Off-White c/o Virgil Abloh™ "Laboratory of Fun"

Off-White c/o Virgil Abloh™  "Laboratory of Fun"

 

Off-WhiteTM เผยคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2021 ภายใต้ชื่อ “Laboratory of Fun” ระหว่างสัปดาห์ Haute Couture Week ที่ปารีส เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) ดีไซน์เนอร์ และผู้อํานวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ ตั้งชื่อคอลเล็กชั่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจาก "Fun Palace" ของ Cedric Price ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับแสดงความคิดสร้างสรรค์หรือรู้จักในอีกชื่อว่า "มหาวิทยาลัยแห่งท้องถนน" แม้ว่าสถานที่นี้จะไม่เคยสร้างขึ้นมาก่อน แต่เวอร์จิลเองกลับมองเห็นถึงความทันสมัยในแนวคิดของ Cedric Price ยิ่งไปกว่านั้นภายในโชว์คอลเล็กชั่น “Laboratory of Fun”  ยังถูกตกแต่งด้วยเส้นตรงที่สวยงาม เปรียบเสมือนแรงขับเคลื่อนที่มั่นคง ประกอบกับลวดลายกราฟิกที่โดดเด่นได้อย่างลงตัว สะท้อนตัวตนของสถาปนิกหนุ่ม นอกจากนี้ ผลงานของนักออกแบบชาวเยอรมันอย่าง Dieter Rams จากแบรนด์ Braun ยังเป็นอีกหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ทำให้ “Laboratory of Fun” นี้ สำเร็จขึ้นได้

 

 

 

“คอลเล็กชันนี้แสดงถึงตัวตนของฉันในฐานะสถาปนิกได้เป็นอย่างดี” เวอร์จิล แอบโลห์ กล่าว “มันหมายถึงวิวัฒนาการและแนวทางของ Off-WhiteTM ที่ยังคงเป็นเส้นเบลอระหว่างความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ แต่ยังคงสร้างความแปลกใหม่และเป็นพื้นที่ที่น่าค้นหา” โทนสีหลักของคอลเล็กชั่นนี้ได้แก่ สีส้ม สีเทา สีฟ้า และสีเหลือง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Dieter Rams

 

 

 

ภาพรวมคอลเล็กชั่นเน้นการตัดเย็บแบบ elongated tailor ปรับให้มีความยาวมากกว่าปกติ ประกอบด้วย โค้ทเดรสทรงไหล่กว้างกระดุมเม็ดเดียวในระดับสะโพก เสื้อเคเบิลนิตดีเทลย้อมคราม เบลเซอร์ทรงไหล่ตั้ง กางเกงขายาวและขาสั้นออกแบบให้เป็นทรงโคร่ง กระดุมแป๊กแบบใหม่ออกแบบโดย Dieter Rams (ผลิตเป็นพิเศษเพื่อ Off-WhiteTM โดย COBRAX) ถูกนำมาใช้ในเสื้อแจคเกตและชุด evening บางชิ้น ชุดเดรสรับแรงบันดาลใจจากขั้นบันได เป็นเรื่องราวการตีความสเปซ การเคลื่อนไหว และความสัมพันธ์ระหว่างวิศวกรรมและการตัดเย็บเสื้อผ้า

 

 

 

นอกจากนี้ ซิลลูเอทอันชัดเจนถูกถ่ายทอดผ่านการตัดเย็บองค์ประกอบเข้ากับเสื้อผ้า อย่างเช่นเสื้อกั๊กทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลายตาราง “Rams check” รับแรงบันดาลใจจาก Ludwig Mies van der Rohe และ Philip Johnson ลวดลายนี้ถูกตัดเย็บด้วยผ้าวูล คล้ายลวดลายบนพิมพ์เขียว ทั้งเบลเซอร์กระดุมแถวเดียว โอเวอร์โค้ท และนิตแวร์ตกแต่งด้วยดีเทลโลหะ และผลงานศิลปะสไตล์กราฟิตี้โดย Pablo Tomek คือดีเทลเด่นประจำคอลเล็กชั่น

 

 

 

สำหรับเครื่องประดับจากคอลเล็กชั่น “Laboratory of Fun” นั้น ประกอบไปด้วยเครื่องประดับ และกระเป๋าสีสด รองเท้าบูทส้นหนาและรองเท้าส้นเข็ม รวมถึงแว่นกันแดดหลากสีสันให้สัมผัสที่ไม่ธรรมดา แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

“Laboratory of Fun” ถูกนำเสนอในรูปแบบสตรีมมิ่งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ผ่านทางเว็บไซต์ที่ออกแบบใหม่ของ Off-White โดยจะยังคงสามารถดูย้อนหลังได้ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Instagram https://www.instagram.com/off___white___bangkok/ หรือทาง Official Line Account @offwhitebangkok สอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม ที่ Off-White™ สาขา Siam Paragon โทร 02-129-4530, The EmQuatier โทร 02-003-6168

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้