 

 



เชฟจุฑามาศทลายกำแพงความเป็นทางการในเมนูอาหารทั้ง 7 คอร์ส โดยนำความทรงจำบางช่วงบางตอนของชีวิตมาเล่า จับคู่เข้ากับไวน์ไบโอไดนามิก จากผู้นำเข้าไวน์ออร์แกนิกด้วยความพิถีพิถัน โดยคุณเบ็ญจวรรณ วิสุทธิ์สัตย์​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Fabulous is Needed (Fin Wine) ผู้นำเข้าไวน์รายแรกของประเทศไทยที่เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ออร์แกนิก ไบโอไดนามิก และไวน์จากไร่ที่ส่งเสริมธุรกิจอย่างยั่งยืนจากทั่วทุกมุมโลก

 

 

 

การเดินทางนี้เริ่มต้นด้วยจานแรก “Emotional Seascape: เช้าวันสดชื่นริมอ่าวประจวบ” แรงบันดาลใจจากความทรงจำในวัยเด็กของเชฟที่บ้านเกิดของเธอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีอากาศชื้นๆ กลิ่นทะเล และกลิ่นของปลาเค็มริมฝั่ง ถ่ายทอดเป็นเยลลี่น้ำมะพร้าวท็อปด้วยปลาเค็ม มูสกะทิ และไข่ปลาสลิดทอดกรอบ จับคู่กับ Bouvet Brut Rosé Excellence จาก Bouvet-Ladubay ที่มีความดรายเเละแอซิดิตี้ เหมาะกับรสเค็มและอูมามิของคอร์สนี้

 

 



ไฮไลท์จานอื่นๆ ได้แก่ “Bangkok Street No. 1” ผัดไทย-หอยทอด คือจานแรกของเมนูซีรี่ส์ Bangkok Street ที่จะทยอยเผยจานต่อๆ ไปเร็ว ๆ นี้ จานนี้เป็นการตีความผัดไทย-หอยทอด ดูโอ้สุดฮิตในแบบของเชฟจุฑามาศ ใช้หอยนางรมสด Majestic นำเข้าจากฝรั่งเศส พร้อมซอสสูตรลับของเชฟ เสิร์ฟพร้อมแป้งที่ทอดจนเหลืองกรอบวางซ้อน โรยถั่วงอกที่ใช้เฉพาะหัวเพื่อเพิ่มความมันกรอบ จัดวางมาบนน้ำแข็งจัดวางในงานเซรามิกปั้นรูปมือ ส่วนผัดไทยประยุกต์เส้นพาสต้าพิชิโฮมเมดกับซอสสูตรพิเศษของเชฟ ผัดกับผักดองโบราณที่ตุ๋นกับลูกสมอ

 

 

 

บาลานซ์รสชาติของผัดไทยด้วยไวน์ที่มีความเบาและรสสดชื่นอย่าง 2015 KAITUI Sauvignon Blanc จาก Markus Schneider ผู้ผลิตไวน์มือหนึ่ง และไวน์ตัวเดียวกันนี้เคยเสิร์ฟให้กับ Barack Obama ในระหว่างการเยือนเมืองเบอร์ลินอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2556

 

 



“Hong Kong” จานถัดมาที่นำเอาประสบการณ์การเดินทางไปเกาะฮ่องกงหลายต่อหลายครั้งของเชฟมาถ่ายทอด ผ่านพระเอกของเชฟ คือลิ้นวัวตุ๋นวางบนเส้นใหญ่เหนียวหนึบ ท็อปด้วยแพนเค้กกุ้งทอด และลูกชิ้นเนื้อวัวที่ทำจากเนื้อล้วนๆ รสชาติที่คุ้นเคยนี้ประกอบด้วยสัมผัสที่แตกต่างและความกลมกล่อมของเครื่องเทศและน้ำซอสรสจัดสไตล์เชฟทีมาในรูปแบบเจลลี่ให้แขกสามารถแต่งเติมความจี๊ดจ๊าดให้กับจานนี้ได้ตามชอบ

 

 

 

