“POEM” ให้เหล่าสุภาพสตรีผู้รักการแต่งกาย ไขเคล็ดลับการทำชุดของเดรสเมคเกอร์มืออาชีพ

“POEM” ให้เหล่าสุภาพสตรีผู้รักการแต่งกาย ไขเคล็ดลับการทำชุดของเดรสเมคเกอร์มืออาชีพ

หากเอ่ยถึงเสื้อผ้าสตรีหรู ‘โพเอม’ (POEM) คงเป็นที่ประจักษ์กันดีว่าเป็นแบรนด์ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดัง ต่างเลือกสวมใส่เมื่อต้องเข้าร่วมเดินพรมแดงในงานสำคัญ เพราะด้วยดีไซน์ระดับกูตูร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคัตติ้ง และเทคนิคการตัดเย็บอันเหนือชั้น ซึ่งในวาระครบรอบ 12 ปีนี้ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบ ฌอน-ชวนล ไคสิริ ได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไทย ด้วยการขยายพื้นที่ห้องเสื้อหรูย่านใจกลางเมืองที่เกษรวิลเลจ ให้สุภาพสตรีผู้รักการแต่งกายได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมการทำเสื้อผ้าของเดรสเมคเกอร์มืออาชีพอย่างครบวงจร อีกทั้งยังมีชุดดีไซน์พิเศษในคอลเลกชั่นกูตูร์สุดล้ำค่ารวมถึงคอลเลกชั่นคลาสสิคเหนือกาลเวลา (Timeless) ที่ทางลูกค้าสามารถเลือกชมแบบและสั่งตัดได้




โดยอาณาจักร ‘โพเอม’ ใจกลางเมืองแห่งนี้ ฌอน-ชวนล ตั้งใจจะให้เป็นพื้นที่ของการสรรสร้างวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของ ‘เดรสเมคเกอร์ คัลเจอร์’ อย่างแท้จริง โดยพนักงานของโพเอมจะได้รับการอบรมอย่างช่างเสื้อมืออาชีพให้สามารถวัดตัวสำหรับตัดชุด ให้คำแนะนำเรื่องดีไซน์เบื้องต้น ฟิตติ้งชุด ช่วยคัดกรองลูกค้าที่จะเข้าไปพบกับดีไซน์เนอร์เพื่อปรึกษาเรื่องการตัดชุดในลำดับต่อไป รวมไปจนถึงสามารถแนะนำได้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร ข้อควรรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสวมใส่ชุด เพื่อที่จะใส่ชุดของโพเอมแล้วออกมาสวยที่สุด ซึ่งทุกคนที่เข้ามาในร้านต่างก็จะได้รับบริการอันน่าประทับใจจากเหล่าเดรสเมคเกอร์มืออาชีพ




“ผู้หญิงที่จะสามารถใส่ชุดของโพเอมออกมาสวยที่สุดนั้น จะต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจในตัวแบรนด์ เป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกเรียบโก้แต่มีความเฟมินีนอยู่ในตัว เพราะดีไซน์หลักของชุดจะมีความเรียบ แต่เป็นความเรียบที่ดึงดูดทุกสายตา เพราะด้วยแพทเทิร์นของชุดที่ช่วยขับเน้นส่วนโค้งเว้าบนเรือนร่างของผู้หญิงได้อย่างชัดเจน รวมถึงลูกเล่นอื่นๆของชุดที่ทำขึ้นให้เหมาะสมตามสัดส่วนของรูปร่าง ที่แน่นอนว่าจะสร้างความโดดเด่นให้กับเขาได้อย่างแน่นอน’ ฌอน-ชวนล กล่าวถึงผู้หญิงในอุดมคติของโพเอม




ซึ่งซิกเนเจอร์เด่นประจำแบรนด์ก็คือ แพทเทิร์นที่แตกต่างมีความเป็นสตรัคเจอร์ที่แข็งแรงซ่อนเร้นอยู่ ภายใต้ดีเทลของชุดที่อ่อนหวาน ซึ่งน้อยนักคนนักที่จะสามารถลอกเลียนแบบได้  ‘นอกเหนือจากแพทเทิร์นของชุดที่ถือว่าเป็นหมัดน็อคของโพเอมแล้ว อีกเคล็ดลับของเราคืออยู่ที่ความมองขาด เรารู้ว่าผู้หญิงคนนี้ต้องใส่อะไรถึงจะสวย บางคนอาจจะต้องลดน้ำหนักเพิ่มอีกหน่อย แต่ในบางคนเขาอาจจะสวยในแบบที่มีน้ำมีนวล ซึ่งเราจะมีวิธีจัดการและสื่อสารเพื่อให้เขาสวมใส่ชุดของเราแล้วดูดีที่สุด ลูกค้าบางคนต้องใส่คอร์เซ็ตนอนติดต่อกันหลายวันเพื่อความเคยชิน บางคนอาจจะต้องเปลี่ยนบราใหม่เพื่อให้เหมาะกับรูปร่างและชุด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับสรีระเบื้องต้นนี้พนักงานที่เราเทรนด์ไว้ก็สามารถดูแลลูกค้าได้เช่นกัน’




