Off-White™ Men’s Pre-Fall 2020 "PIVOT"

Off-White™ Men’s Pre-Fall 2020 "PIVOT"

 

เวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) ดีไซน์เนอร์ และผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ได้กล่าวว่า ขณะนี้ ออฟไวท์ (Off-White™) กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาใหม่ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์จะพัฒนาไปในทิศทางของงานศิลปะมากขึ้น ดังนั้นคอลเลคชั่น Men’s Pre-Fall 2020 ภายใต้ชื่อ "Pivot" ต้องการที่จะนำเสนอจุดเปลี่ยนของแบรนด์ ซึ่งรวมไปถึงการนำเสนอโลโก้ใหม่อีกด้วย

 

 

 

แรงบันดาลใจหลักของคอลเลคชั่นนี้ มาจากซีรีส์ภาพวาด “Men in the Cities“ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสำคัญของโรเบิร์ต ลองโก (Robert Longo) เนื้อหาหลักของงานชิ้นนี้คือภาพวาดคนอริยาบทต่างๆในชุดยูนิฟอร์มทำงาน (Uniform) ซึ่งเวอร์จิลต้องการนำเสนอคอลเลคชั่นนี้ให้เป็นสเมือนภาพวาดชิ้นนี้ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ปี ค.ศ. 2020 ที่เหล่าคนภาพเป็นวัยรุ่นยุคใหม่ที่ก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานด้วยแนวคิดที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงธรรมเนียมดั้งเดิมในการแต่งตัวไปทำงานจึงทำให้คอลเลคชั่นนี้เป็นการดึงเสน่ห์ของชุดยูนิฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการนำดีเทลตัดเย็บแบบเทเลอร์ริ่ง (Tailoring) มาเล่าใหม่ในสไตล์ของออฟไวท์เพื่อฉีกกฎเกณฑ์ของยูนิฟอร์มแบบดั้งเดิม พร้อมผสมผสานกลิ่นอายของยุค 90’s ซึ่งเป็นช่วงวัยรุ่นของเวอร์จิล แอบโลห์ อย่างใช้ฟอนต์ยุคเก่าและการวางโลโก้บนเครื่องแต่งกาย

 

 

 

โครงชุดในคอลเลคชั่นนี้ถูกปรับเปลี่ยนให้พอดีตัวมากขึ้นในสไตล์ของชุดยูนิฟอร์มทำงานแต่ก็ยังแซมด้วยเสื้อหรือกางเกงตัวหลวม ไปจนถึงเสื้อไหมพรมถักแขนยาว เสื้อแจ็คเบสบอล (Varsity Jacket) เพื่อสะท้อนถึงสไตล์ผู้คนที่ในปัจจุบันแต่งตัวลำลองไปทำงานมากยิ่งขึ้น ไฮไลท์หลักของฤดูกาลนี้คือกางเกงขายาวที่เน้นช่วงชายขาให้บานออกที่ถูกตัดเย็บด้วยวัสดุต่างๆ ทั้งผ้าและหนังเทียม จับคู่กับเสื้อสูทเบลเซอร์ (Blazer) และแจ็คเก็ตพร้อมคาดเข็มขัด

 

 

 

สำหรับลายพิมพ์ในคอลเลคชั่นนี้ แน่นอนว่ายังคงผสมผสานระหว่างกราฟฟิคในยุคปัจจบันเข้ากับภาพวาดยุคเก่า ไม่ว่าจะเป็นลายโมนา ลิซ่า (Mona Lisa) ที่ในครั้งนี้กลับมาในลายเส้นแบบใหม่พร้อมโทนสีที่สดใสขึ้น รวมไปถึงลายอันโดดเด่นจากคอลเลคชั่นที่ผ่านมาอย่างภาพวาดของคาราวัจโจ (Caravaggio) และที่เป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นที่สุดก็คือการเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่ผสมผสานฟอนต์เข้ากับรูปเงาคนซึ่งเปิดตัวในคอลเลคชั่นนี้เป็นครั้งแรก โดยโลโก้ใหม่นี้ถูกถ่ายทอดลงบนเครื่องแต่งกายชิ้นต่างๆ ทั้งเสื้อยืด เสื้อแขนยาวฮู้ดดี้ (Hoodie) เสื้อสูท แจ็คเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ไปจนถึงเครื่องประดับ กระเป๋า สายกระเป๋าและรองเท้าผ้าใบ

 

 

 

ด้วยคอลเลคชั่น “Pivot” นี้กล่าวถึงยูนิฟอร์มทำงาน แอบโลห์ได้นำแรงบันดาลในจากกระเป๋าทำงาน (Briefcase) มานำเสนอเป็นกระเป๋ารุ่นจิทนีย์ (Jitney Bag) สำหรับผู้ชายซึ่งมีด้วยกัน 2 ขนาด ทั้งขนาดใหญ่พิเศษอย่าง จัมโบ้ (Jumbo) และขนาดที่เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกวันอย่างขนาด 0.7 ซึ่งสามารถใช้เป็นกระเป๋าครอสบอดี้ (Crossbody Bag) และยังสามารถสวมเป็นเครื่องประดับโดยการคล้องคอได้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้