จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัว “The Johnnie Walker Blue Label Capsule Series” ออกแบบโดย ทอม ดิกซัน

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัว “The Johnnie Walker Blue Label Capsule Series” ออกแบบโดย ทอม ดิกซัน

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผู้นำแบรนด์วิสกี้ระดับโลกภูมิใจนำเสนอ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ล่าสุดกับ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล แคปซูล ซีรีย์” (Johnnie Walker Blue Label Capsule Series) ผลงานการออกแบบของ ทอม ดิกซัน (Tom Dixon) นักออกแบบชื่อดังชาวอังกฤษ สะท้อนเอกลักษณ์ ความหรูหรา ทันสมัยและความละเมียดละไมในการผลิตวิสกี้ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โดยนำแรงบันดาลใจจากหม้อกลั่นวิสกี้ที่ใช้กันมายาวนานถึงปัจจุบันมาออกแบบขวด และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ในโทนสีทองแดง โดยมีการเผยโฉมครั้งแรกไปแล้วในงาน มิลาน ดีไซน์ วีค 2017 ประเทศอิตาลี

 

 

 

พอล สิริสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเบลนด์วิสกี้ชื่อดังระดับโลก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) กล่าวว่า “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล แคปซูล ซีรีย์ เป็นการนำศิลปะในการผลิตวิสกี้ซึ่งเสมือนมรดกอันล้ำค่า มาผสานกับศิลปะการออกแบบของดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงสัญชาติอังกฤษ ทอม ดิกซัน ผู้คิดนอกกรอบการดีไซน์ที่เคยมีมาจนเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพื่อแสดงออกถึงความโดดเด่นของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล ที่พรั่งพร้อมด้วยความหรูหราและทันสมัย และเป็นสุดยอดแห่ง เบลนด์ สก๊อตช์ วิสกี้ ชั้นยอดที่บ่มจากมอลต์คุณภาพ ซึ่งให้กลิ่นรสหอมหวานเคล้าดาร์กช็อคโกแลต และสัมผัสถึงกลิ่นควันจางๆ”

 

 

 

ผลงานการออกแบบ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล แคปซูล ซีรีย์ โดย ทอม ดิกซัน ประกอบไปด้วยขวด ที่ทำขึ้นพิเศษในศิลปะแบบร่วมสมัย ใช้สีทองแดงเป็นโทนหลัก “ผมยังเชื่อว่าสิ่งสำคัญ คือ การไม่หยุดนิ่ง” ทอม ดิกซัน เอ่ยถึงแนวคิดการออกแบบ “เหมือนกับโลโก้รูปคนเดินของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Striding Man) ที่บ่มเพาะด้วยชื่อเสียงและความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ไว้ทั้งหมด ซึ่งยังคงความร่วมสมัย เป็นตัวแทนของการก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่อนาคต หม้อกลั่นทองแดง ถังไม้โอ๊ค และความเชี่ยวชาญในการผลิตวิสกี้สุดคลาสสิค คือ สิ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อแนวคิดของผม หากคุณมองในแง่ของการนำเอาวัตถุดิบอันล้ำเลิศและความอุตสาหะ รวมถึงการทดลองอย่างจริงจัง เพื่อรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ลือชื่อจนได้รับการกล่าวขวัญเสมอมา คุณก็จะเริ่มเข้าใจ"

 

 

 

จิม เบเวอร์ริดจ์ มาสเตอร์ เบลนเดอร์ ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวถึงการร่วมงานกันกับ ทอม ดิกซัน ในครั้งนี้ว่า "สิ่งที่ทอมและผมทำในการรังสรรค์ผลงานของพวกเรา เริ่มต้นมาจากแนวคิดและแรงกระตุ้น เพื่อสร้างสรรค์บางอย่างที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ส่วนที่เป็น ‘แนวคิด’ นั้นง่าย แต่ความท้าทายจริงๆ คือ การพยายามและการทดลองอย่างไม่ลดละ ก่อนที่ทุกสิ่งจะหลอมรวมกันในที่สุด สำหรับผม นี่เป็นประสบการณ์และการอุทิศตนให้กับงานฝีมือของเรา ที่ทำให้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล และทอม ดิกซัน รู้สึกได้ถึงความลงตัวเข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ” ขณะที่ จอห์น วิลเลียม (John William) จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลบอล แบรนด์ ไดเรกเตอร์ เผยว่า “ความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์เชิงศิลป์ของทอม ได้สร้างให้เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่่จะได้ฝากผลงาน ของเขาไว้ในการออกแบบครั้งล่าสุดสำหรับเบลนด์ชั้นยอดของเรา ซึ่งจะนำเสนอให้กับเหล่าผู้หลงใหลในวิสกี้ในปีนี้"

 

 

 

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล แคปซูล ซีรีย์ โดย ทอม ดิกซัน นักออกแบบไฟแรง ชาวอังกฤษชื่อดังระดับโลก พร้อมให้คนไทยทุกคนได้ดื่มด่ำในรสชาติ และเสพงานออกแบบ ร่วมสมัยอันหรูหรา ได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.johnniewalkerstyle.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้