DRIES VAN NOTEN x CHRISTIAN LACROIX S/S 2020 การร่วมงานครั้งสำคัญ ของสองดีไซเนอร์ดังระดับโลก

DRIES VAN NOTEN x CHRISTIAN LACROIX S/S 2020 การร่วมงานครั้งสำคัญ ของสองดีไซเนอร์ดังระดับโลก

 

คอลเลคชั่นนี้ไม่ได้เป็นเพียงการจับมือทำงานร่วมกันเท่านั้น แต่เป็นการโคจรมาเจอกันของสองดีไซเนอร์ผู้มากความสามารถแห่งยุค การแสดงออกถึงความตั้งใจและการเคารพซึ่งกันและกันระหว่างสองดีไซเนอร์กับแฟชั่น Monsieur Christian Lacroix คือหนึ่งในกูตูริเยร์มือฉมังในยุค 80-90s ที่โด่งดังไปทั่วโลก ผู้เป็นเจ้าของงานออกแบบสุดหรูอลังการสไตล์บาร็อคซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่น ส่วน Dries Van Noten มีชื่อเสียงในการออกแบบเสื้อผ้าซึ่งชำนาญในการใช้ผ้าและลายพิมพ์ งานปักและสีสันที่มีความหรูหราแต่ใส่ได้ในชีวิตประจำวันและเหนือสิ่งอื่นใดเขาคือดีไซเนอร์ Ready to wear ระดับปรมาจารย์แห่งยุคนี้ การร่วมมือกันของทั้งคู่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวและเหมาะสมที่สุด

 

 

 



การทำงานร่วมกันในคอลเลคชั่นนี้ไม่ใช่แค่เรื่องเซอร์ไพรส์ในวงการแฟชั่น แต่เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความถ่อมตัว และความชื่นชอบที่เหมือนกันของทั้งคู่ ซึ่งเป็นเพียงสองสิ่งจากคุณสมบัติหลายๆ ข้อที่มีเหมือนกัน ทั้งคู่นั้นเคยออกแบบเสื้อผ้าให้กับการแสดงบัลเลต์ โอเปร่า และละครเวที งานของพวกเขาล้วนมีแรงบันดาลใจมาจากศิลปะ Fine Art ซึ่ง Dries และ Christian ต่างชอบงาน Collage, ความแตกต่างที่ไม่เข้าคู่กันและตัดกันอย่างชัดเจน เห็นได้จากการผสมผสานการอ้างอิงถึงวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงไว้หนึ่งลุคหรือแม้กระทั่งเสื้อผ้า พวกเขาชอบสีสัน และสีที่ดูไปกันได้แต่มีความขัดแย้ง และคือผู้ชำนาญในการผสมผสานลายพิมพ์ ถึงแม้อาจดูขัดหูขัดตาแต่เป็นอะไรที่พอดี

 


 



Dries เป็นดีไซเนอร์ที่ถนัดทาง Ready to wear ที่มีความทันสมัยแบบโมเดิร์น ส่วน Christian ก็ถนัดงานโอต์กูตูร์ที่อ้างถึงศตวรรษที่ 18 เอกลักษณ์ของ Christian Lacroix ทั้งหมดได้ถูกกลั่นกรองด้วยความทันสมัยของ Dries Van Noten ถูกนำมาใส่ไว้ในคอลเลคชั่นนี้ เช่น ดีเทลระบาย เสื้อคลุมมาทาดอร์ เสื้อแขนพอง Gigot sleeves กระโปรงทรงพอง pouf skirt ผ้าไหมทอลายดอกไม้สีสว่างเกินธรรมชาติ ผ้าดัชเชสซาตินและการปักตกแต่งด้วยริบบิ้นกรอสเกรนและพิมพ์ลายที่ห้อยระย้าที่คอและรอบเอว ปลอกคอและข้อมือ นอกจากนี้คอลเลคชั่นยังเต็มไปด้วยสีและการผสมผสานระหว่างลวดลายและวัสดุต่างๆ เช่น ลายพิมพ์ขนสัตว์ ลายจุด ปักเลื่อม แถบกว้าง ริบบิ้นกรอสเกรน ระบาย ผ้าปักลายดอก ผ้าแจ็คการ์ด ที่ดูขัดแย้งแต่สามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว คอลเลคชั่นนี้คือความสมดุลระหว่าง prêt-à-porter และ couture ที่สมบูรณ์แบบ

 

 



Dries Van Noten ดีไซเนอร์ผู้เพียบพร้อมไปด้วยจินตนาการที่กว้างไกล และมีสายตาศิลปินซึ่งนำความสุขมาให้แก่ผู้พบเห็นผ่านโชว์ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์และแรงบันดาลใจ ซึ่งคล้ายกับจิตวิญญาณของกูตูริเยร์ชาวฝรั่งเศส Christian Lacroix ผู้ถ่ายทอด และสร้างความสุขให้ผู้คนบนโลกแฟชั่นมายาวนาน

 




พบกับคอลเลคชั่น  DRIES VAN NOTEN x CHRISTIAN LACROIX SPRING/SUMMER 2020 โทร. 02 250 7719-20

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้