เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับดวงตา สำหรับหนุ่มสาวไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับดวงตา สำหรับหนุ่มสาวไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวสมัยนี้ ส่วนใหญ่จะชื่นชอบความอิสระ มีเวลาว่างก็มักออกไปพบปะผู้คนข้างนอก หรือสนุกไปกับกิจกรรมกลางแจ้งที่หลากหลาย ทั้งท่องเที่ยว เล่นกีฬา ไปจนถึงการลองทำกิจกรรมท้าทายใหม่ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าท่ามกลางการใช้ชีวิตแบบมีไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ ที่ต้องพบเจอแสงแดดของเมืองไทยที่ร้อนแรงแบบทุกวันนี้ อาจทำร้ายดวงตาของเราโดยไม่รู้ตัว

 

 



รังสียูวีจากแสงแดดนอกจากจะทำอันตรายต่อผิวหนังแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อดวงตาอย่างที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง อย่างเช่น การรับรังสียูวีเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดโรคต้อลม-ต้อเนื้อ และกระตุ้นการเกิดโรคต้อกระจก วิธีง่ายๆ สำหรับการปกป้องดวงตาที่สดใสของเราคือ เมื่อยามที่เราต้องออกไปเจอแสงแดด ควรสวมแว่นกันแดด เพื่อปกป้องดวงตาที่จะกระทบกับแสงแดดโดยตรง

 

 



อย่างไรก็ดี การสวมแค่แว่นกันแดดอาจจะไม่เพียงพอ เพราะแสงแดดยังสามารถลอดเข้าทางด้านข้างของแว่นกันแดดและกระทบดวงตาของเราได้ คนที่มีปัญหาสายตาและใส่คอนแทคเลนส์ ถ้าหากเลือกใส่คอนแทคเลนส์ที่มีสารป้องกันรังสียูวีเอ/ยูวีบีในระดับสูงสุด จากจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มการป้องกันดวงตาจากแสงแดดที่ลอดเข้าจากทางด้านข้างแว่นตาได้เป็นอย่างดี

 



 


นอกจากนี้ ถ้าหากต้องการดูแลรักษาสุขภาพตาให้ดีในระยะยาว การเลือกใส่คอนแทคเลนส์คุณภาพดีก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ โดยควรพิจารณาวัสดุที่ใช้ผลิต ซึ่งถ้าหากเป็นซิลิโคนไฮโดรเจล ก็จะส่งผลดีที่ดวงตาของเราจะหายใจได้เพราะเนื้อเลนส์สามารถให้ออกซิเจนซึมผ่านได้ดี รวมถึงคุณสมบัติเรื่องการกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในเนื้อเลนส์ ซึ่งทำให้ใส่ได้สบายตายาวนานจนกระทั่งสิ้นสุดวัน แล้วอย่าลืมว่า อย่างน้อยทุกๆ 6 เดือนควรจะกลับไปตรวจตา เพื่อเช็คทั้งค่าสายตาและตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีดวงตาที่สดใส สามารถใช้ชีวิตเอาท์ดอร์ได้อย่างเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้