‘ธัญ’ (THANN) แนะนำการทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี เพื่อเตรียมผิวสวยสุขภาพดีก่อนการบำรุง

‘ธัญ’ (THANN) แนะนำการทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี เพื่อเตรียมผิวสวยสุขภาพดีก่อนการบำรุง

เทรนด์การแต่งหน้าในยุคปัจจุบันนี้มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร แต่พื้นฐานสำคัญของการแต่งหน้าให้ติดทน และเรียบเนียนนั้น มาจากการที่มีผิวหน้าสะอาด สุขภาพดี แบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) จัดเวิร์คช็อปร่วมกับเมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดัง จิม-ปรีชา ดวงเพชร ที่มาสาธิตแนะนำขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธีร่วมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรใหม่ล่าสุด ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water) พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวสวย ได้แก่ พลอยพยัพ ศรีกาญจนา และ วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ รวมถึงนางแบบสาวชื่อดังหนึ่งในผู้เข้าประกวดจากเวที Asia's Next Top Model พิม บูแบร์ ที่มาร่วมเผยถึงเครื่องสำอางชิ้นโปรดและเคล็ดลับการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าให้สวยดูดีตลอดวัน

 

 



จิม-ปรีชา ดวงเพชร กล่าวถึงความสำคัญของการทำความสะอาดผิวหน้า และขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางที่ถูกวิธีว่า ‘การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดใสอย่างหมดจดนับเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของการมีสุขภาพผิวที่ดี เพราะหากผิวของเราไม่ได้รับการทำความสะอาดที่ถูกวิธีจนมีเครื่องสำอางตกค้างอยู่ในรูขุมขน ยิ่งนานวันเข้าก็จะเกิดสิวอุดตัน และเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะถ้ารูขุมขนไม่สะอาดบำรุงเข้าไปยังไงเนื้อครีมก็ไม่ซึมเข้าไปในผิว ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวนั้นควรเริ่มจากการเช็ดเครื่องสำอางที่บริเวณดวงตา และริมฝีปาก เคล็ดลับที่แนะนำเลยก็คือให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนแผ่นสำลีก่อน เพราะจะทำให้สำลีนุ่มขึ้นซึ่งจะช่วยลดการบาดผิว

 

 

 

จากนั้นให้หยดผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางลงบนสำลีแผ่นให้พอชุ่ม แล้วโปะไว้บริเวณดวงตา และริมฝีปากประมาณ 30 วินาที แล้วเช็ดออกอย่างเบามือ ที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองกับผิว เพราะบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปากเป็นส่วนที่บอบบาง ผิวบริเวณนั้นมักแห้ง และเกิดการอักเสบได้ง่าย หลังจากทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปากแล้ว จึงทำความสะอาดผิวบริเวณใบหน้า และลำคอในลำดับต่อมา ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้หญิงเอเชียควรเลือกแบบที่เป็นคลีนซิ่ง วอเตอร์ จะดีเป็นพิเศษ เพราะไม่ทำให้ผิวหน้ามัน ไม่อุดตันรูขุมขน ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของผิวได้ดีอีกด้วย หลังจากเช็ดเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว ก็ล้างทำความสะอาดผิว และเข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงผิวตามปกติ เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในเช้าวันใหม่’

 

 



กิจกรรมครั้งนี้เมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดังแนะนำแบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาใช้ในการทำความสะอาดเครื่องสำอาง คือ ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของแบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) สามารถเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางชนิดที่ล้างออกยาก อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยไม่ทิ้งความมัน ผิวไม่แห้งตึงหลังการเช็ดทำความสะอาด

 

 

 

พร้อมมอบคุณค่าการบำรุงผิวด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ น้ำแร่จากอ่าววงแหวนปะการัง หมู่เกาะตาฮิติ (Tahitian lagoon mineral water) คืนความสดชื่นสู่ผิว, น้ำสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ ออแกนิค (Organic lavender water) ลดอาการอักเสบ พร้อมฟื้นฟูสภาพผิว, สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ออแกนิค (Organic aloe vera juice powder) คืนความชุ่มชื้น พร้อมลดอาการระคายเคืองของผิว, สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดข้าวแดง (Rice callus culture extract) อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว, น้ำสกัดจากดอกวิชฮาเซล (Witch hazel water) และสารสกัดจากเมล็ดมะรุม (Moringa seed extract) ปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากพืชสมุนไพรจีน (Rehmannia chinensis root extract)  และโปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง (Glycine soja protein) ควบคุมความมันส่วนเกิน, สารสกัดจากไลเคน (Usnea barbata extract) ช่วยให้ริ้วรอยดูจางลง และทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์

