Bounce รีดหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม กับการออกกำลังกายแนวใหม่ บนแทรมโพลีน

Bounce รีดหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม กับการออกกำลังกายแนวใหม่ บนแทรมโพลีน

หากพูดถึงเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทยในปัจจุบันนี้ จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากกระแส ‘เฮลท์ตี้ ลิฟวิ่ง’ (healthy living) หรือการให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ และคุณภาพชีวิตนั่นเอง ซึ่งหากจะขยายความให้ชัดเจน ก็จะมีองค์ประกอบหลักๆ อยู่ 2 ประการ คือ การจัดมื้ออาหารเพื่อสุขภาพ หรือที่เรียกกันว่ากินคลีน และการออกกำลังกาย ซึ่งผู้คนส่วนมากล้วนหาความแปลกใหม่มาสร้างสีสันกันอยู่เสมอ ประกอบกับการแสวงหาความท้าทายในชีวิต ทำให้กิจกรรมและกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมเข้ามามีบทบาทในสังคมไทยมากยิ่งขึ้น

 



ทั้งนี้ แทรมโพลีน เป็นรากฐานของการเล่นกีฬาเกือบทุกประเภท และเป็นกีฬาที่ให้อิสระกับทุกอายุ ไม่ว่าจะเล็กกว่า 5 ขวบ ซึ่งจะได้ทั้งความสนุก ส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก และช่วยยืดกล้ามเนื้อที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มความสูงผ่านการออกกำลังกายกระตุ้นในแนวดิ่ง ซึ่งช่วยทำให้กระดูกหนา และแข็งแรงขึ้นจากการทำงานของฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโต (Growth Hormone) โดยมีผลวิจัยว่า การบ๊าวซ์อย่างสม่ำเสมอประหนึ่งออกกำลังกาย สามารถช่วยยืดกระดูกได้ 2.5 - 5 เซนติเมตร

 

 


นอกจากนี้องค์การนาซ่า ระบุว่า  “การฝึกดีดตัวให้ร่างกายมีการสะท้อนกลับไปมา จัดว่าเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและวัดได้ถึงผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมที่สุด” การบ๊าวซ์บนแทรมโพลีน จึงเป็นการออกกำลังกายแนวดิ่ง ที่ต้องต้านทานกับแรงโน้มถ่วง ช่วยให้เซลล์มีความเคลื่อนไหวผ่านไปตามจุดต่างๆ ภายในร่างกาย โดยการเผาผลาญแคลอรี่ หากเทียบเท่ากับการวิ่งจ๊อกกิ้งในระยะเวลาที่เท่ากัน การบ๊าวซ์สามารถเผาผลาญได้มากกว่า อีกทั้งช่วยลดต้นขา กระชับสะโพก และทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง จัดอยู่ในกลุ่มการออกกำลังแบบโล-อิมแพค

 

การบ๊าวซ์บนแทรมโพลีนเพียง 10 นาที สามารถช่วยบริหารกล้ามเนื้อหัวใจเทียบเท่ากับการวิ่ง 30 นาที โดยในรายงานกล่าวไว้ว่า “หากต้องการเทียบอัตราการเต้นของหัวใจ และการสูบฉีดออกซิเจน ผลการศึกษาได้แสดงค่าไว้ว่า การออกกำลังที่ต้องใช้ทักษะสูง ดังเช่นการกระโดดบนแทรมโพลีน ให้ผลลัพธ์ที่สูงกว่าการวิ่ง” หรือถ้าจะเทียบการวิ่งกับการกระโดดบนแทรมโพลีน ในระดับการเต้นของหัวใจที่เท่ากันนั้น การกระโดดบนแทรมโพลีนมีการกระตุ้นโครงสร้างทางชีวะภาพของร่างกาย (biomechanical) มากกว่าการวิ่งถึง 3 เท่า นอกจากนี้ การบ๊าวซ์ยังช่วยเร่งการขจัดสารพิษ และขับของเสียออกจากร่างกายได้รวดเร็วอีกด้วย

 


เหตุนี้ บ๊าวซ์จึงมีแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ‘บ๊าวซ์ฟิต’ โปรแกรมออกกำลังกายแนวใหม่บนผืนแทรมโพลีนที่ผสมผสานการเต้นแอโรบิค (aerobic) กับการคาร์ดิโอบนแทรมโพลีน และเสริมด้วยการบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน (body building) บ๊าวซ์ฟิต 1 คลาส ในระยะเวลา 1 ชม. แบ่งออกเป็นการ วอร์มร่างกาย 15 นาที และอีก 45 นาที ในการทำบ๊าวซ์ฟิต ซึ่งสามารถฟิตแอนด์เฟิร์มตั้งแต่กลางลำตัวไปจนทั่วร่างกายได้อย่างเหลือเชื่อพร้อมเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งจังหวะดนตรีที่จะสร้างความคึกคักสนุกสนาน จนทำให้การออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้นำโดยเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะเพิ่มทักษะไปจนถึงขั้นแอดวานซ์


 

สิ่งที่จะได้รับจากการออกกำลังกายบนผืนแทรมโพลีน ในโปรแกรม ‘บ๊าวซ์ฟิต’ คือ
1. ความสนุกสุดมันส์! ที่ผู้เล่นจะเพลิดเพลินจนเวลา 45 นาทีผ่านไปโดยไม่รู้ตัว
2. ความอึด! ยิ่งเข้าคลาสมากเท่าไหร่ ก็ได้ความฟิตของกล้ามเนื้อหัวใจมากยิ่งขึ้น ทำให้อึด และเหนื่อยยาก
3. การเผาผลาญพลังงาน แคลลอรี่ และไขมันได้ดีมาก! แนะนำว่าใครอยากจะเบิร์นน้ำหนัก นี่คือคำตอบที่ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่าสามารถเผาผลาญได้มากกว่ากิจกรรมอื่นๆ ในระดับใกล้เคียงกัน
4. ได้กล้ามเนื้อ ทั้งในด้านความแข็งแรง ยืดหยุ่น และการเฟิร์มกระชับ
5. Low impact เพราะการกระโดดบนผืนแทรมโพลีนจะทำให้เกิดแรงกระแทกต่ำกว่าการกระโดดบนพื้น ทำให้ลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บข้อต่อหรือข้อกระดูกที่มาจากแรกกระแทกได้ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาข้อต่อให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วย
6. ได้สุขภาพจิตที่ดี จากความสนุกและการออกกำลังกาย ที่ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข หรือที่รู้จักกันในชื่อของสารเอนดอร์ฟิน (endorphins)
 

 

บ๊าวซ์ ประเทศไทย มีสาขาที่ ชั้น 5 ห้าง เดอะ สตรีท รัชดา และชั้น 4 ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อความสะดวกในการเข้าเล่นในรอบเวลาและวันที่ต้องการ ควรจองผ่าน โทร. 02-014-2446 หรือ เว็บไซต์ www.bounceinc.co.th

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้