ด้วยคาแรคเตอร์อันโดดเด่นและความเข้าใจในสรีระของผู้หญิงนี้ ในอีกด้านหนึ่งจึงทำให้ ‘โพเอม’ (POEM) ได้รับความสนใจจากเหล่าหญิงสาวที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวอย่างมาก เพราะด้วยดีไซน์ชุดที่มีความโมเดิร์น เหนือกาลเวลา และมีแรงบันดาลใจมากจากการทำชุดบนพรมแดงซึ่งเปรียบเสมือนเป็นมิติใหม่ของการทำชุดแต่งงาน




‘เจ้าสาวของ ‘โพเอม’ นั้นจะไม่มีกฎที่ตายตัว เจ้าสาวบางคนอาจจะมีแบบชุดที่ชอบมาอยู่แล้ว เพื่อให้ทางแบรนด์ปรับให้เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของเขา มันเป็นการสื่อสารระหว่างดีไซน์เนอร์กับลูกค้า ลูกค้าของโพเอมจึงต้องมีการทำการบ้านมาก่อนด้วย ต้องเข้าใจแฟชั่น และที่สำคัญต้องเข้าใจตัวเองก่อน ซึ่งไม่ใช่การที่จะให้เราตัดชุดออกมาตามรูปหรือทำตามเทรนด์’ และนอกจากนี้ ชวนล ไคสิริ ก็ได้แนะถึงข้อควรรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเตรียมชุดเจ้าสาวไว้ดังนี้




"อย่างแรกเลยเจ้าสาวจะต้องรู้จักสรีระและคาแรคเตอร์ของตัวเองก่อน ผู้หญิงบางคนมักเข้าใจว่าตัวเองเป็นผู้หญิงหวาน แต่ในมุมมองเจ้าบ่าวอาจมองว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่สวยและน่าดึงดูด ซึ่งผู้หญิงไทยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้านำเสนอความเซ็กซี่ของตัวเองออกมา เพราะอาจจะยังคิดว่าชุดเจ้าสาวจะต้องเป็นเหมือนชุดเจ้าหญิงเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วไม่จำเป็นเลย เพราะชุดแต่งงานก็เป็นเหมือนชุดที่จะอยู่กับความทรงจำของไปตลอดชีวิต และชุดที่ดีจะต้องสามารถนำเสนอถึงคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ได้อย่างเหมาะสมที่สุด"




"ลำดับต่อมาเจ้าสาวทุกคนจะต้องทำการบ้านในเรื่องของชุดชั้นใน ที่จะต้องเข้ากับสรีระของตัวเอง เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยซัพพอร์ทให้การใส่ชุดเจ้าสาวสมบูรณ์แบบขึ้น เมื่อได้แบบชุดที่ชอบก็ต้องลองใส่ และลองเดินหลายๆ รอบ เพื่อทำความเคยชินกับน้ำหนักของชุด และลองยืนข้างๆ เจ้าบ่าวก่อน เพื่อดูว่าชุดของเจ้าสาวจะต้องไม่ทำให้เจ้าบ่าวดูดรอปลงไป รวมถึงการเลือกรองเท้าส้นสูงก็ต้องเข้ากับชุด และต้องไม่สูงเกินความสูงของเจ้าบ่าว และสุดท้ายควรคำนึงถึงภาพรวมเมื่อถ่ายรูปออกมา เพราะมันจะเป็นสิ่งที่อยู่กับบ่าวสาวไปตลอดชีวิต ฉะนั้นการแต่งหน้าและการเลือกทรงผมก็ต้องเหมาะสมกับชุดที่สวมใส่เช่นกัน"




สัมผัสวิถีชีวิตการทำงานของเดรสเมคเกอร์มืออาชีพ และยลโฉมอาณาจักรห้องเสื้อหรูใจกลางเมืองจากแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM) ได้แล้ววันนี้ที่ เกษรวิลเลจ ชั้น 2




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้