Comme des Garçons คอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนประจำปี 2017

Comme des Garçons คอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนประจำปี 2017

สำหรับคอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนประจำปี 2017 ของ Comme des Garçons นี้ “เรย์ คาวาคูโบ” แฟชั่นดีไซเนอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ ที่มักสร้างสรรค์งานที่ทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ได้เสมอ ได้กลับมาพร้อมผลงาน ที่ทำให้ทุกคนประจักษ์ ในความสามารถในการดีไซน์สุดล้ำของเธอได้อีกครั้งหนึ่ง

 

 



ในคอลเลคชั่นนี้ เรย์ คาวาคูโบ เลือกใช้คอนเซ็ปต์ “เสื้อผ้าที่มองไม่เห็น” หรือ “Invisible Clothing” โดยนำเสนอออกมา เป็นผลงานการออกแบบ ที่แสดงให้เห็นถึงรูปทรงขนาดใหญ่โตของเสื้อผ้าแต่ละชิ้น ที่แทบจะปิดบังเรือนร่างทั้งหมดของผู้สวมใส่ เสื้อผ้าแต่ละลุคเปรียบได้ดังงานประติมากรรมชิ้นเอก มากกว่าผลงานแฟชั่น อย่างไรก็ตาม คอลเลคชั่นนี้ยังคงบ่งบอกความเป็น เรย์ คาวาคูโบ ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ เช่น เสื้อผ้าที่เน้นในโทนสีดำและสีแดง สีเคลือบเงา เสื้อโค้ทลายจุดขาวดำขนาดหลวมโคร่ง เดรสลายตาราง Tartan ที่ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของกระโปรง Kilt ตัวใหญ่โต เดรสสีแดงสดขนาดใหญที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการจับจีบ รวมไปถึงเดรสปก ปีเตอร์ แพน ที่ทำให้นึกถึงชุดนักเรียนหญิงสุดไร้เดียงสาอีกด้วย

 

 

 

กล่าวได้ว่า คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนประจำปี 2017 ของ Comme des Garçons นี้เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่น ที่ทำให้ครุ่นคิดว่าเสื้อผ้านั้น เป็นมากกว่าสิ่งสวยๆ งามๆ ที่ใช้สวมใส่ เพื่อความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คอลเลคชั่นนี้ยังคงเป็นตัวอย่างที่ดีในการแสดงออกหรือพูดถึงประเด็นอันเจ็บปวด และรบกวนจิตใจในประสบการณ์ ของความเป็นเพศหญิง อย่างเสื้อโค้ทขนาดยักษ์ใหญ่ ที่ตัดช่องวงกลมตรงกลางลำตัว เพื่อเผยให้เห็นช่วงท้องสีดำที่โป่งพอง ซึ่งอาจจะสื่อถึงการตั้งครรภ์ของผู้หญิง อย่างมีความหมายบางอย่าง ซ่อนเร้นอยู่

 

 



สถานะของเรย์ คาวาคูโบ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้สร้างอาณาจักรแฟชั่น อันยิ่งใหญ่ขึ้นมาด้วยสองมือของเธอเอง และยังเป็นอาณาจักร ที่กลายเป็นที่พักพิงใจ ของเหล่าดีไซเนอร์สไตล์อวองการ์ดอีกหลายคนนั้น เปิดโอกาสให้เธอมีอิสระอย่างเต็มที่ ในการสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ ในแบบที่เธอต้องการ ถึงแม้ว่าเธอจะเลือกเดินไปในทิศทางตรงกันข้าม กับการสร้างเทรนด์แฟชั่น แบบปกติ มานานแล้วก็ตาม

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้