แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่เรือนเวลา “Altiplano” ประจำปี 2018 จาก Piaget

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่เรือนเวลา “Altiplano” ประจำปี 2018 จาก Piaget

เพราะธรรมชาติคือจุดเริ่มต้นแห่งแรงบันดาลใจหลายๆอย่าง เพียเจต์ (Piaget) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกา และเครื่องประดับชั้นสูงระดับโลกกว่า 144 ปี จึงหยิบเอามนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหามาถ่ายทอดสู่เรือนเวลา “อัลติพลาโน” (Altiplano) กับ 8 ดีไซน์จากคอลเลคชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูง “Sunlight Escape” ที่สะท้อนถึงจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ทั้งยังคงไว้ซึ่งความสง่างามของกลไกไขลานด้วยมือแบบบางพิเศษ 430P อีกทั้งหลากศิลปะชั้นสูง และหัตถศิลป์อันเชี่ยวชาญ (Métiers d’Art) ในทุกตัวเรือน

 


Polar Emotion Watch เรือนเวลาที่สื่อความสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างแม่กับลูก บนตัวเรือนไวท์โกลด์ ขนาด 36 มิลลิเมตร ประดับเพชรทรงบาแก็ตต์และทรงเหลี่ยมเกสร และเพื่อสะท้อนถึงวิสัยทัศน์อันงดงามที่แตกต่าง เพียเจต์จึงหยิบเอาช่วงเวลาอันยากลำบากระหว่างแม่กับลูกมาเป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอ ตกแต่งหน้าปัดด้วยลวดลายคู่หมีแม่ลูกที่หลอมกายเป็นหนึ่ง ท่ามกลางความหนาวเหน็บของหิมะ รังสรรค์ผ่านหัตถศิลป์เก่าแก่อย่างมาร์เก็ตทรี (Marquetry) ที่ผสานความงามของเนื้อไม้หลากชนิด และพื้นหน้าปัดมุกสีขาว สัญลักษณ์ความรักของแม่อันปราศจากเงื่อนไขไว้อย่างลงตัว จับคู่สายรัดข้อมือผ้า ซาตินสีฟ้า ผลิตจำกัดเพียง 8 เรือน

 


Wild Splendor Watch เรือนเวลาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของหมี หนึ่งในสัตว์ป่าที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่ง แต่ในขณะเดียวกันก็แสดงออกถึงความเงียบสงบ ดั่งเช่นการเดินที่เชื่องช้าและท่วงท่าอันสุขุม รังสรรค์บนตัวเรือนไวท์โกลด์ 18 กะรัต ขนาด 40 มิลลิเมตร ตกแต่งพื้นหน้าปัดเป็นรูปหมีที่งดงามราวกับภาพมีชีวิต โดยเทคนิคแกะสลักเลื่องชื่ออย่าง Bulino Engraving ก่อนเพิ่มลูกเล่นแสงเงาเพื่อความสมจริงด้วยน้ำหมึก จับคู่สายรัดข้อมือหนังสีดำ ผลิตจำกัดเพียง 8 เรือน

Night Illusion Watch เรือนเวลาลิมิเต็ด เอดิชั่นที่ผลิตเพียง 3 เรือนทั่วโลก ตัวเรือนไวท์โกลด์ ขนาด 36 มิลลิเมตร ประดับเพชรทรงบาแก็ตต์ 48 เม็ด และทรงเหลี่ยมเกสร 303 เม็ด หน้าปัดรังสรรค์จากหินสีหายากอย่าง คริสโซเพรสในโทนเขียวสลับขาว ที่ชวนให้นึกถึงแสงสีที่พลิ้วไหวในปรากฏการณ์แสงเหนือได้เป็นอย่างดี จับคู่สายหนังจระเข้สีเขียวมิ้นท์สดใส


ต่อด้วยตัวเรือนไวท์โกลด์ ขนาด 38 มิลลิเมตร ประดับเพชรทรงเหลี่ยมเกสร 78 เม็ด ที่ผลิตจำกัดเพียง 18 เรือน อย่าง Ice Crack Watch พื้นหน้าปัดตกแต่งด้วยเทคนิคอีนาเมลในโทนสีฟ้าคราม จับคู่สายหนังจระเข้สีขาว ถ่ายทอดประกายงามดั่งผืนน้ำแข็ง ที่หยอกเย้าดวงอาทิตย์ในดินแดนทางตอนเหนือได้อย่างไร้ที่ติ เคียงคู่ดีเทลแกะสลักที่จำลองรอยแยกของผืนน้ำแข็งที่ซุกซ่อนทะเลสีฟ้าสดใสไว้เบื้องล่าง 

Infinite Blue Watch ความสง่างามบนพื้นหน้าปัดลาพิส ลาซูลี ที่หยิบความแตกต่างอันน่าอัศจรรย์ของประเทศไอซ์แลนด์ ดินแดนที่ได้รับการขนานนามว่า "The lands of fire and Ice" มารังสรรค์บนตัวเรือนไวท์โกลด์ ขนาด 41 มิลลิเมตร ประดับเพชรทรงบาแก็ตต์ 48 เม็ด และทรงเหลี่ยมเกสร 102 เม็ด โดยลาพิส ลาซูลี บริสุทธิ์สีน้ำเงินเข้มเป็นตัวแทนของความเงียบสงบของม่านแสงบนท้องฟ้ายามไร้เมฆหมอกมาบดบัง ในขณะที่เพชรบนขอบตัวเรือนเปรียบได้ดั่งความมีชีวิตชีวา ที่ผสมผสานให้เข้ากันอย่างกลมกลืน



ตามด้วย 2 เรือนเวลา บนตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ ขนาด 38 มิลลิเมตร ประดับเพชรทรงเหลี่ยมเกสร 78 เม็ด อย่าง Golden Dunes Watch เรือนเวลาที่จำลองฉากอันงดงามของพื้นหิมะเมื่อยามต้องแสงอาทิตย์ ตกแต่งหน้าปัดด้วยเทคนิคมาร์เก็ตทรี (Marquetry) โดยใช้ขนนกสีขาวและสีทอง จับคู่สายหนังจระเข้สีแชมเปญ ผลิตจำกัดเพียง 8 เรือน

 

และปิดท้ายด้วย Solar Energy Watch เรือนเวลาที่เปี่ยมด้วยพลัง ความมีชีวิตชีวา และสะท้อนถึงตัวตนที่คิดบวก หน้าปัดหุ้มผ้าไหมสีขาวปักลายรัศมีดวงอาทิตย์ด้วยเส้นใยสีทอง จับคู่สายหนังจระเข้สีขาว ผลิตจำกัดเพียง 18 เรือน



  

สัมผัสเรือนเวลา และเครื่องประดับชั้นสูงจากเพียเจต์ (Piaget) ได้แล้ววันนี้ ณ เพียเจต์ บูติค
โดย เอส ที ไดเมนชั่น ชั้น M สยามพารากอน โทร. 02-610-9678

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้