DRIES VAN NOTEN คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ SS 2020 จากแรงบันดาลใจภาพยนตร์เรื่อง “Querelle”

DRIES VAN NOTEN คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ SS 2020 จากแรงบันดาลใจภาพยนตร์เรื่อง “Querelle”

คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020 จาก Dries Van Noten เริ่มต้นด้วยการหยิบสิ่งที่เป็น “ต้นแบบ” (archetypes) ของเสื้อผ้าบุรุษที่ทุกคนรู้จักและคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ เสื้อผ้าสไตล์เวสเทิร์น ชุดสูทของหนุ่มนักธุรกิจ หรือเสื้อผ้าลายทหาร สอดแทรกเข้าไปในรายละเอียด โดยเฉพาะการมิกซ์แอนด์แมตช์ทั้งสีสันและลวดลายหลากหลายแบบใหม่ๆ เข้าด้วยกัน ภายใต้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ในทศวรรษ 1980 อย่างเรื่อง “Querelle” ของผู้กำกับ Rainer Werner Fassbinder และการทำงานร่วมกับ “มิกะ นินากาวะ” ศิลปินญี่ปุ่นผู้โดดเด่นในการทำงานคอลลาจ จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าบุรุษที่ทั้งดูสดใหม่ ทว่ายังคงเอกลักษณ์ของความเป็น Dries Van Noten ในแบบที่แฟนๆ ยังคงจดจำได้เหมือนอย่างที่เป็นมาในทุกฤดูกาล

 

 

การเลือกใช้สีสันที่สดสวย ไล่ตั้งแต่หลากหลายเฉดสีของสีแดง และส้ม สีเหลือง สีขาว สีเขียวมะกอก ไปจนถึงโทนเข้มอย่างน้ำตาลและดำ และการสร้างสรรค์แพทเทิร์นและลายพิมพ์ของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ ที่มีทั้งลายเสือ ลายเสือดาว ลายพราง และลายดอกไม้นานาชนิดนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าค้นหา เริ่มตั้งแต่ลุคแรกของโชว์ที่เปิดด้วยเสื้อเชิ้ตแขนกุดเสริมฟองน้ำที่บ่าโดยแมตช์กับกางเกงขายาวลายดอกไม้ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ในงานของ Dries Van Noten ที่ทุกคนคุ้นเคย ตามด้วยเสื้อเทรนช์โค้ทที่ซ่อนรายละเอียดของซับในลายดอกไม้ไว้อย่างลงตัว

 

 

 

สำหรับเนื้อผ้าที่เลือกใช้ในฤดูกาลนี้ก็มีความหลากหลายไม่แพ้ลายพิมพ์ โดยมีทั้งผ้าโปร่งและผ้าที่มีน้ำหนักเบาอื่นๆ ไปจนถึงผ้าเนื้อนุ่มที่หรูหรา และผ้าเนื้อหนัก เรื่อยไปจนถึงการเลือกใช้ผ้าสำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้าบุรุษสไตล์เทเลอร์คลาสสิก และเนื้อผ้าอื่นที่ฉีกแนวออกไปจากเดิม

 

 



Dries Van Noten นั้นนอกจากจะเป็นดีไซเนอร์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ลวดลาย แพทเทิร์น และสีสันได้อย่างคล่องมือแล้ว ในการทำงานเทเลอร์เขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน และคอลเลคชั่นนี้คืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ เมื่อชิ้นที่ลวดลายน้อยหน่อยอย่างเสื้อโค้ท และเสื้อสูทเทเลอร์ มาพร้อมรายละเอียดสุดเฉียบคมของช่วงบ่าที่ดูสตรอง ในขณะที่ช่วงเอวถูกออกแบบให้คอดเข้าอย่างตั้งใจ เป็นการผสานรายละเอียดแบบเฟมินีนเข้ามาในงานออกแบบเสื้อผ้าบุรุษได้อย่างโดดเด่น

 



 


พบกับ Dries Van Noten คอลเลคชั่น SPRING/SUMMER 2020 ได้ที่ Line Official Account: @club21men 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้