#PiagetRose การผลิบานครั้งใหม่ ไอเท็มชิ้นเด็ด ที่พรรณนาถึงหมู่มวลกุหลาบ อีฟ เพียเจต์ได้อย่างดึงดูดจนต้องทึ่ง!

#PiagetRose การผลิบานครั้งใหม่ ไอเท็มชิ้นเด็ด ที่พรรณนาถึงหมู่มวลกุหลาบ อีฟ เพียเจต์ได้อย่างดึงดูดจนต้องทึ่ง!

แฟชั่น ดอกไม้ และเฟมินีน เชื่อมถึงกันเสมอ ล่าสุด Piaget (เพียเจต์) ส่งดอกไม้ซิกเนเจอร์ของเมซง อย่าง Yves Piaget Rose (กุหลาบ อีฟ เพียเจต์) ที่ไล่เฉดสีงดงามจากชมพูไปถึงบานเย็นและมีกลีบดอกซ้อนกันถึง 80 ชั้น แถมยังมอบกลิ่นหอมหวานอมเปรี้ยวแบบซิตรัส มาเติมเต็มคอลเลคชั่นของ Piaget Rose (เพียเจต์ โรส) ให้อบอวลอีกครั้ง

 

 

 

Piaget Rose (เพียเจต์ โรส) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 ถือเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงของเมซงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกุหลาบที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา อย่าง อีฟ เพียเจต์ ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ละชิ้นงานล้วนหยิบอัญมณีหลากชนิดมาถ่ายทอด เพื่อเติมเต็มความโรแมนติกเหนือกาลเวลาเข้าไปในเครื่องประดับสุดหรู อาทิ ทอง เพชร ไปจนถึง ทัวร์มาลีนสีชมพู และ โอปอลสีชมพูลูกกวาด

 

 

 

และนี่คือการผลิบานครั้งใหม่ของ 6 ไอเท็มชิ้นเด็ดในปีนี้ ที่พรรณนาถึงหมู่มวลกุหลาบ อีฟ เพียเจต์ ได้อย่างดึงดูดจนคุณต้องทึ่ง! ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเหล่าช่างฝีมือชื่อดังมาร่วมคอลลาบอเรตอีกด้วย Piaget Rose Rings แหวนดีไซน์ใหม่ 2 รุ่น มาพร้อมเฉดสีหลัก อย่าง สีชมพูที่สื่อถึงสีสันของกลีบกุหลาบ และ สีเขียวที่หยิบยกเฉดสีเข้มของใบไม้มานำเสนอ ทั้งสองแบบโดดเด่นด้วยทัวร์มาลีนขนาดราว 5 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำงามที่ร้อยเรียงอยู่บนกลีบกุหลาบสีทองอร่าม ซึ่งแต่ละกลีบถูกตกแต่งอย่างพิถีพิถัน ก่อนประดับลงบนตัวเรือนในดีไซน์แบบอสมมาตร เมซงทุ่มเทกว่า 50 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์ ใช้เทคนิคการฝังอัญมณีเก่าแก่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานในคอลเลคชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงมากมาย แม้กระทั่งรายละเอียดที่ซุกซ่อนอยู่ด้านหลังก็ยังตกแต่งอย่างประณีตด้วยลวดลายฉลุ  “Rose ajourée” อันละเอียดอ่อน

ทัวร์มาลีน หรือเรียกอีกชื่อตามโทนสีครามที่ปรากฎว่า อินดิโคไลต์ (indigolite or indicolite)  โดยทั่วไปมักมีสีครามเข้ม ไล่เฉดสีไปจนถึงน้ำเงินอมเขียว แม้ประกายที่สะท้อนออกมาอาจแตกต่างกันในแต่ละชิ้น แต่กลับมอบความรู้สึกที่มีชีวิตชีวาเฉกเช่นความตั้งใจของเมซงที่อุทิศอยู่ในทุกชิ้นงาน ซึ่งทัวร์มาลีนโทนน้ำเงินอมเขียวนี้ ถือเป็นหนึ่งในอัญมณีหายากและมีความต้องการในตลาดโลกค่อนข้างสูง เมซงจึงพิถีพิถันในการคัดสรรอย่างมาก ทั้งเฉดสีและความอิ่มตัวของสีต้องอยู่ในเกณฑ์ที่สมดุลกัน เพื่อให้ได้ทัวร์มาลีนสีน้ำเงินอมเขียวที่ไร้ที่ติ ขณะที่ทัวร์มาลีนสีกุหลาบ ก็ขึ้นชื่อว่าหายากไม่แพ้กัน ทั้งในแง่ของเฉดสีและขนาดที่สมบูรณ์แบบจนทำให้เหล่านักล่าอัญมณีอยากมีไว้ครอบครอง นอกจากเรื่องสีแล้ว องค์ประกอบทางคุณภาพอย่าง ความแข็งและความเหนียวก็ต้องเป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงของเมซงในทุกรายละเอียด ทัวร์มาลีนสีชมพู และ สีเขียวขนาดใหญ่ ถูกนำมาเจียระไนแบบทรงไข่ ซึ่งถือเป็นทรงที่ดีที่สุดสำหรับการเจียระไนกลุ่มอัญมณีที่มีสีสัน เพื่อให้คงความเข้มของสีและเปล่งประกายได้อย่างเจิดจรัสที่สุดเมื่อยามที่แสงตกกระทบ ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญภายใต้มาตรฐานระดับสูงของเมซง แหวนทัวร์มาลีนสีเขียว (G34UW500) ตัวเรือนโรส​โกลด์ ตกแต่งด้วยเพชรบริลเลียนต์คัตรวม 154 เม็ด (ราว 1.69 กะรัต) ทัวร์มาลีนเฉดสีเขียวทรงไข่ 1 เม็ด (ราว 4.92 กะรัต) และทรงลูกแพร์ 8 เม็ด (ราว 1.36 กะรัต)

