Converse x COMME des GARCONS PLAY Jack Purcell

Converse x COMME des GARCONS PLAY Jack Purcell

แบรนด์แฟชั่นที่จับคู่เสื้อผ้าแฟชั่นกับรองเท้าผ้าใบ หรือ Streetwear เป็นแบรนด์แรกๆ คือกอมม์  เดส์  การ์ซงส์  เมื่อเรย์  คาวาคูโบะ เลือกรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์ส รุ่น Chuck  Taylor All Star ให้ นายแบบใส่คู่กับเสื้อเชิร์ตสีขาวและแจ๊กเก็ตสีดำ ขึ้นเดินบนรันเวย์โชว์คอลเล็คชั่น COMME des GARCONS HOMME PLUS ใน Paris Fashion Week Men’s ปี 2006

 


           

 

หลังจากนั้นคอนเวิร์สได้เสนอให้เรย์ คาวาคูโบะ กับเอเดรียน จอฟฟ์ ร่วมออกแบบรองเท้าคอลเล็คชั่นพิเศษร่วมกันครั้งแรกในปีค.ศ.2009 โดยเลือกโมเดลที่เป็นไอคอนของคอนเวิร์ส คือ Chuck Taylor All Star มาประทับโลโก้หัวใจมีตาของ COMME des GARCONS PLAY มาเป็นรุ่นเปิดตัว

 


 

และในปี 2011 ทั้งสองแบรนด์ได้ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษร่วมกันอีกครั้ง โดยนำ Jack Purcell  ที่เป็นที่จดจำผ่านรูป "รอยยิ้ม" ที่อยู่บนปลายเท้า  ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองแบรนด์ร่วมกันออกแบบบนโมเดล Jack Purcell

 

 

 

จากเดิมที่ใช้วัสดุสีขาว สีดำ เป็นหลัก ในปี 2020 คอนเวิร์สและกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ได้นำเสนอรุ่น Chuck Taylor ในสีสันที่สดใสหลุดจากภาพเดิมๆ คือ เขียว (Green Lemon) ฟ้า (Baltic Sea) และชมพู (Strawberry Pink) เป็นที่ถูกใจแฟนๆ โดยเฉพาะสาวๆ เป็นอย่างมาก

 

 



           

ตลอดเวลากว่า 12 ปีที่กอมม์ เดส์ การ์ซงส์กับคอนเวิร์ส ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานด้วยการนำโลโก้หัวใจมีตาที่เป็นซิกเนเจอร์ ของกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ เพลย์ มาออกแบบร่วมกับโลโก้ดาว 5 แฉกของคอนเวิร์ส ออกมาเป็นรองเท้าผ้าใบสุดพิเศษมากกว่า 20 แบบให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบและเลือกสรรอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุทั้งที่เป็นผ้าใบและเป็นหนัง เพื่อให้รองเท้าเข้ากับทุกกิจกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้า โดยไม่หยุดการพัฒนาทุกรายละเอียดควบคู่ไปกับการออกแบบ เช่นการเลือกแผ่นรองฝ่าเท้า พื้นรองเท้า หรือยางที่ใช้ เพื่อความพอดีและสบายในการสวมใส่



มาในปี 2021 นี้ ทั้งสองแบรนด์ยังคงจับมือกันนำเสนอภาพใหม่ให้กับรองเท้าผ้าใบด้วยโมเดล Jack Purcell  โดยยังคงใช้โลโก้หัวใจมีตาเป็นลวดลาย แต่เปลี่ยนสีผ้าใบเป็นสีใหม่ คือสีเทาที่มีชื่อ เรียกว่า “Silver Filigree” พร้อมวางโลโก้หัวใจมีตาครึ่งดวงที่ด้านข้าง มีออกมาด้วยกัน 2 แบบคือหัวใจสีแดง และหัวใจสีดำ บนผ้าใบสีเทา ที่มีความเป็นมินิมัลแต่ดูไม่ธรรมดา

Converse x COMME des GARCONS PLAY Jack Purcell จะวางจำหน่าย ที่ COMME des GARCONS ทุกสาขา  หรือช้อปออนไลน์ได้ที่ Line OA: @cdg_th พร้อมบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line OA: @cdg_th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้