Ferrari 812 Superfast มาพร้อมเครื่องยนต์ Production 800 แรงม้าที่ทรงพลังที่สุด ในรอบ 70 ปี

Ferrari 812 Superfast มาพร้อมเครื่องยนต์ Production 800 แรงม้าที่ทรงพลังที่สุด ในรอบ 70 ปี

เฟอร์รารี่ได้เลือกงานเจนีวามอเตอร์โชว์ครั้งที่ 87 ในการเปิดตัวรถยนต์ 12 สูบ berlinetta ตัวใหม่ ในชื่อรุ่น 812 Superfast ซึ่งเป็นรถเฟอร์รารี่ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ รถรุ่นใหม่นอกจากจะมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมากมายแล้ว ยังจะเป็นรุ่นที่มีความสำคัญเนื่องจากรถ V12 series นี้เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 70ปี ของตำนานม้าลำพอง ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1947 สำหรับ 812 Superfast นั้นสะท้อนให้เห็นถึงยุคใหม่ของเครื่องยนต์เฟอร์รารี่ V12 โดยต่อยอดมาจากรุ่นที่โด่งดังในอดีตเช่น F12berlinetta และ F12tdf รถรุ่นใหม่นี้ได้ถูกพัฒนา มาเพื่อลูกค้าที่ต้องการรถยนต์เฟอร์รารี่ที่แรง และพิเศษที่สุด โดยเป็นรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะสุดยอดทั้งบนถนน และในสนามแข่ง แต่ก็ยังมีความสะดวกสบายเพียงพอที่เจ้าของสามารถที่จะได้รับประสบการณ์ที่ครบถ้วน

 

 



พร้อมขุมพลัง V12 ความจุ 6.5ลิตร ใหม่ ที่สามารถผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 800 แรงม้า รถ 812 Superfast ก็คือมาตรฐานใหม่ในเซ็กเม้นท์ mid-front-engined sports car โดยที่กำลังสูงสุดที่ 8,500 รตน.นั้น ทำให้รถมีอัตราส่วนกำลังต่อความจุเครื่องยนต์ที่ 123 แรงม้า/ลิตร นี่คือตัวเลขที่ไม่มีรถยนต์เครื่องยนต์วางหน้าคันอื่นเข้ามาใกล้ได้ด้วยซ้ำ ซึ่งก็บ่งบอกได้ถึงสมรรถนะระดับไฮเอนด์ที่มีเฉพาะในรถยนต์ V12 ของเฟอร์รารี่เท่านั้น

 

 


 
ด้วยกำลังจากเครื่องยนต์นั้น ผนวกเข้ากับเสียงจากท่อไอเสียอันสุดจะเร้าใจที่มาจากความจุที่เพิ่มขึ้น แรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 718นิวตัน-เมตร ที่ 7,000รตน. โดยที่ 80% ของแรงบิดทั้งหมดนั้นสามารถเรียกงานใช้ได้ตั้งแต่ 3,500 รตน.เป็นต้นไป ทำให้ขับง่าย และเร่งความเร็วได้ดีตั้งแต่รอบต่ำๆ สมรรถนะเหล่านี้ส่วนหนึ่งได้มาจากการใช้หัวฉีด direct injection ที่มีแรงดันสูงถึง 350บาร์ เป็นครั้งแรกในเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และการจับคู่กับ ท่อไอดีแบบผันแปรที่นำมาจากรถยนต์ F1 ที่ใช้เครื่องยนต์ NA พร้อมระบบเกียร์แบบคลัทช์คู่ (dual clutch) ของ 812 Superfast มีอัตราทดเกียร์ที่เจาะจง และเมื่อผนวกกับระยะเวลาเปลี่ยนเกียร์ (ขึ้นและลง) ที่รวดเร็วขึ้น ทำให้การตอบสนองของคันเร่งนั้นฉับไวขึ้นด้วยเช่นกัน

 