 

 

 

เพียเจต์ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่หลงใหลใน Métiers d’Art เป็นอย่างมาก ดังที่ปรากฏในเรือนเวลาเพียเจต์ โรส ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคนิคประดับแบบดั้งเดิมอย่าง Micro-mosaic, การเลือกใช้เนื้อไม้ หรือ หิน มารังสรรค์ผ่านหัตถศิลป์เก่าแก่อย่าง Marquetry, การปักแพทเทิร์นบนพื้นหน้าปัด, การแกะสลัก, ขัดลายด้วยเทคนิคกิโยเช่ ไปจนถึงการลงยา

 

 

 

มาปีนี้ เมซงยังคงแฝงไว้ซึ่งศาสตร์และศิลป์อันเชี่ยวชาญได้อย่างน่าสนใจ กับ 4 เรือนเวลาใหม่ Altiplano – Rose Bouquet Métiers d’Art โดยไฮไลต์อยู่ที่ดีไซน์หน้าปัดที่ถูกเติมเต็มด้วยหมู่มวลดอกไม้ล้ำค่าอย่าง กุหลาบ อีฟ เพียเจต์ ผ่านฝีมือการรังสรรค์ของ 2 ศิลปินมากความสามารถ อย่าง Dick Steenman ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลป์บนเรือนเวลาที่เน้นการนำเสนอด้วยเทคนิคการแกะสลัก ตกแต่งด้วยอัญมณี และ Anita Porchet ศิลปินนักลงยาที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุตสาหกรรมนาฬิกา ถ่ายทอดผลงานผ่านหลากหลายวิธีเพื่อแต่งแต้มจินตนาการให้มีมิติมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น cloisonné, champlevé, grisaille หรือ paillonné

 

 

 

เริ่มต้นชิ้นงานด้วยฝีมือแกะสลักของ Dick Steenman ที่เนรมิตดอกกุหลาบขนาดจิ๋วให้บานสะพรั่งทั่วทั้งหน้าปัด ก่อนส่งต่อให้ Anita Porchet แต่งแต้มสีสันด้วยการเคลือบสีลงยา เมื่อผ่านการเผาจนได้เฉดสีที่ไร้ที่ติจึงส่งกลับให้ Dick Steenman อีกครั้ง เพื่อขัดแต่งรายละเอียดของกลีบดอก รวมถึงนำหินสีที่ผ่านการแกะสลักด้วยเทคนิค glyptic ที่หาตัวจับได้ยากมาประดับลงบนหน้าปัดอย่างประณีต แต่งแต้มให้สมจริงด้วยเกสรดอกไม้ที่ทำจากเพชร แซฟไฟร์ และ ซาวอไรต์

หน้าปัดแต่ละชิ้นใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนในการสร้างสรรค์  ซึ่งถือเป็นความท้าทายของเมซงที่ต้องเผชิญกับหลากหลายปัจจัย อาทิ

1.       การควบคุมเปอร์เซ็นต์ส่วนผสม Alloy ที่ผสมลงไปในทองคำ 22 กะรัต ต้องพอเหมาะ เพื่อให้การเคลือบสีลงยาและองค์ประกอบของดอกไม้ที่ได้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

