เซลลาร์มาสเตอร์ แห่ง Rémy Martin เยือนไทยครั้งแรก พร้อมเคล็ดลับการรังสรรค์คอนยัคระดับโลก

เซลลาร์มาสเตอร์ แห่ง Rémy Martin เยือนไทยครั้งแรก พร้อมเคล็ดลับการรังสรรค์คอนยัคระดับโลก

เรมี่ คอนโทร อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ดำเนินธุรกิจสุรากลั่นประเภทสปิริตรายใหญ่ของโลก ยกย่องให้ประเทศไทยเป็นตลาดคอนยัคสำคัญของนักดื่มที่มีความหลงใหลในรสชาติชั้นเลิศ โดยส่ง มร.บับทิสต์ ลัวโซ เซลลาร์มาสเตอร์แห่ง เฮาส์ ออฟ เรมี่ มาร์ติน (House of Rémy Martin) มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกเพื่อจัดกิจกรรมแสนพิเศษ ณ ร้านคาเวียร์คลับ โรงแรมคอมพาส สกาย วิว กรุงเทพฯ ซึ่งนับตั้งแต่มีการแต่งตั้งตำแหน่งเซลลาร์มาสเตอร์ของ เรมี่ มาร์ติน เป็นครั้งแรกเมื่อ 95 ปีที่แล้ว ครั้งนี้ถือเป็น ครั้งแรกที่ มร. บับทิสต์ ลัวโซ ซึ่งเป็นเซลลาร์มาสเตอร์คนปัจจุบันของแบรนด์ ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยการมาเยือนครั้งนี้ บับทิสต์ได้เผยถึงเคล็ดลับในการรังสรรค์คอนยัคชั้นเยี่ยมระดับโลก ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยระยะเวลานานเกือบ 300 ปี แก่บรรดาแขกวีไอพีในเมืองไทย บับทิสต์คาดหวังว่า การเดินทางครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคคอนยัคระดับสูงในเมืองไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 



รสชาติที่นุ่มลื่นแต่แฝงไปด้วยความเข้มข้นอย่างลงตัวของคอนยัค เรมี่ มาร์ติน เกิดจากการคัดสรรผลองุ่นชั้นเยี่ยมซึ่งเก็บเกี่ยวเฉพาะในแคว้นคอนยัคของฝรั่งเศส นำมาผ่านกระบวนการกลั่น 2 รอบในหม้อกลั่นทองแดง จนได้เครื่องดื่มระดับโอเดอ-วี (Eauxde-Vie) หลังจากนั้นจึงนำมาบ่มในถังไม้โอ๊กเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 2 ปี ซึ่งบับทิสต์ได้รับการแต่งตั้งเป็นเซลลาร์มาสเตอร์เมื่อปี ค.ศ. 2014 ด้วยวัยเพียง 30 กว่าปี ทำให้เขาเป็นผู้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติที่มีอายุน้อยที่สุด โดยมีหน้าที่ควบคุมทุกกระบวนการผลิตคอนยัคอันโดดเด่นของแบรนด์ นับตั้งแต่ยังเป็นผลองุ่นจนกลายเป็นเครื่องดื่มในแก้ว โดยคอนยัคบางรุ่นต้องใช้เวลาบ่มนานนับทศวรรษ




 


หนึ่งในบทพิสูจน์ที่เด่นชัดในด้านองค์ความรู้ของ บับทิสต์ ลัวโซ และความเป็นเซลลาร์มาสเตอร์ ผู้เป็นหนึ่งในมรดกตกทอดของ เรมี่ มาร์ติน คือเครื่องดื่มคอนยัคหลุยส์ที่ 13 (LOUIS XIII Cognac) ซึ่งเกิดจากการผสมผสานเครื่องดื่มระดับโอเดอ-วี (Eaux-de-vie) ที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากเขตกรองด์ ชองปาญ กว่า 1,200 ชนิด โดยเซลลาร์มาสเตอร์แต่ละท่านได้คัดสรรสุดยอดโอเดอ-วีเพื่อส่งต่อให้แก่ผู้สืบทอดตำแหน่งเซลลาร์มาสเตอร์รุ่นต่อไป