812 Superfast มีระบบควบคุม และชิ้นส่วนต่างๆที่ล้ำหน้า เป็นผลให้รถนั้นมีการควบคุม และการเกาะถนนที่ไร้คู่แข่ง มันเป็นเฟอร์รารี่คันแรกที่มีระบบ EPS (Electric Power Steering) ซึ่งเมื่อถูกนำมาใช้งานด้วยวิธีการของเฟอร์รารี่แล้ว ทำให้สามารถเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของรถได้ การรวบรวมระบบควบคุมการทรงตัวอีเล็คโทรนิคทุกระบบเข้าด้วยกัน รวมไปถึงระบบ Side Slip Control (SSC) เวอร์ชั่น 5.0 ใหม่ล่าสุด ทำให้พลังที่เพิ่มขึ้นนั้น สามารถควบคุมได้โดยง่าย และ มีความสนุกสนานตื่นเต้นมากขึ้น และเป็นครั้งแรกที่ระบบควบคุมนั้นมาพร้อมกับ Virtual Short Wheelbase 2.0 (PCV) ที่นำมาจากรถ F12tdf และเป็นการพัฒนาซอฟท์แวร์เพิ่มเติม ที่จะช่วยในด้านของความว่องไวของรถ และช่วยลด response time ของรถลงอีก

 


รถ 812 Superfast นั้นออกแบบโดย Ferrari Styling Center และมีดีไซน์ที่เป็นนิยามใหม่สำหรับรถ V12 เครื่องวางหน้าของเฟอร์รารี่ ด้วยเส้นสาย และรูปทรงที่มีความสปอร์ทสูง รูปทรงโดยรวมจะเน้นความเป็น fastback คือมีรูปทรงแบบ two-box และด้านท้ายที่สูงเหมือนรถ 365 GTB4 จากปี1969 การออกแบบด้านข้างนั้นช่วยทำให้ท้ายรถนั้นดูสั้นลง ในขณะที่ซุ้มล้อที่ใหญ่นั้นบ่งบอกถึงพลังอันมหาศาลจากเครื่องยนต์ V12 ของ 812 Superfast ไฟหน้าแบบ LED นั้นถูกฝังเข้าไปในดีไซน์ของช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้า และช่วยย้ำเน้นถึงพลังของ V12 เช่นกัน

 

 

 


ที่ด้านท้ายของรถมีไฟท้ายทรงกลมสี่ดวง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของเฟอร์รารี่เอง มันช่วยทำให้ 812 Superfast นั้นมีท่าทางที่ดุดัน และทำให้ทั้งห้องโดยสาร และสปอยเลอร์ดูต่ำลง เช่นเดียวกับในเฟอร์รารี่ทุกคัน รูปทรง และหลักอากาศพลศาสตร์นั้นต้องไปด้วยกันอย่างไร้ที่ติ เป็นการแก้ใขปัญหาทางเทคนิคต่างๆ ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีรูปทรงที่สวยงามทันสมัยด้วยเช่นกัน รถมาพร้อมสีใหม่ด้วยเช่นกันก็คือสี Rosso Settanta ซึ่งเป็นสีที่ทำมาในโอกาสครบรอบ 70 ปีของบริษัท

 



ภายในของ 812 Superfast นั้นออกแบบมาเพื่อที่จะแมทช์กับดีไซน์ภายนอก ที่มีแนวextreme แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งพื้นที่และความสะดวกสบาย ที่รถ V12 เครื่องวางหน้าของเฟอร์รารี่นั้นมอบให้ลูกค้ามาโดยตลอด ห้องโดยสารใหม่นั้นมีความสปอร์ตและแหวกแนวมากขึ้น องค์ประกอบสำคัญๆนั้นดูเหมือนจะลองอยู่ในอากาศ ทำให้รู้สึกถึงทั้งความเร้าใจ และความภูมิฐาน แผงหน้าปัดนั้นโอบกว้างไปถึงช่องแอร์กลาง เพื่อที่จะดูมีความลึกซึ้งและเหมือนงานแกะสลัก เบาะนั่งมีความสปอร์ทและเข้ากับสรีระมากขึ้น มาพร้อมกับ ระบบ HMI ใหม่ พวงมาลัยใหม่ รวมไปถึง ปุ่มควบคุมต่างๆ ระบบ infotainment และ ระบบปรับอากาศใหม่

 

 

 

 

 สัมผัสนวัตกรรมระดับเวิลด์คลาสของซูเปอร์คาร์ที่ลงตัวทั้งความสวยและความแรง!! ได้แล้ววันนี้ที่ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย และซ่อมบำรุงรถยนต์ เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรืออีเมล info@cavallino.co.th หรือเว็บไซต์ www.bangkok.ferraridealers.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้