2.       หินสีมีความเปราะบางเป็นพิเศษและสามารถแตกหรือร้าวได้ง่าย ทั้งยังมีข้อจำกัดที่ต่างกันไป อาทิ โอปอลที่มีความเปราะบางค่อนข้างมากกว่าอัญมณี​อื่นๆ, คอรัลมีความสามารถในการเปลี่ยนสีได้ ขณะที่โรโดไนต์ และ คริสโซเพรส ค่อนข้างแข็งและยุ่งยาก ดังนั้นในการลงมือแกะสลักหินสีแต่ละชิ้น Dick Steenman ต้องอาศัยทักษะและเครื่องมือเฉพาะ ไปจนถึงการใช้น้ำมัน แป้งเปียก และผงเพชรในการขัดขั้นสุดท้าย

3.       ในพาร์ทของการเคลือบสีลงยาก็ซับซ้อนพอกัน ไม่เพียงแต่การออกแบบโทนสีในแต่ละตำแหน่งเพื่อบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างสมจริง แต่ Anita Porchet ต้องใส่ใจแม้กระทั่งความหนาของอีนาเมลเพื่อไม่ให้บดบังรูปแกะสลักอื่น ๆ ที่อยู่ข้างใต้  ขณะเดียวกันเพื่อให้นาฬิกาแต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์ที่ควรจดจำ เธอยังได้สร้างสรรค์เฉดสีเฉพาะที่เข้ากับอัญมณีอีกด้วย รวมถึงประยุกต์ลูกเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแสงเงาที่ทำให้กลีบดอกไม้ดูพลิ้วไหวราวกับมีชีวิต

4.       ความท้าทายที่ซับซ้อนที่สุดที่ช่างฝีมือและช่างนาฬิกาต่างเผชิญร่วมกัน คือความจริงที่ว่าการสร้างสรรค์ทั้งหมดเกิดขึ้นบนหน้าปัดที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดและหนาเพียงระดับมิลลิเมตร ขณะเดียวกันก็ต้องรักษามาตรฐานแห่งประสิทธิภาพและความเที่ยงตรงของของเพียเจต์ไว้ด้วยนั่นเอง

และนี่คือ 4 งานศิลป์ล้ำค่าที่หยิบเอา ทองคำ, หินสี อาทิ อิมพีเรียล แจสเปอร์, คอรัล, คริสโซเพรส, มูไคต์ รวมถึง มาเธอร์ออฟเพิร์ล มารังสรรค์

 

Altiplano – Rose Bouquet Métiers d’Art ตัวเรือนโรส​โกลด์ ขนาด 36 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนประดับเพชรทรงบาแก็ตต์ หน้าปัดตกแต่งอย่างวิจิตรด้วยอัญมณีหลากสี ไม่ว่าจะเป็น แซฟไฟร์สีชมพู, ซาวอไรต์สีเขียว และเพชร ในแพทเทิร์นและเฉดสีที่ต่างกันออกไป มีให้เลือก 3 สไตล์;

·      G0A46216 จับคู่สายหนังจระเข้สีคอรัล

·      G0A46217 จับคู่สายหนังจระเข้สีชมพู

·      G0A46218 จับคู่สายหนังจระเข้สีราสเบอร์รี่

ขณะที่เวอร์ชั่นสุดท้าย มาพร้อมหน้าปัดทองคำที่บานสะพรั่งไปด้วยหมู่มวลกุหลาบ ประดับแซฟไฟร์สีชมพู, อะเมธิสต์ และเพชร (G0A46219) ซึ่งแต่ละโมเดลผลิตจำกัดเพียง 8 เรือนเท่านั้น และขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานด้วยมือแบบบางพิเศษ 430 P อีกด้วย นอกจากนี้แบรนด์ยังเดินตามปรัชญา ”Always do better than necessary” อย่างยึดมั่น โดยล่าสุดเปิดตัว Piaget Care Program ที่อัพเดทสิทธิประโยชน์ให้กับเจ้าของเรือนเวลาเพียเจต์ทุกเรือนไม่ว่าจะเป็น การขยายการรับประกันระดับสากลเป็นเวลา 8 ปี ซึ่งครอบคลุมทั้งลูกค้าใหม่ไปจนถึงลูกค้าที่ยังอยู่ในระยะประกัน เพื่อสะท้อนถึงความแน่วแน่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและพิถีพิถันในการสร้างสรรค์แก่ลูกค้า ซึ่งนอกจากประกันแล้ว เมซงยังเพิ่มเติมบริการปรับแต่ง Personalized services เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกรายละเอียดเข้าไว้ในโปรแกรมอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.piaget.com/services/piaget-care-program

 

 

 

สัมผัสเรือนเวลาและเครื่องประดับชั้นสูงจากเพียเจต์ (Piaget) ได้แล้ววันนี้ ณ เพียเจต์ บูติค โดย เอส ที ไดเมนชั่น ชั้น M สยามพารากอน โทร. 02-610-9678

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้