La Boutique อวดโฉมพรีฟอล 2018 "Rose Blanche" แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ ‘มาดาม เดอ บารา’

La Boutique อวดโฉมพรีฟอล 2018 "Rose Blanche" แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ ‘มาดาม เดอ บารา’

 

สร้างสรรค์คาแรคเตอร์ให้โดดเด่นอย่างแตกต่างด้วยเสื้อผ้าดีไซน์ล่าสุดจากแบรนด์ ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ที่ครั้งนี้ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ต้อนรับฤดูกาลครั้งใหม่ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้สนุกกับการแต่งตัวไปกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพรีฟอล 2018 ภายใต้ชื่อ ‘โรส บล็องช์’ (Rose Blanche) นำเสนอแรงบันดาลใจหลักจากหนึ่งตัวละครของหนังรักโรแมนติกเรื่อง อะ ลิตเติ้ล เคออส (A Little Chaos) ที่ชื่อว่า มาดาม เดอ บารา นักออกแบบภูมิทัศน์ผู้ได้รับหน้าที่ให้สร้างสวน ร็อกเวิร์ก โกรฟ ในพระราชวังแวร์ซายส์ ในช่วงยุคสมัยของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส โดยคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจของตัวละครนี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนอาภรณ์ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นอย่างมีรสนิยมให้กับหญิงสาวผู้สวมใส่

 

 

 

 

‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) แบรนด์แฟชั่นสตรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เดอะ นิว โรแมนติก’ ที่นำความงดงามทางแฟชั่นในแต่ละยุคสมัย มาผสมผสานกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์ทางศิลปะอันน่าจดจำ หล่อหลอมผ่านมุมมองการออกแบบอันสร้างสรรค์ออกมาเป็นเครื่องแต่งกายดีไซน์หรูที่สัมผัสได้ถึงแฟชั่นชั้นสูงขณะสวมใส่ ดูดีในชีวิตประจำวันจวบจนถึงกระทั่งปาร์ตี้ในยามค่ำคืน

 

 



พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ได้กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ว่า ‘แนวคิดหลักของการออกแบบคอลเลกชั่นนี้มาจากไดอะล็อกหนึ่งของตัวละครที่ชื่อ มาดาม เดอ บารา จากหนังเรื่อง อะ ลิตเติ้ล เคออส ซึ่งพูดถึงความงามของผู้หญิงที่เหนือกาลเวลา เราจึงนำมาตีความขึ้นใหม่ ตามแบบฉบับการทำเสื้อผ้าของลาบูทีคส์ ที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส อีกทั้งยังช่วยขับเน้นรูปร่างของหญิงสาวให้ดูดีอย่างเหนือระดับ รวมถึงลายพิมพ์พิเศษประจำคอลเลกชั่น ที่เราได้ดีไซน์ออกมาเป็นดอกกุหลาบที่เปรียบเสมือนตัวแทนความงามของหญิงสาวที่แฝงกลิ่นอายความโรแมนติกของศิลปะโรโคโคเอาไว้ ซึ่งเป็นศิลปะที่ได้รับความนิยมในยุคนั้น’

 

 



‘ผู้หญิงสวยก็เหมือนดอกกุหลาบงาม ร่วงโรยและแปรสภาพไปตามสิ่งแวดล้อมและกาลเวลา แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ยังคงเป็นดอกกุหลาบที่สวยงาม และทรงคุณค่าเช่นเดิม’ ประโยคหนึ่งของ มาดาม เดอ บารา ที่ถูกนำมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบชุดคอลเลกชั่นพรีฟอล 2018 ที่ชื่อว่า ‘โรส บล็องช์’ (Rose Blanche) ด้วยสไตล์ของเสื้อผ้าที่จะสร้างคาแรคเตอร์ที่แตกต่างให้ผู้หญิงทุกคนด้วยเทคนิคพิเศษที่เต็มไปด้วยลูกเล่น และแมททีเรียลที่คัดสรรค์มาเป็นพิเศษ ผสานความอ่อนช้อยอันงดงามซึ่งเป็นเสน่ห์ที่โดดเด่นหญิงสาว โดยถูกถ่ายทอดลงบนซิลลูเอทที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่ ด้วยคอเสื้อกว้าง และเส้นสายของคัทติ้งที่เผยผิวช่วงไหล่และลำคอ

 

 

 