 




นายกิตติพัฒน์ ไชยกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เรมี่ คอนโทร ประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดี พร้อมย้ำถึงสายสัมพันธ์และความเชื่อมต่อระหว่างเซลลาร์มาสเตอร์แต่ละรุ่นในการสร้างสรรค์คอนยัคหลุยส์ที่ 13 ว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ มร.บับทิสต์ ลัวโซ เซลลาร์มาสเตอร์ แห่ง เฮาส์ ออฟ เรมี่ ให้เกียรติเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา นอกจากนี้ มร.บับทิสต์ ลัวโซยังแสดงให้เห็นถึงศิลปะในการผลิตคอนยัคผ่านการคัดสรร โอเดอ-วี ซึ่งจะมอบรสชาติอันเป็นนิรันทร์เหนือกาลเวลา เมื่อถูกนำไปผลิตโดยใช้ระยะเวลายาวนานกว่าศตวรรษนับจากนี้ และนี่จะถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จในชีวิตของเขาที่ฝากไว้กับ เฮาส์ ออฟ เรมี่ มาร์ติน เลยทีเดียว โดยเขายังสร้างสรรค์คอนยัคหลุยส์ที่ 13 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกจากการเลือกสรรชั้นเลิศของเซลลาร์มาสเตอร์รุ่นก่อนหน้า นั่นคือเซลลาร์มาสเตอร์หญิงคนแรกของ เรมี่ มาร์ติน เปียร์เรตต์ ตรีเชต์ นับเป็นตำนานอันรุ่งเรืองแห่งมรดกตกทอด กาลเวลาอันยาวนาน และความหรูหราแห่งรสชาติคอนยัคซึ่งถูกผลิตในครั้งแรกเมื่อเกือบ 150 ปีที่แล้ว”

 




การสร้างสรรค์รสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นในสไตล์ของ เฮาส์ ออฟ เรมี่ มาร์ติน นับเป็นความท้าทายที่บับทิสต์น้อมรับด้วยความรู้สึกเคารพ รับผิดชอบ และต้องการสืบทอดเจตนารมณ์ต่อไป พร้อมด้วยจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ อันเป็นคุณลักษณะของตัวเขาเองอย่างกลมกลืน ในฐานะชาวแคว้นคอนยัคโดยกำเนิด ทำให้เขาได้รับแรงบันดาลใจให้เริ่มสนใจในกระบวนการทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการคัดเลือกเครื่องดื่มระดับโอเดอ-วี การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้ผลิตแต่ละราย การลิ้มรสเครื่องดื่มสูตรผสมร่วมกับซัพพลายเออร์ และการบริหารขั้นตอนการบ่มและการผสมองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งทำให้เขามีคุณสมบัติในการเป็นผู้ผลิตคอนยัคชั้นเลิศนั่นเอง

 




บับทิสต์ยังได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มผสมสูตรพิเศษในแบบฉบับของตนเอง นั่นคือ Carte Blanche à Baptiste Loiseau และยังทำหน้าที่ควบคุมสานต่อการผลิตเครื่องดื่มคอนยัคสูตรเข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตระกูลเอ็กซ์โอ (XO) ซึ่งทำจากส่วนผสมเครื่องดื่มโอเดอ-วีที่สมบูรณ์แบบกว่า 400 ชนิด นอกจากนี้ยังมีคอนยัคยอดนิยมอย่างรุ่นวีเอสโอพี (VSOP Fine Champagne Cognac) และเครื่องดื่มที่เข้มข้นและกลมกล่อมอย่าง 1738 Accord Royal  สำหรับผู้ที่สนใจคอนยัคหลุยส์ที่ 13 และผลิตภัณฑ์ในเครือเรมี่ คอนโทร สามารถติดต่อได้ที่ https://m.louisxiii-cognac.com/ และ https://m.facebook.com/alchemyspiritsTH

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้