Burberry คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว 2020 “Memories” (ความทรงจำ)

Burberry คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว 2020 “Memories” (ความทรงจำ)

 

Riccardo Tisci  ให้ชื่อคอลเล็กชั่นนี้ว่า ‘ความทรงจำ’ (Memories) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในชีวิตช่วงปีแรก ๆ ของการเป็นนักออกแบบรุ่นเยาว์ รวมไปถึงสถานที่ ที่เขามีโอกาสได้ไปเยือนและประทับใจ ทั้งที่ลอนดอนไปจนถึงอินเดีย แม้กระทั่งผู้คนที่เขาได้พบและเสียงดนตรี ที่หล่อหลอมความเป็นตัวตนของเขามาจนถึงทุกวันนี้และในความทรงจำนี้ยังรวมไปถึงช่วงเวลาที่เขามีโอกาสได้ทำงานที่ Burberry แห่งนี้ การสร้างสรรค์เอกลักษณ์และความโดดเด่นใหม่ๆ ขึ้นจากความคลาสสิกที่สืบทอดมายาวนานของแฟชั่นเฮาส์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเบจในแบบ Burberry เทรนช์โค้ต การตัดเย็บแบบคลาสสิก หรือดัฟเฟิลโค้ต ด้วยการผสมผสานกับรูปทรง ซิลูเอตต์ใหม่ๆ รวมไปถึงลายพิมพ์และเนื้อผ้าใหม่ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

รูปแบบของเทรนด์โค้ตที่มีความนุ่มนวลด้วยดีไซน์เปิดไหล่ ผสมผสานการประดับด้วยขนแกะ หรือขนสัตว์เทียม คาร์โค้ต เสื้อเชิ้ตสำหรับผู้หญิง และสูทแจ็กเก็ตมีการผสมผสานรูปแบบของเสื้อเคปลงไป โค้ตตัวยาวแบบไร้คอปกในผ้าวูลแคชเมียร์สองหน้า แจ็กเก็ตหนังเย็บควิลต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาขี่ม้า การตัดเย็บด้วยแพตเทิร์นการตีเกล็ด กางเกงขี่ม้า กระโปรงจับจีบระบาย เชิ้ตเดรสในรูปแบบงานรีคอนสตรัคท์ในผ้าลายตาราง เสื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์ผ้าเป็นลอนอันได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬาคริกเกต รวมไปถึงชุดกระโปรงลายทางที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬารักบี้ การเลเยอร์ด้วยลายตาราง การนำเอาดีเทลหรือซิลูเอตต์ของเสื้อผ้ารูปแบบหนึ่งมาใช้กับเสื้อผ้าอีกรูปแบบหนึ่ง สำหรับชุดกลางคืนนั้นมาในรูปทรงของชุดที่มีความพลิ้วไหว ทั้งผ้าเลื่อมหรือ โลหะตาข่าย ผ้าลายตาราง ผ้าเจอร์ซี่ ผสมผสานด้วยเส้นริ้วคริสตัล และการคัตเอาต์

 

 



เอาต์เตอร์ในรูปแบบใหม่ที่ใช้ผ้าหลากเท็กซ์เจอร์ที่มีความคอนทราสต์กัน และลายตารางแบบใหม่ คาร์โค้ตที่ผสมผสามสไตล์ของฟีลด์แจ็กเก็ต ดัฟเฟิลโค้ตที่มีการประดับแถบในผ้าวูลลายตารางและผ้าแคชเมียร์อัดแข็ง เทรนช์โค้ตสุดคลาสสิกมาพร้อมกับฮู้ดที่ถอดออกได้ พัฟเฟิลแจ็กเก็ตที่มีดีเทลปกเสื้อสองชั้น แจ็กเก็ตเข้ารูปสไตล์อังกฤษในรูปแบบงานรีคอนสตรัคท์ที่ช่วงแขนเสื้อและปกเสื้อ จับคู่กับกางเกงเทเลอร์ทรงสลิม เชิ้ตผ้าไหมทวิลล์และสเว็ตเตอร์ ทั้งหมดนี้ในลวดลายตารางและมีดีเทลด้วยงานแพตช์เวิร์ก กางเกงเอวต่ำทรงสลิมตัดเย็บแบบงานเทเลอร์ด้วยผ้าวูลและหนังแกะย้อมอ่อนนุ่ม รักบี้เชิ้ตที่นำมาสร้างสรรค์ใหม่ และเสื้อทูนิคผ้าไหมชีฟอง

 

 

 

ซีซั่นนี้ยังมีการนำเสนอกระเป๋ารุ่นใหม่ Olympia ทั้งแบบสะพายไหล่สามขนาดและแบบสะพายพาดลำตัว วัสดุในการทำกระเป๋ามีทั้งผ้าแจ็กการ์ดลายโมโนแกรม ประดับด้วยรูปดาวทำด้วยหนังกลับ โครงสร้างของกระเป๋าทำด้วยหนังอ่อนนุ่มในโทนสีที่เข้มลึก กระเป๋า Pocket Bag ในขนาดโอเวอร์ไซส์ กระเป๋า Society และกระเป๋า Duffle ในลวดลายตารางหลากหลายแบบ และกระเป๋าคลัตช์โลหะสำหรับงานกลางคืน

 

 



สนีกเกอร์รุ่น Arthur มีการปรับปรุงใหม่ด้วยส้นรองเท้าแบบคิวบัน สไตล์แบบไฮบริดแบบใหม่ที่เหมาะทั้งชายและหญิง รองเท้าส้นสูงหัวแหลมรูปทรงโฉบเฉี่ยว รองเท้าสวมส้นเตี้ยและรองเท้าบู๊ตที่มีสายพันข้อเท้า รองเท้าเดอร์บี้สำหรับผู้ชายมาพร้อมสไตล์ใหม่กับหัวรองเท้าแบบเหลี่ยม และส้นรองเท้าแบบคิวบันทำด้วยหนังมันเงาและผ้าคอตตอนลายตาราง

 

 



ต่างหูแผ่นกลมโปร่งใสมาพร้อมหมุดโลโก้ของแบรนด์ รวมไปถึงต่างหูและแหวนในรูปทรงกราฟิกสไตล์งานสถาปัตยกรรม

 

 

 

นอกจากนี้ในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2020 ของ Burberry ยังได้รับการรับรองว่าโชว์ที่มีการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศจนเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) และทางบริษัทได้ดำเนินมาตรการเพื่อลดและชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการทำโชว์อีกด้วย

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้