Van Cleef & Arpels จัดงานแสดงผลงานระดับโลก ในคอลเลคชั่นอัญมณีชั้นสูง จักรวรรดิปัทมราช

Van Cleef & Arpels จัดงานแสดงผลงานระดับโลก ในคอลเลคชั่นอัญมณีชั้นสูง จักรวรรดิปัทมราช

แวน คลีฟ & อารเปลส์ (Van Cleef & Arpels) จัดแสดงโชว์ผลงานมาสเตอร์พีซ ในคอลเลคชั่นอัญมณีชั้นสูงครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ จักรวรรดิปัทมราช (Treasure of Rubies) ซึ่ง จัดขึ้นเพื่อเชิดชูความงามล้ำค่าของทับทิมน้ำงามกว่า 3,000 กะรัต ที่เมซงได้สะสมไว้ในครอบครองตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม มาประกอบกันขึ้นเป็นผลงานอันทรงเอกลักษณ์ถึง 50 ชิ้น





นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1906 แวน คลีฟ & อาร์เปลส์ ได้สร้างสรรค์ผลงานอันทรงเอกลักษณ์หลายต่อหลายชิ้น ในวันนี้เมซงได้เชิดชูความงามล้ำค่าและหายากของรัตนชาติหนึ่งเดียวเป็นการเฉพาะ อันได้แก่ พลอยเนื้อแข็งเจ้าของเฉดสีแดงล้ำลึกสะกดสายตา นั่นคือ ทับทิมน้ำงามสุดยอดปรารถนา ซึ่งบางครั้งหาได้ยากยิ่งกว่าเพชร พร้อมกันนั้นก็เป็นการสืบทอดธรรมเนียมในการเสาะหา ปิเอรส์ เดอ กาแร็กแตร (Pierres de Caractère) อันหมายถึง รัตนชาติซึ่งมีความโดดเด่นเป็นหนึ่งที่จุดประกายความรู้สึกให้กับผู้พบเห็นได้ทันที เสมือนมีพลังชีวิต อารมณ์แฝงเร้นอยู่ภายใน 

 

นับเป็นโอกาสอันพิเศษอย่างแท้จริงที่เมซงได้เลือกจัดงาน จักรวรรดิปัทมราช ขึ้นที่ประเทศไทย เพื่อยกย่องในความเป็นศูนย์กลางการค้าทับทิมของโลก จากทับทิมน้ำงามกว่า 3,000 กะรัต สู่ผลงานอันทรงเอกลักษณ์ถึง 50 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงโชว์ อาทิ สร้อยคอรูบีส์ ฟลอมบัวยองต์ (Rubis Flamboyant) ที่มาพร้อมแหวนที่สามารถเปลี่ยนหัวแหวนและจี้ได้ ผลงานสะกดสายตาอย่างแท้จริงหัวใจของงานออกแบบอยู่ที่จี้ทับทิมล้อมเพชร ซึ่งทับทิมเม็ดเดี่ยว เจียระไนทรงหมอนเหลี่ยมมีน้ำหนักสูงถึง 25.76 กะรัต อีกทั้งยังมอบสีแดงอมชมพูแก่ก่ำสมบูรณ์แบบ อาจกล่าวได้ว่าเป็นทับทิมน้ำงามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการค้นพบมาตลอด 100 ปีที่ผ่านมา

 

 

สร้อยคอฌารแด็ง เดอ รูบีส์ (Jardin de rubis necklace) พร้อมเข็มกลัดซึ่งสามารถปลดออกได้ เสมือนถ่ายทอดความตระการตาของบรรดาผลเบอร์รี่แดงฉานกลางพงไพรในฤดูร้อน ทับทิมจำนวนมากร่วมกับเพชรขาวสลับเพชรสีชมพูที่พร้อมใจกันยกย่องเกียรติภูมิให้แก่ทับทิมเม็ดเดี่ยวน้ำงามพิเศษน้ำหนักสูงถึง 18.12 กะรัต 

 

 

สร้อยกระแสธาร (Rivières necklace) งานออกแบบร่วมสมัยโดดเด่นด้วยการใช้สัดส่วนอสมมาตรรองรับอัญมณีเลอค่า ที่อาศัยประกายระยับแสงเรืองรองของเพชรน้ำงามตัดกับประกายอบอุ่นในโทนสีล้ำลึกของทับทิม 28 เม็ด น้ำหนักรวม 43.70 กะรัตผ่านการคัดสรรอย่างประณีตเพื่อให้ได้สีและความกระจ่างทัดเทียมเสมอกันอย่างลงตัว พร้อมมอบสัมผัสถนอมผิวไปตามโค้งเนินเหนือทรวงอกจากการคำนวนสัดส่วนอย่างพิถีพิถัน

 

 

สร้อยคอลายกนกทรงลูกน้ำ (Paisley précieux) มาพร้อมจี้จึงปลดออกได้ ด้วยการใช้เส้นโค้งขดวนเป็นเกลียวก้นหอย ชวนให้นึกถึงลายกนกทรงลูกน้ำหรือลวดลายเพสลีย์ สร้อยคอเส้นนี้ประกอบขึ้นจากทับทิมน้ำงามหายากถึง 16 เม็ด น้ำหนักรวม 33.06 กะรัต ผ่านการเจียระไนลดหลั่นให้ได้ขนาดไล่เรียงกันตามลำดับเพื่อก่อความ วิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงมาตรฐานระดับสูงในแง่มุมต่างๆ

 

 

ต่างหูคู่สลับอูนิซอง (Unisson earrings) ห้อยจี้ระย้าซึ่งสามารถปลดออกได้

 

 

 

แหวนโกลัม (Kolam ring) แหวนหว่างนิ้ว หรือ “Between The Finger Ring” ซึ่งเป็นแหวนเปิดปลายรองรับหัวแหวนสองด้านให้ปรากฏอยู่ระหว่างเรียวนิ้ว อันถือเป็นหนึ่งในงานออกแบบสัญลักษณ์ประจำเมซง รัตนชาติเด่นของแหวนวงนี้คือทับทิมเม็ดเดี่ยวทอประกายสุกสว่างในน้ำหนักสูงถึง 5.38 กะรัต อาศัยงานเจียระไนทรงหมอนสี่เหลี่ยม แรงบันดาลใจแห่งลวดลายเกิดขึ้นจากธรรมเนียมการให้ทานของชาวฮินดู

 

 

 

นอกจากนี้แวน คลีฟ & อารเปลส์ ยังคัดเลือกผลงานอันทรงเอกลักษณ์บางชิ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังทางการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสุดยอดหัตถศิลป์ในการผลิตเครื่องประดับชั้นสูง อาทิ สร้อยคอซิปองตีก ปาสตีลย์ (Zip Antique Pastille necklace) สร้อยคอ บาลาเดเมอโร (Balade d’Emeraude necklace) เข็มกลัดปาโวต์ (Pavot clip) เข็มกลัดเมอลิซองดร์ บาลเลรินา (Melisandre ballerina clip) นาฬิกากาเดอนาส์ (Cadenas timepiece)



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้