LASTFRAME แบรนด์ “Made in Japan” ใช้ได้ทั้งสำหรับสาวๆ และหนุ่มๆ จาก “ทาคาโนฮิโระ โอคุเดะ”

LASTFRAME แบรนด์ “Made in Japan” ใช้ได้ทั้งสำหรับสาวๆ และหนุ่มๆ จาก “ทาคาโนฮิโระ โอคุเดะ”

LASTFRAME เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 โดยเป็นแบรนด์ที่ผสานประวัติศาสตร์ที่สืบสานในงานฝีมือจากญี่ปุ่น เข้ากับประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอันยาวนานของ “ทาคาโนฮิโระ โอคุเดะ” ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้ที่เดินทางไปทำงานและใช้ชีวิตอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยความสนใจที่มีต่อทักษะการทำงานฝีมือแบบดั้งเดิมที่เริ่มเลือนหายไปในบางพื้นที่ของญี่ปุ่น ทาคาโนฮิโระ โอคุเดะ เลือกตีความ และเลือกใช้ทักษะเหล่านี้ด้วยวิธีการใหม่ผ่านการออกแบบผลงานที่ทั้งดูโมเดิร์น และไม่เหมือนใคร

LASTFRAME นั้นประกอบด้วยคำ 2 คำที่บอกเล่าเอกลักษณ์ของความเป็นแบรนด์นี้ คำว่า “LAST” แปลตรงตัวว่า “สุดท้าย” หรือแปลว่า “การดำเนินต่อไป” ก็ได้ โดยเป็นการอ้างอิงถึงเทคนิคการทำงานช่างที่กำลังจางหายไปในญี่ปุ่น และการที่แบรนด์พยายามที่จะสานต่อความเชี่ยวชาญในงานช่างแบบดั้งเดิมนี้ต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่จะคงอยู่ต่อไปให้นานที่สุด ส่วนคำว่า “FRAME” หมายความถึงการรักษาและ ให้ความสำคัญกับการทำงานฝีมือดั้งเดิม  โดยนำเทคนิคงานฝีมือนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบของแบรนด์

 
การทดลองสร้างสรรค์ผลงานของ LASTFRAME โดยใช้เทคนิคการสร้างสรรค์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น มีให้เห็นทั้งบนกระเป๋าผ้าถักที่ใช้เส้นใยแบบบิดชนิดสั่งทำโดยเฉพาะ โดยใช้เทคนิคการทอแบบ Rib ที่ให้ผลลัพธ์ของการที่ผ้าทั้งสองด้านออกมามีลวดลายตรงกัน สร้างเป็นแพทเทิร์นที่มีเอกลักษณ์ โดยใช้เครื่องถักชนิดพิเศษในการทำ ส่วนผ้าพันคอไหมใช้เทคนิคเก่าแก่กว่า 120 ปีจากจังหวัดอิชิกาวะในการเย็บขอบผ้าด้วยมือโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญจากเมืองโยโกฮามะ

 
ทั้งนี้ แม้ว่าผลงานการออกแบบของ LASTFRAME จะใช้เทคนิคการทำงานแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นเป็นพื้นฐาน แต่แบรนด์ตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานที่ไร้กรอบ อยู่เหนือกาลเวลา และสามารถใช้ได้ทั้งสำหรับคุณสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี LASTFRAME เป็นแบรนด์ “Made in Japan” ที่พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของตนเองให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้

 
สามารถชมสินค้าคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ LASTFRAME ได้ที่ร้าน Club 21 EmQuartier ชั้น M The EmQuartier ได้ตั้งแต่วันนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account @club21multilabel

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้