POEM รับฤดูร้อน 2017 กับคอลเลคชั่นชวนค้นหา ‘เอ็กซ์-โมนาสแควร์’ (Ex-Mona2)

POEM รับฤดูร้อน 2017 กับคอลเลคชั่นชวนค้นหา ‘เอ็กซ์-โมนาสแควร์’ (Ex-Mona2)

‘โพเอม’ (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีตั้งแต่ปี 2006 กับการดีไซน์ที่ผสมผสาน การตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติค เข้ากับ ไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว โดยมีแนวคิดหลักในการผสานมุมมอง ในเรื่องโครงสร้างรูปทรงและเส้นสาย แบบสถาปัตยกรรม จากการสังเกตสรีระของผู้หญิง ผ่านการถ่ายทอดไอเดียการออกแบบของ ‘ฌอน ชวนล ไคสิริ’ จากนักออกแบบสถาปัตยกรรม ผู้ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ ผู้สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ที่หลงใหลในสไตล์ “โมเดิร์นแกลมเมอร์” ด้วยการผสมผสานโครงสร้างแบบประติมากรรม เข้ากับความอ่อนช้อยของเรือนร่างผู้หญิง รวมถึงการใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบเดรสเมคกิ้ง จากประเทศฝรั่งเศส

 


 

สำหรับคอลเล็คชั่นสปริงค์ซัมเมอร์ 2017 นักออกแบบผู้มีสายตาของศิลปินแห่ง POEM (โพเอม) เลือกจะตาลปัตรลำดับความงามหรูครั้งใหญ่ใน Ex-Mona2 (เอ็กซ์-โมนาสแควร์) ซึ่งมาจากประสบการณ์ตลอด 10 ปีที่ ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ รังสรรค์ความงามหรูเหนือระดับ (beyond glamour) ให้กับเหล่าสุภาพสตรีของ POEM เปรียบได้กับการสร้างโลกใหม่ อันอบอวลกลิ่นอายเฟมินินเข้มข้น หากวันหนึ่งที่ได้พบนิยามความงามแตกต่าง ซึ่งเปิดโลกใบใหม่อย่างสิ้นเชิง ชวนล ถามตนเองว่าจะเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ได้หรือไม่ พร้อมๆกับการตั้งคำถาม ทบทวนถึงที่เขาเคยเชื่อว่า“อะไรคือความงามตามธรรมชาติของผู้หญิง”

 

 

 


“แรงบันดาลใจในการสร้างคีย์ลุคในคอลเลคชั่นนี้คือความประทับใจต่อความงามของนางแบบทรานส์เจนเดอร์ 2 คนที่ได้พบเมื่อได้เป็นกรรมการรับเชิญใน เดอะ เฟซ ซีซั่น 3 (The Face Season 3) ซึ่งน่าตกตะลึงที่มองเห็นแต่ เพียงความเป็นผู้หญิงธรรมดาที่ไม่อะไรผิดสังเกตไปจากผู้หญิงคนอื่น” ชวนลกล่าวถึงที่มาของคอลเล็คชั่นปฏิวัติแนวคิด ของ POEM และวงการแฟชั่นไทย

 

 



จิตวิญญาณของ POEM คือความปรารถนาจะสร้างความงามหรู ให้ผู้หญิงธรรมดาเจิดจรัสขึ้นมา แต่หญิงข้ามเพศที่มักอยู่ในลุคงามหรูเหนือระดับ (beyond glamour) กลับตาลปัตรหลักปรัชญาของ POEM ด้วยการใช้ความสามารถเหนือระดับยิ่งกว่า (ultra glamour) เพื่อจะแลดูไม่ผิดแผกไปจากผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ดังนั้นความงามของหญิงข้ามเพศ (transgender woman) ที่ปราศจากการตรวจจับได้ถึงความไม่เทียมแท้ จึงกลายมาเป็นนิยามใหม่ของความงามอย่างเป็นธรรมชาติที่ชวนลได้ค้นพบ Ex-Mona2 (เอ็กซ์-โมนาสแควร์) สูตรความงามหรูของ POEM ที่คิดค้นขึ้นเพื่อคำนวณความงามปรุงแต่งที่ตาลปัตรกลับกลายเป็นธรรมชาติ มีที่มาจากชื่อของ Mona Lisa (โมนา ลิซ่า)หญิงสาวผู้มีความงามปริศนาในภาพวาดที่โด่งดังที่สุดในโลกของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci) ในขณะที่หญิงข้ามเพศส่วนใหญ่พยายามจะสวยล้นกว่าผู้หญิงแท้ไปอีก เท่าตัว ทว่าหญิงข้ามเพศที่ชวนลได้พบเสมือนเป็นโมนาลิซ่าที่สวยแบบยกกำลังสอง แต่หารความงามกลับมาสวยอย่างเป็นธรรม ชาติเทียบเท่าผู้หญิงแท้อย่างแยกไม่ออก


           

 

 

 


