กูรูเมคอัพแนะ ซัมเมอร์นี้สาวๆอยากปัง ต้องเน้น คิ้ว แก้ม ปาก กรอบหน้า พร้อมเทคนิคแต่งอย่างไรให้เป๊ะ !

กูรูเมคอัพแนะ ซัมเมอร์นี้สาวๆอยากปัง ต้องเน้น คิ้ว แก้ม ปาก กรอบหน้า พร้อมเทคนิคแต่งอย่างไรให้เป๊ะ !

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า ‘Make up is magic’ เพราะการแต่งหน้า เปรียบเสมือนมายากลที่จะช่วยบิ้วท์และเปลี่ยนให้ลุคให้ดูสวย โดดเด่น และแตกต่างในแต่ละคน แต่หากแต่งหน้าไม่ถูกวิธี จากลุคปังอาจจะกลายเป็นพังได้ การแต่งหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่สาวๆควรอัพเดทตลอดเวลา ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ร่วมกับ เครื่องสำอาง อาร์ทตี้ โปรเฟสชั่นแนล มีเทรนด์การแต่งหน้าล่าสุด จาก ตรีมินทร์ ธีรธนาอุดมวัชร์ ครีเอทีฟ เมคอัพ ไดเร็คเตอร์ มาฝาก เพื่อเป็นทิปส์ให้สาวๆสายบิวตี้ เตรียมรับซัมเมอร์ 2019




การแต่งหน้าในปัจจุบันจะเน้นความเป็นธรรมชาติและดูอ่อนเยาว์ เริ่มที่ คิ้ว เทคนิคการเขียนคิ้วแบบใหม่จะเน้นการเขียนให้เหมือนคิ้วจริง มีความเป็นมิติมากขึ้น ซึ่งมีวิธีจำง่ายๆ คือ “หัวจาง หางเข้ม” แนะนำเลือกดินสอเขียนคิ้วโทนสีน้ำตาล และใช้เทคนิกการไล่เฉดสีในการลง 3 ระดับ เริ่มจาก หัวคิ้ว-เน้นใช้สีอ่อน, กลางคิ้ว-ใช้สีกลาง, ปลายคิ้ว-ใช้สีเข้ม ซึ่งการเขียนคิ้วที่ถูกต้องควรมีการวัดองศาคิ้ว เพื่อให้ได้ลักษณะโครงคิ้วที่สวยรับกับใบหน้า





ต่อด้วย แก้ม เทคนิคการปัดแก้มให้อินเทรนด์ จะเน้นปัดสูงกว่าปกติ ระหว่างใต้ตาและโหนกแก้ม แนะนำให้ปัดเฉียงขึ้นประมาณ 45 องศา เพื่อยกใบหน้าให้ดูเรียวขึ้น นอกจากนี้ การเก็บส่วนเกิน และเสริมจุดด้อยบนใบหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ โดยใช้เทคนิคการเฉดดิ้ง ด้วยการใช้โทนสีน้ำตาลปัดทับบริเวณกรอบหน้าอำพรางให้หน้าดูเรียวและมีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น รวมถึงใช้สีสว่างเน้นบริเวณสันจมูกให้ดูโด่งมีสัน สำคัญคือต้องเลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิวของแต่ละคนด้วย





ปิดท้ายที่ ริมฝีปาก เทคนิคการเติมสีปากที่กำลังได้รับความนิยม คือการใช้นิ้วแทนพู่กัน เพื่อ เบลนด์สีปาก เนื่องจากในปัจจุบันจะไม่นิยมให้สีปากชัดมาก ซึ่งจะแตกต่างจากแต่ก่อนที่จะใช้พู่กันเพื่อเขียนขอบปากให้ชัด โดยคุณสาวๆ สามารถนำ 4 ทิปส์ข้างต้นไปใช้แต่งหน้าในเอเวอรี่เดย์ลุคได้ รับรองว่า ‘ปัง’ ไม่ ‘พัง’ แน่นอน !




โดยงานนี้ยังมีเหล่าเซเลบริตี้สายบิ้วตี้มาร่วมอัพเดทเทรนด์แต่งหน้ารับซัมเมอร์อีกด้วย อาทิ ปอนด์-หฤทัย  ไชยันต์  ณ อยุธยา, มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร, อ้อมแอ้ม-ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, พีซ-ศิลป์ศุภา อภิรักษ์ทานนท์ เป็นต้น และสำหรับสาวๆ สายบิวตี้ที่ต้องการเข้าร่วมคลาสกิจกรรม ‘ARTY PROFESSIONAL BEAUTY WORKSHOP’ ทาง ‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน’ และ เครื่องสำอาง ‘อาร์ทตี้ โปรเฟสชั่นแนล’ จะหมุนเวียนไปเนรมิตความสวย และอัพเดทเทรนด์การแต่งหน้าแบบมืออาชีพ ที่การันตีได้ว่าเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ แก่เหล่านักช็อปที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันอีก 14 สาขา ที่ร่วมรายการ จนถึง พฤษภาคม 2562 นี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore และ www.facebook.com/artyprofessional  สายบิวตี้ต้องไม่พลาด !

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้