Grand Seiko จัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบอินสตอลเลชั่น อาร์ต “THE FLOW OF TIME” BANGKOK

Grand Seiko จัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบอินสตอลเลชั่น อาร์ต “THE FLOW OF TIME” BANGKOK

หลังเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงานดีไซน์ระดับโลก Milan Design Week 2018 แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) แบรนด์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1960 จากประเทศญี่ปุ่น เตรียมส่งความล้ำค่าของนวัตกรรมที่ยากจะเลียนแบบอย่าง สปริงไดร์ฟ (Spring Drive) สู่กรุงเทพมหานคร กับการเผยตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านนิทรรศการเวลาในรูปแบบอินสตอลเลชั่น อาร์ตภายใต้ชื่อ “THE FLOW OF TIME” BANGKOK ในวันที่ 21 - 27 มกราคม 2562 ที่จะถึงนี้ ณ ชั้น G ลานเอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

 

 



หากญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมของสุนทรียภาพของความสวยงาม และเทคนิคงานหัตถศิลป์ระดับปรมาจารย์ สปริงไดรฟ์ ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดแห่งความเป็นเอกลักษณ์ในการขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบของเข็มวินาที ที่สะท้อนให้เห็นถึงการไหลของเวลาได้อย่างราบรื่นต่อเนื่องเป็นธรรมชาติเช่นกัน “THE FLOW OF TIME” จึงเป็นนิทรรศการที่บอกเล่าถึงแก่นแท้ของเวลาผ่านวิวัฒนาการแห่งความเงียบสงัด อย่าง สปริงไดรฟ์ รังสรรค์โดยความร่วมมือของสองศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ดังกล่าวได้อย่างทรงพลัง แบ่งการจัดแสดงเป็น 2 องค์ประกอบหลัก คือ อินสตอลเลชั่น อาร์ต “Approach to Time” และ ภาพยนตร์ “Kizamu / Nagareru”

 



อินสตอลเลชั่น อาร์ต “Approach to Time” ผลงานการออกแบบโดย Satoshi Yoshiizumi ตัวแทนจากดีไซน์สตูดิโอ TAKT Project ที่นำเสนอแนวคิด ”การไหลของเวลาไม่มีที่สิ้นสุด” ผ่านวัตถุโปร่งแสงในรูปลักษณ์แปลกตา จำนวน 7 ชิ้น ได้อย่างน่าสนใจ ภายในเผยให้เห็นชิ้นส่วนนาฬิกากว่า 200 ชิ้น ซึ่งล้วนต้องอาศัยหัตถศิลป์ขั้นสูงของเหล่าช่างฝีมือในการประกอบ และการปรับแต่ง ก่อนหลอมรวมเป็น สปริงไดรฟ์ ที่สมบูรณ์แบบ ร่วมด้วยความงามของฉากหลังที่พลิ้วไหวต่อเนื่อง สื่อถึงความหลงใหลในธรรมชาติและการไหลผ่านของเวลาได้อย่างไร้ที่ติ เมื่อเดินไปตามแนวที่วัตถุโปร่งแสงทั้ง 7 จัดเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบ จะพบว่าชิ้นส่วนต่างๆค่อยเริ่มก่อตัวจนกลายเป็นเครื่องนาฬิกาที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ทั้งยังส่งมอบความเที่ยงตรงสูงสุดแม้ถูกปิดผนึกไว้ได้อย่างอัศจรรย์




ต่อด้วยอีกไฮไลท์ห้ามพลาดกับ ภาพยนตร์ “Kizamu / Nagareru”  ผลงานการกำกับโดย Shingo Abe ที่หยิบความต่างของนาฬิการะบบกลไกที่เดินวนรอบพื้นหน้าปัดแบบส่งเสียง ”ติ๊ก” ตามธรรมชาติของเครื่องนาฬิกาที่มีมาอย่างยาวนาน กับการเคลื่อนไหวของเข็มวินาทีที่ราบรื่นต่อเนื่องอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเครื่องสปริงไดรฟ์ มาร้อยเรียงผ่านมุมมองของธรรมชาติที่อยู่รอบตัวในรูปแบบภาพยนตร์ นอกจากนี้ภายในงานยังรวบรวมเรือนเวลาอันเลื่องชื่อจาก แกรนด์ ไซโก มาให้ชม พร้อมพบการประกอบชิ้นส่วนนาฬิกาอันซับซ้อนจากช่างฝีมือผู้ชำนาญการอีกด้วย “THE FLOW OF TIME” BANGKOK เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 21 - 27 มกราคม 2562 เวลา 10.30 – 20.00 น. ณ ชั้น G ลานเอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้