เจค็อบส์ ครีก DOUBLE BARREL บ่มในถังไวน์แบบดั้งเดิม และย้ายไปบ่มในถังวิสกี้

เจค็อบส์ ครีก DOUBLE BARREL บ่มในถังไวน์แบบดั้งเดิม และย้ายไปบ่มในถังวิสกี้

Jacob’s Creek ผลิตภัณฑ์ไวน์ยอดนิยมอันดับหนึ่งจากประเทศออสเตรเลีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1976 โดยได้ชื่อมาจากสถานที่ ที่ มร.โจอาน กรัมพ์ (Johann Gramp) ปลูกองุ่นต้นแรกบนริมลำธารที่ชื่อว่า Jacob’s Creek ในปี 1847 นอกจากนี้โจอานยังได้ก่อตั้งไร่องุ่นเพื่อการค้าแห่งแรกใน Barossa Valley และริเริ่มธุรกิจที่ชื่อว่า Gramp & Sons ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีประวัติด้านการทำไวน์และนวัตกรรมยาวนานถึง 165 ปี วันนี้นำเสนอ เจค็อบส์ ครีก ดับเบิ้ล บาร์เรล ซึ่งเป็นไวน์แดงพรีเมียมกลุ่มใหม่ที่ผ่านการบ่มในถังไม้ 2 ชนิด จึงเป็นที่มาของชื่อ Double Barrel

 

 

ผลิตภัณฑ์ เจค็อบส์ ครีก ให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ในการผลิตไวน์ จึงเกิดไอเดียที่จะลองบ่มไวน์ในถังวิสกี้ดูบ้างและเก็บไว้เวลาร่วมสองปีจนสำเร็จ ทั้งนี้ทีมงานของ เจค็อบส์ ครีก ได้นำวิธีบ่มแบบ 2 ถังมาใช้ ซึ่งปกติการผลิตไวน์จะเสร็จสิ้นในขั้นตอนเดียว แต่สำหรับ เจค็อบส์ ครีก ดับเบิ้ล บาร์เรล ได้เพิ่มขั้นตอนพิเศษ โดยการย้ายไวน์ไปบ่มต่อในถังไม้โอ๊กวิสกี้ เพื่อเพิ่มรสสัมผัสให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น


 

ความแตกต่างระหว่างถังไม้โอ๊กของไวน์และวิสกี้คือ ถังไวน์ผลิตจากไม้โอ๊กฝรั่งเศสหรืออเมริกันโอ๊กที่มีเนื้อละเอียด ผ่านการเผาอย่างช้า ๆ ด้วยความร้อนต่ำ ขณะที่ถังวิสกี้ผลิตจากอเมริกันโอ๊กเนื้อหยาบ ผ่านการเผาอย่างรวดเร็วด้วยความร้อนสูงทำให้วิสกี้มีสี ความหวานและรสสัมผัสนุ่มนวลในปากเราพบว่าเมื่อเสร็จสิ้นการบ่มในถังวิสกี้เก่า การบ่มแบบ ดับเบิ้ล บาร์เรล ช่วยทำให้ไวน์เข้มข้น กลมกล่อมและนุ่มนวลยิ่งขึ้น

 

 

ดับเบิ้ล บาร์เรล ชีราซ มีรสชาติเข้มข้นของลูกพลัม ฟรุตเค้กและกลิ่นช็อกโกแลตขององุ่นชีราส จากบารอสซ่า แฝงด้วยกลิ่นขนมปังของวานิลลา แต่มีความซับซ้อนและความนุ่มนวลเพิ่มขึ้น จากการใช้ถังไม้โอ๊กสก็อตวิสกี้

 


ดับเบิ้ล บาร์เรล คาร์เบอร์เนย์ โซวิญญอง มีกลิ่นหอมของมินท์ ลูกมะกอกและคาราเมล รวมถึงรสสัมผัสของแทนนินจากแบล็คเคอร์แรนท์และผลไม้สุกและการหมักบ่มในถังไอริชวิสกี้ ก็ทำให้ได้เทนนินที่นุ่มนวลและเข้มข้นขณะดื่ม

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้