รวมถึงเทคนิคการตัดเย็บซ้อนชั้นระบายของผ้าตาข่ายเป็นกระโปรงทรงสุ่มที่สะท้อนคาเเรคเตอร์ของหญิงสาวชาวฝรั่งเศสชั้นสูง ในยุคโรโคโค พร้อมสร้างความเย้ายวนอย่างมีสไตล์ ด้วยการตกแต่งด้วยริบบิ้นเนื้อกำมะหยี่ รวมถึงชิ้นเด่นที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บแบบเทเลอร์อย่างแจ็คเก็ตและเดรสโค้ท ด้วยโครงชุดที่คมชัดผสานกับเทคนิคงานปักประดับพลอยรูปทรงผีเสื้อ และดอกกุหลาบ สู่ไอเท็มที่สามารถครีเอทลุคโก้หรูและผสานความเฟมินีนเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว และในคอลเลกชั่นนี้ทางทีมดีไซน์ยังได้สร้างสรรค์ลุคใหม่อย่างสตรีทไอเท็ม วาร์ซิตี้ แจ็คเก็ต (Varsity Jacket) และเสื้อสเวตเตอร์ (Sweater) ที่มีดีเทลจั้มพ์ช่วงเอวเพิ่มความสปอร์ต ช่วยครีเอทลุคให้ดูเท่และยังคงความเฟมินีนสไตล์สาว ลา บูทีคส์ ด้วยชิ้นงานอาร์มปักลายกุหลาบบนผ้ากำมะหยี่
 

 



สร้างความหรูหราเหนือกาลเวลาด้วยการใช้ผ้ากำมะหยี่ และผ้าไหมซาติน รวมถึงผ้าที่ให้มูฟเมนต์มอบความคล่องตัวขณะการสวมใส่อย่างผ้าตาข่ายโปร่ง และผ้าชีฟอง รวมถึงผ้านีโอพรีนพิมพ์ลาย และผ้าลูกไม้ลายดอกกุหลาบ ผ่านการเลือกใช้โทนสีด้วยเทคนิคการไล่สีจากสีสว่างสดใส อย่างสีพิงค์ โรส (Pink Rose), สีออฟ ไวท์ (Off White), สีครีม และสีเวลกิน บลู (Welkin Blue) สู่อีกโทนสีเข้มอย่างสีพีนัท บราวน์ (Peanut Brown), สีกรมท่า, สีดำ รวมถึงสีเทาเหลือบม่วง ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวความงดงามของดอกกุหลาบที่เปรียบดั่งความงามของหญิงสาวได้เป็นอย่างดี

 



นอกจากนี้ พัชรวัฒน์  ตระกาลสันติกูล ยังแนะนำเคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูสวยมีเสน่ห์สไตล์เฟมินีน พร้อมแนะนำชิ้นเด่นประจำซีซั่นว่า ‘สิ่งสำคัญที่จะทำให้การแต่งตัวของผู้หญิงดูสวยมีเสน่ห์น่าประทับใจก็คือการเลือกเสื้อผ้าจากซิลลูเอท ที่มีความพอดีกับรูปร่างช่วยขับจุดเด่นปิดจุดด้วย และโทนสีของเสื้อผ้า ที่สามารถช่วยขับผิวให้ดูโดดเด่น รวมถึงดีไซน์ของชุดด้วยเช่นกัน ซึ่งซีซั่นนี้สไตล์เฟมินีนที่แฝงด้วยกลิ่นอายความเป็นสตรีทกำลังเป็นที่นิยม อย่างเช่นชุดเดรสสั้นเข้ารูปคอเต่าที่จั๊มพ์ช่วงปลายแขน ซึ่งอาจจะเพิ่มดีเทลความหวานด้วยลายปักดอกไม้บนชุด หรือเสื้อแจ็คเก็ตลายพิมพ์โทนสีสดใสแมทช์กับกระโปรงสั้นทรงสุ่มที่เข้าชุดกัน ก็จะได้ลุคหวานปนเท่ที่ดูดีไปอีกแบบ’ 

 

 

 

สร้างสไตล์ให้โดดเด่นด้วยเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพรีฟอล 2018 ‘โรส บล็องช์’ (Rose Blanche) จากแบรนด์ ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ได้แล้ววันนี้ที่ แฟลกชิพสโตร์ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 2, ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 และในเดือนสิงหาคมนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้