นิยามใหม่ของความงามตามธรรมชาติ มาบรรจบกับพลังของธรรมชาติในผลึกแร่ล้ำค่าต่างๆ ในโทนสีเขียว และสีชมพู อาทิ  โรสควอตซ์ (Rose Quartz), โรโดโครไซท์ (Rhodochrosite), ไพไรต์ (Pyrite) และ เซเลไนต์ (Selenite) โดยสีสัน และลวดลายในผลึกแร่กลายมาเป็นลายพิมพ์บนเค้าโครงรูปทรงนาฬิกาทราย (hourglass silhouette) ที่ซ่อนอยู่ใต้ระบายซ้อนทับของผ้าตาข่ายทูลล์ (tulle net) ก่อเกิดความบางเบาที่กรีดกรายอย่างเป็น ธรรมชาติ รวมถึงไฮไลต์สำคัญคือการใช้ผ้าตาข่ายทูลล์ (tulle net) วัสดุที่ใช้เป็นเนื้อผ้าชั้นใน (undergarment) ซ้อนใต้กระโปรงทรงเอไลน์ในยุค 1950’s ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด่นในเรื่องการใชัวัสดุของ POEM มาตั้งแต่ปี 2009 ได้หวนกลับมาในรูปแบบใหม่ ตาลปัตรเป็นลูกเล่นระบายต่างๆตกแต่งอยู่บนอาภรณ์ชั้นนอกทั่วทั้งคอลเลคชั่น

           
 



 


ตีความ ‘ธรรมชาติ’ ด้วยลวดลายในผลึก และสีสันเฉพาะตัวของหินแร่ที่เชื่อกันว่าช่วยเติมพลังแก่ชีวิตได้โดยคัดสรร แรงบันดาลใจจากผลึกแร่ในโทนสีต่างๆ เริ่มตั้งแต่ผลึกแร่โทนสีชมพู ได้แก่ โรสควอตซ์ (Rose Quartz) และโรโดโครไซท์ (Rhodochrosite) ส่วนไพไรต์ (Pyrite) คือตัวแทนของผลึกแร่โทนสีเงิน ขณะที่ผลึกแร่กลุ่มสีใส โปร่งแสง ได้แก่คริสตัลควอทซ์ (Crystal quartz) และ เซเลไนต์ (Selenite) รวมทั้งผลึกแร่กลุ่มสีเขียว ได้แก่ อเวนทัวรีน (Aventurine) และ อเมซอนไนท์ (Amazonite) โดยสีเด่นประจำคอลเลคชั่นยึดโยงอยู่กับสีสันในกลุ่ม อัญมณีสีเขียว เช่น สีเทอร์คอยซ์ (Turquoise) และสีหยก (Jade) รวมถึงสีเขียวนกเป็ดน้ำ (Teal) ในโทนหม่นขรึมที่ดูลุ่มลึก

 

 

 



ด้วยการออกแบบแพทเทิร์นที่ขับเน้นส่วนโค้ง และโอบกอดส่วนเว้าบนรูปร่างเพื่อดึงเสน่ห์เย้ายวน และงามสง่าของ ผู้หญิงให้เด่นชัด จึงกล่าวได้ว่ารูปทรงนาฬิกาทราย (hourglass silhouette) เป็นเค้าโครงที่เป็นเอกลักษณ์ของ POEM มาตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษ ทว่าในฤดูกาลล่าสุดได้ปรับให้รูปทรงนาฬิกาทราย สัมผัสเรือนร่าง ของผู้หญิงด้วยความบางเบาของผ้าตาข่ายทูลล์ (tulle) ที่ซ้อนระบายเป็นชั้นใต้รูปทรงนาฬิกาทรายมอบมูฟเม้นต์ แผ่สยายและพลิ้วไหวติดตามหญิงสาวของ POEM ไปตลอดฤดูร้อนนี้

 

 

 



วัสดุสำคัญที่ POEM นำมารังสรรค์ อาภรณ์งามหรูมานับสิบคอลเลคชั่นตั้งแต่ปี 2009 คือผ้าตาข่ายทูลล์ (tulle net) วัสดุที่นิยมใช้เป็นผ้าซ้อนชั้นใน (undergarment) ใต้กระโปรงทรงเอไลน์ในยุค 1950 แต่ POEM ดึงวัสดุที่ปกติแล้วอยู่ใต้เสื้อผ้า ให้ออกมาอยู่ชั้นนอก เป็นการตาลปัตร หน้าที่ใหม่ให้กลายเป็นลูกเล่นระบายตกแต่ง ตามส่วนต่างๆตลอดทั้งคอลเลคชั่น อาทิเสื้อเบลาส์แขนยาวแต่งระบายช่วงอก เกาะอกแต่งระบาย เสื้อไหล่เบี่ยงแต่งระบาย และเสื้อแขนยาวแต่งระบายที่ปลายแขนเป็นต้น

 

 

 



ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ทางแฟชั่นครั้งใหม่ของแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘โพเอม’ (POEM) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ และพบกับความงดงามของเสื้อผ้าในคอลเลกชั่น ‘เอ็กซ์-โมนาสแควร์’ (Ex-Mona2) ได้ที่ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยาม สแควร์วัน, ชั้น M ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21, ชั้น G เอททองหล่อ, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า,ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน, ชั้น 2 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้