Stella McCartney เปิดตัวแคมเปญ “Fashion doesn’t have to sacrifice style for sustainability”

Stella McCartney เปิดตัวแคมเปญ “Fashion doesn’t have to sacrifice style for sustainability”

Stella McCartney เปิดตัวแคมเปญประจำคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 ในเฟสที่ 2 เพื่อเฉลิมฉลองให้กับพลานุภาพอันยิ่งใหญ่ของพืชพันธุ์ธรรมชาติ แคมเปญในเฟสที่ 2 คือส่วนที่ต่อเนื่องมาจากแคมเปญที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้า ซึ่งจะมาบอกเล่าถึงขั้นตอนการผลิตเพื่อแปรรูปวัสดุจากพืชให้กลายเป็นสินค้าของแบรนด์ โดยจะเน้นให้เห็นถึงกระบวนการผลิตของแฟชั่นไอเทมในคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 รวมถึงสินค้าที่ได้ใช้เส้นใยจากพืชเป็นส่วนประกอบหลัก

 



ภาพถ่ายสำหรับแคมเปญในเฟสที่ 2 นี้ ได้ถ่ายทำขึ้น ณ Brunello โรงงานซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่ได้ร่วมงานกับ Stella McCartney มาอย่างยาวนาน โดยได้รับเกียรติจาก Amber Valletta นักสิ่งแวดล้อมและเพื่อนคนสำคัญของแบรนด์ รวมถึงนางแบบชื่อดังอย่าง Achenrin Madit มาร่วมถ่ายทอดภาพเบื้องหลังในพื้นที่การผลิตต่างๆ ของโรงงาน อันเป็นที่มาของคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 ซึ่งนับเป็นคอลเลคชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยทำมา โดยกว่า 75% ของเส้นใยที่ใช้ในการตัดเย็บนั้นมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อโลก ฉากหลังของภาพนั้นจะสื่อให้เห็นถึงความจำเป็นของห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและวัสดุที่มาจากแหล่งผลิตที่ได้รับการรับรอง นอกจากนี้ Stella McCartney ยังได้เพิ่มอารมณ์ขันให้กับแคมเปญด้วยการถ่ายทอดภาพพนักงานที่ทำงานในโรงงาน ผู้ซึ่งสวมใส่เครื่องประดับจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 เพื่อให้คนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของแบรนด์ Stella McCartney




 

Brunello ได้ร่วมงานกับ Stella มาตั้งแต่ปี 2001 อีกทั้งยังเป็นหุ้นส่วนสำคัญในการผลิตผ้าฝ้ายออแกนิกและเส้นใยวิสโคสธรรมชาติ โดยผ้าฝ้ายกว่า 90% ที่ใช้ในคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 นั้นเป็นผ้าฝ้ายออแกนิก ในขณะที่สูทและนิตแวร์ทั้งหมดนั้นถูกตัดเย็บขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล เส้นใยวิสโคสธรรมชาติ ฝ้ายออแกนิก และเส้นใยวูลที่มาจากแหล่งผลิตที่ได้รับการรับรอง





และเพื่อเป็นการสานต่อความตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดอย่างยั่งยืน ดังเช่นที่ได้ทำมาตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ แคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 จึงได้นำเสนอกระเป๋าดีไซน์ใหม่ที่ทำขึ้นจาก Eco Alter Nappa และ Alter Nappa ที่ผลิตขึ้นจากพืช โดย Eco Alter Nappa คือวัสดุที่ปราศจาก PVC และทำขึ้นจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลซึ่งมาจากพลากสติกใช้แล้ว Eco Alter Nappa ถูกเคลือบด้วยสารที่มาจากธรรมชาติ โดยกว่า 50% นั้นเป็นน้ำมันที่ได้จากพืช และมาจากแหล่งผลิตที่เกิดขึ้นใหม่ได้ ในขณะที่แว่นตานั้นจะถูกผลิตขึ้นจากไบโอแอซิเตท ซึ่งมาจากเนื้อไม้ วัสดุจากธรรมชาติ ปราศจากพทาเลท (phthalate) หรือสารเคมีอันตรายที่พบในหมึกพิมพ์ อีกทั้งยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ


 

 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้