STELLA McCARTNEY RTW SUMMER 2020 "สาวมั่น ผู้ซึ่งไม่เคยกลัวที่จะสร้างโลกในสไตล์ของตน"

STELLA McCARTNEY RTW SUMMER 2020 "สาวมั่น ผู้ซึ่งไม่เคยกลัวที่จะสร้างโลกในสไตล์ของตน"

 

คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 จาก Stella McCartney ได้รับแรงบันดาลใจจากสาวมั่น ผู้ซึ่งไม่เคยกลัวที่จะสร้างโลกในสไตล์ของตน ไม่ว่าจะทั้งในอดีต ปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งอนาคต เป็นหญิงสาวที่มีจิตวิญญาณอันเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเอง เป็นศิลปิน และกล้าได้กล้าเสีย อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยพลัง และกล้าที่จะเผยความโดดเด่นของตน และเมื่อความงดงามแบบธรรมชาติมาพบกับความทันสมัย ความเบาบางพลิ้วไหวมาพบกับลวดลายกราฟฟิค ความแปลกและแตกต่างมาพบกับความเรียบง่าย รูปทรงของเสื้อผ้าถูกสร้างขึ้นและลดทอน ความแข็งแกร่งภายในจิตใจและตัวตนที่แฝงไว้ภายในของแต่ละบุคคลจึงถูกเผยออกมาให้เห็น

 

 

 

สัญลักษณ์วงกลมคือสิ่งชี้นำการขับเคลื่อนพลัง ซึ่งแผ่ออกจากรูปทรงที่พลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติ สะท้อนให้เห็นถึงชีวิต พลังความสดใส และความเฟมินีนได้อย่างเด่นชัด ลวดลายกราฟฟิคในโทนสีคลาสสิก และการเลือกใช้สีดำ สีขาว สีโทนธรรมชาติ และสีน้ำเงิน (Oxford blue) จะถูกนำมาแต่งแต้มในคอลเลคชั่นควบคู่ไปกับสีเหลืองเลม่อนในโทนหม่น รวมถึงสีแสด (flame orange) และสีน้ำตาลแดง (ginger)

 

 

 

กว่า 75% ของเสื้อผ้า ready-to-wear ในคอลเลคชั่นจะถูกตัดเย็บขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้คอลเลคชั่นนี้กลายเป็นคอลเลคชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่ Stella McCartney เคยทำมา โดยแบรนด์มุ่งมั่นที่จะใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ผ้าฝ้ายออแกนิก เส้นใยวิสโคสธรรมชาติ และอีโคไวนิล (ECONYL®) อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้นำเสนอการใช้ใยป่านและใยจากต้นปาล์มเพิ่มเติม

 

 

 

การนำพาวเวอร์สูทมาตีความใหม่จะช่วยทำให้คนได้หวนคิดถึงการตัดเย็บสูทสไตล์ Savile Row ของ Stella ซึ่งในคอลเลคชั่นนี้จะถูกออกแบบให้ไม่เข้าคู่กัน เพื่อช่วยเน้นเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่แต่ละบุคคล เส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลจากประเทศญี่ปุ่นจะถูกทำให้มีมิติมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ดูมีรูปร่างที่คมชัดและโดดเด่นเข้ากับรูปทรงที่ทันสมัย กระโปรงจะมาพร้อมกับดีเทลอย่างพลีต ดีไซน์แบบเบี่ยง และกระเป๋า ซึ่งจะช่วยทำให้ดูเหมือนกับกางเกงสแลคในยามที่เคลื่อนไหว

 

 

 

การปักถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มดีกรีความเป็นศิลปะ และสร้างความโดดเด่นที่แตกต่าง ซึ่งงานปักจะมาในรูปทรงของกลีบดอกไม้ ที่จะถูกทำขึ้นเป็นระบายที่บริเวณขอบของเสื้อเชิ้ต โค้ท และเดรสลูกไม้ผ้าฝ้ายสไตล์วินเทจ

 

 

 

 

ลายเส้นขนาดใหญ่ถูกนำเสนอในลักษณะของลวดลายกราฟฟิคไปจนถึงการทำเป็นลายเส้นบางๆ บนเนื้อผ้า พร้อมกันนั้น Stella ยังได้นำเสนอลายเส้นตรงในสีที่ตัดกันบนนิตแวร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพิ่มความอ่อนหวานด้วยการใช้ลูกไม้เข้ามาประดับเป็นลายเส้นตรงบนเสื้อและกระโปรงผ้าป่าน เพิ่มดีเทลแบบซีทรูให้ผู้สวมใส่ได้อวดผิวอย่างมั่นใจ ในขณะที่สูทลายทางนั้นจะถูกตัดเย็บขึ้นด้วยเนื้อผ้าที่ถูกออกแบบโดยศิลปิน และถักขึ้นด้วยมือ

 

 


ในส่วนของลายพิมพ์ดอกไม้ที่ถูกนำมาใช้นั้น จะเป็นภาพจากห้วงความทรงจำของ Stella ซึ่งเธอเคยพบเห็นในขณะที่ปั่นจักรยานในแถบชนบทของประเทศอังกฤษ โดย Stella ได้ทำให้เดรสผ้าไหม crepe de chine ดูมีชีวิตชีวาด้วยการประดับแถบผ้าหรือตกแต่งด้วยเทคนิคการควิลท์ลายดอกไม้

 



กระเป๋าครึ่งวงกลมประดับลายโลโก้จะถูกทำขึ้นจากวัสดุอย่าง Eco Alter-Nappa ซึ่งจะถูกนำมาถักล้อมรอบกรอบโลหะขนาดใหญ่ ในขณะที่กระเป๋าช็อปปิ้งสไตล์วินเทจสุดหรูจะถูกถักขึ้นด้วยมือ กระเป๋าลายโลโก้ที่ทำขึ้นจากใยปาล์มจะถูกทำขึ้นโดยกลุ่มช่างฝีมือในมาดากัสกา ซึ่งเป็นกลุ่มชุมชนท้องถิ่นที่ต่อสู้เพื่อต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่า

 

 

 

รองเท้าสานส้นแบนหัวตัดถูกนำเสนอในคอลเลคชั่นด้วยความเรียบง่าย มีให้เลือกทั้งแบบความยาวระดับเข่า ระดับข้อเท้า และแบบรองเท้าแตะส้นแบน ซึ่งจะถูกประดับเพิ่มด้วยส้นรองเท้าที่ทำจากไม้ eyelets ขนาดใหญ่ และเชือกผูกจะถูกจับคู่มากับรองเท้าในหลากหลายวัสดุ ในขณะที่แว่นกันแดดแบบไบโอแอซิเตทจะผสมผสานความทันสมัยและสไตล์แบบวินเทจเอาไว้ด้วยกัน มาพร้อมกับขาแว่นที่ดูเพรียว กรอบและเลนส์อันเปล่งประกาย ซึ่งจับคู่มากับสายห้อยขนาดใหญ่ที่มากไปด้วยดีไซน์ 

 

 

 

พบกับคอลเลคชันฤดูร้อน 2020 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ Line: @stellamccartneyth

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้