 

 

 

บรรยากาศระหว่างการทำกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เหล่าเซเลบริตี้สาวต่างก็ให้ความสนใจร่วมทดลองประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเครื่องสำอาง เริ่มจากสาวหน้าหวาน พลอยพยัพ ศรีกาญจนา เผยว่า ‘เราเป็นคนที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการล้างทำความสะอาดผิวหน้ามาก เพราะจะถูกคุณแม่ปลูกฝังมาแต่ตั้งเด็กเรื่องการล้างหน้า และการบำรุงผิวก่อนเข้านอน ถ้าหากผิวไม่สะอาดเวลาทาครีมบำรุงลงไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าที่ควร ส่วนสไตล์การแต่งหน้าช่วงนี้จะชอบใช้พวกคอนทัวร์ บรอนเซอร์ แต่งให้ผิวดูโกลว์ ส่วนไอเท็มที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างก็คือที่เขียนคิ้ว เพราะรู้สึกว่าคิ้วสามารถเสริมให้เราโดดเด่นได้ สำหรับผลิตภัณฑ์เช็คเครื่องสำอางจะเลือกใช้แบบที่เป็นคลีนซิ่ง วอเตอร์ เพราะไม่ต้องล้างหลายรอบ และชอบสูตรที่ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวด้วย เพราะการแต่งหน้าก็ทำให้ผิวอ่อนล้าได้เหมือนกัน’

 

 



ถัดมาที่สาวสวยมีเสน่ห์ วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า ‘สไตล์การแต่งหน้าของเราจะเป็นแนวสดใส เน้นความโดดเด่นของริมฝีปาก สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ลิปสติก เพราะสามารถเปลี่ยนลุคของเราได้หลากหลาย เพียงแค่เปลี่ยนสีลิป อีกแนวที่ชอบคือการแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติแบบเมคอัพ โนเมคอัพ สิ่งสำคัญสุดของการแต่งหน้าแนวนี้ คือ ผิวต้องมีสุขภาพดี โดยมีพื้นฐานจากการเลือกผลิภัณฑ์ทำความผิวที่เหมาะสม สูตรอ่อนโอนโดยไม่ทำร้ายผิว สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และต้องบำรุงผิวได้ไปในตัวได้ด้วย’

 



ปิดท้ายที่นางแบบสาวชื่อดังที่กำลังมาแรงในขณะนี้ พิม บูแบร์ เผยว่า ‘ด้วยการที่เราเป็นนางแบบ แน่นอนว่าเราจะต้องถูกแต่งหน้าทุกวันโดยเฉพาะช่วงแฟชั่นวีค วันหนึ่งจะต้องแต่งหน้าหลายครั้ง และหลายแบบมาก เพื่อให้เหมาะสมกับชุดที่จะใส่เดิน เราจะให้ความสำคัญเรื่องการทำความสะอาดผิวอย่างมาก เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับงานวันถัดไป ดังนั้นจะค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษ โดยจะเลือกเมคอัฟรีมูฟเวอร์ที่เป็นสูตรน้ำ และต้องมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีอย่างคลีนซิ่ง วอเตอร์ จริงๆ แล้วสไตล์การแต่งหน้าโดยส่วนตัวจะชอบแบบบางๆ น้อยๆ แบบโชว์ผิว ซึ่งการแต่งหน้าแนวนี้จะเป็นการพักผิวไปในตัว ส่วนเครื่องสำอางที่ชอบ คือ ลิปเฉดสีบางๆ หรือสีน้ำตาลนู้ด เราจะพกติดกระเป๋าเอาไว้ตลอดเวลา’

 

 



สัมผัสผิวสะอาดกระจ่างใสด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรใหม่ล่าสุด ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water) ขนาด 210 มล. ราคา 1,000 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 14 สาขาทั่วประเทศ

 

 

 



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้