BURBERRY เปิดตัว ‘REBURBERRY EDIT’ ที่ผลิตจากวัสดุนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

BURBERRY เปิดตัว ‘REBURBERRY EDIT’ ที่ผลิตจากวัสดุนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน


BURBERRY เปิดตัว ReBurberry Edit รวบรวม 26 ลุค จากคอลเลคชั่น SS20 มาผลิตโดยใช้วัสดุนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน พร้อมเปลี่ยนป้ายผลิตภัณฑ์ สำหรับกลุ่มสินค้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนโดยเฉพาะ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์สองในสามของ Burberry ได้ผลิตขึ้นเพื่อตอบแทนและช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง 

 

 



ในฐานะที่ Burberry เป็นผู้นำทางด้านการสนับสนุนให้โรงงานใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Burberry จึงได้รวบรวบและคัดสรร 26 ลุคจากคอลเลคชั่น spring/Summer 2020 ที่ถูกออกแบบให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเริ่มตั่งแต่กระบวนการผลิต วัสดุที่นำมาใช้ จนไปถึง ส่วนที่เหลือทิ้งจากการใช้งาน โดยทั้งหมดต้องคำนึงถึงความเป็นมิตรกับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังนำเสนอ  ReBurberry Edit โดยแบรนด์ยังให้ความใส่ใจในการผลิตป้ายสินค้าเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทนี้ขึ้นโดยเฉพาะเป็นครั้งแรก เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์รวมไปถึงใบรับรองเกี่ยวกับการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติอีกด้วย 

 

 



ซึ่งพื้นฐานของสินค้าทั้งหมดได้มุ่งเน้นไปที่โปรแกรมการพัฒนาแบบยั่งยืน ป้ายสินค้าสีเขียวพิสตาชิโอ (pistachio) อันใหม่นี้จะเป็นป้ายที่ช่วยบ่งบอกว่าสินค้าทุกชิ้นเป็นมิตรกับผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม เรียกว่า คุณลักษณะเชิงบวก (positive attributes) อันมีองค์ประกอบไปด้วยสินค้าออร์แกนิค หรือ เส้นใยธรรมชาติที่ถูกนำมารีไซเคิลเพื่อใช้ในการผลิตสินค้า รวมถึงการคำนึงถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในสถานที่ผลิต และ ความรับผิดชอบต่อสังคม อาทิ พนักงานและลูกจ้างจะได้รับค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกัน หรือ มีคุณภาพความเป็นอยู่ที่ได้มาตรฐาน

 

 



ปัจจุบัน 2 ใน 3 ของสินค้า Burberry มีคุณลักษณะเชิงบวก โดยในปี 2022 ทางแบรนด์มีเป้าหมายมุ่งเน้นให้สินค้าทุกชนิดเป็น ReBurberry Edit ทั้งเสื้อผ้าสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมถึงเครื่องประดับ ล้วนจะต้องมีป้ายสินค้า สีเขียวพิสตาชิโอ (pistachio) ทั้งนั้น นอกจากนี้ ReBurberry Edit ยังนำเสนอแว่นตาหลากหลายประเภทที่ทำจาก วัสดุอะซิเตตชีวภาพ เสื้อโค้ทกันฝน เสื้อพาร์กา เสื้อคลุม ที่ทำมาจาก ECONYL®  ซึ่งเป็นการนำเอาพลาสติก เศษผ้าที่เหลือใช้จากอุตสาหกรรม หรือแม้กระทั่งตาข่ายจับปลาในทะเลมารีไซเคิล แล้วนำไปทอใหม่เป็นผ้าไนลอนที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ

 

 

 

ไนลอนทั่วไป รวมถึงเสื้อพาการ์ และเสื้อคลุมที่ผลิตจากโรงงานที่ลดการใช้พลังงานและน้ำ รวมถึงโปรแกรมการรีไซเคิลสิ่งทอ และการจัดการสารเคมี ในขณะที่การเลือกกระเป๋าจะเกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานทดแทน และชิ้นส่วนแจ็คเก็ตใน ReBurberry Edit ซึ่งมาจากผ้าไนลอนที่ได้รับการพัฒนาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น น้ำมันละหุ่ง และเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล

 

 



“ปัจจุบันกลยุทธ์นี้ได้ดำเนินมาครึ่งทางแล้ว สำหรับเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในปี 2022 นั้น เรายังคงทุ่มเทในการนำเสนอกระบวนการผลิตที่สนับสนุนสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน โดยยึดถือการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นหัวใจหลัก และให้ข้อมูลกับลูกค้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรแกรมการพัฒนาแบบยั่งยืนของเรา ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงแนวคิดและมุมมองที่เราตั้งใจจะนำเสนอและความรับผิดชอบของเราที่มีต่อสังคม โดยเรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในทุกกระบวนการและขั้นตอนการผลิตผ่านผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับวงการอุตหกรรมในรูปแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน” Pam Batty รองประธานกรรมการฝ่ายความรับผิดชอบต่อสังคมของ Burberry กล่าว

 

 



กระบวนการหลอมรวมคุณลักษณะเชิงบวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Burberry คือการจัดหาและออกแบบภายใต้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนซึ่งจะฝังรากลึกในธุรกิจ และกลายเป็นสิ่งที่ทีมผลิตภัณฑ์ทุกฝ่ายของ Burberry ให้ความสำคัญร่วมกัน ซึ่งความก้าวหน้าในวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ Burberry ปี 2022 ถูกตีพิมพ์ในรายงานประจําปีของบริษัทช่วงเดือนมิถุนายน โดยมีความคืบหน้าในการติดตามกลยุทธ์อย่างมั่นคงตลอดปี 2019/2020

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้