รสชาติเด่นชัดขึ้นเมื่อจับคู่กับไวน์ 2014 Blaufränkisch Leithaberg DAC จาก Gernot Heinrich ผู้ผลิตไวน์แบบไบโอไดนามิกซูเปอร์สตาร์จากประเทศ Austria คุณเบ็ญจวรรณ วิสุทธิ์สัตย์ MD แห่ง Fin-Fabulous เป็นผู้คัดสรรไวน์องุ่น Blaufränkisch เองกับมือ ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นและคุณลักษณะที่พิเศษคล้ายกับ Pinot Noir ที่มีกลิ่นจางๆ ของเครื่องเทศแบบ Syrah

 



จานหลักสุดท้าย ก่อนย้ายไปชิมของหวานของเมนูคอร์สนี้เป็นการผสมผสานอาหารไทย และอาหารอินเดียในชื่อ “Southern Thailand Coast” นำอาหารทะเลจากภาคใต้ของเมืองไทยมาบวกเข้ากับรสชาติอาหารอินเดียที่นุ่มนวลชวนคิดถึงบ้านอีกหลังของของเชฟ ที่เคยใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาภาพพิมพ์ในมหาวิทยาลัย Visva – Bahrati รัฐเบงกอลตะวันตกอยู่ 6 ปี เนื้อปูปรุงกับกะทิและเครื่องเทศบนกระดอง เสิร์ฟกับข้าวโพดทอดรสเครื่องเทศ ข้าวหมกบิริยานีแบบดั้งเดิม จำปาดะทอดเพิ่มอรรถรสความหวานฉ่ำและรสถั่วให้กับจานนี้ เคียงด้วยชัทนีย์ผักชีรสเปรี้ยวสดชื่นตัดความฉุนของเครื่องเทศ แพริ่งกับ 2013 Carménère ARMADOR ไวน์แดงคลาสสิก แน่น และมีอโรมาของไม้อยู่ในตัว จากไร่องุ่น Odfjell ในประเทศชิลี

 

 



เชฟจุฑามาศพูดถึง “Karmakamet Conveyance” ว่า “เป็นการคิดแบบทลายแนวคิดเดิมๆ คิดต่างออกไปจากสิ่งที่มักมาตีกรอบความคิด การใช้ชีวิต และมุมมองของเราต่อสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัว” “บางครั้งขนบธรรมเนียมหรือกฎข้อบังคับของสังคมนั้น ทำให้ตัวตนแท้จริงของเราห่างหายไป เราจึงอยากจะพาทุกคนก้าวผ่านความกลัว เพื่อค้นพบหนทางใหม่ที่เราสามารถถ่ายทอดความความเป็นตัวเองที่มีชีวิตชีวา มีอิสรภาพที่จะแสดงออก สิ่งนี้ต่างหากที่สามารถนำเราไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ได้มากกว่าการทำตามๆ กันบนความคิดเห็นหรือบรรทัดฐานแบบเดิมของสังคม คือการปล่อยให้ทุกสิ่งอย่างดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็น”

 
 

 


Karmakamet Conveyance 7 คอร์ส ราคา 2,500++ บาท จับคู่กับไวน์ ราคา 1,800++ บาท เปิดทุกวัน 18:00 – 24:00 น. กรุณาสำรองโต๊ะล่วงหน้า โทร: (+66) 2 116 3990 อีเมล: Reservation@karmakametconveyance.com เว็บไซต์: www.karmakametconveyance.com

 

 

 

Fin Wine เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายไวน์อาร์ติซานที่ดีที่สุดกว่า 300 ชนิดจากผู้ผลิตรายเล็กกว่า 80 แหล่งทั่วโลก ภายใต้คอลเล็กชั่นที่ชื่อ Fin Naturally Wine Collection ไวน์ทุกขวดเปรียบเสมือนงานศิลปะที่แสดงตัวตนของผู้ผลิตไวน์อย่างแท้จริง ทุกๆ ขั้นตอนในการการผลิตไวน์ทั้งหมดเป็นธรรมชาติ ยั่งยืน ออร์แกนิก และไบโอไดนามิก โทร. (+66) 2 653 0154

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้