SAINT LAURENT MEN’S SPRING/SUMMER 22 “VENEZIA”

SAINT LAURENT MEN’S SPRING/SUMMER 22 “VENEZIA”


การนำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษประจำฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน 2022 จาก SAINT LAURENT ในครั้งนี้จัดขึ้นที่เกาะ Isola Della Certosa ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี พร้อมงานศิลปะในแบบอินสตอลเลชั่น ขนาดใหญ่ของศิลปินชาวอเมริกัน Doug Aitken (ดั๊ก เอทเคน) ในรูปแบบวิดีโอภาพยนตร์โดย NATHALIE CANGUILHEM ดนตรีประกอบโดย SEBASTIAN

 

 

 

“ภาพลักษณ์ความเฉพาะตัวของ SAINT LAURENT นั้นผสมผสานไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ในเชิงศิลปะและแฟชั่นเข้าด้วยกัน ภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ผมต้องการผสานวิสัยทัศน์ทางศิลปะในสาขาต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันในงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันนี้” ANTHONY VACCARELLO กล่าว

 


 

Green Lens (เลนส์สีเขียว) คือ งานศิลปะในแบบอินสตอลเลชั่นขนาดใหญ่ (installation) โดยศิลปิน Doug Aitken ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ANTHONY VACCARELLO (แอนโธนี่ แวคคาเรลโล) ให้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับ SAINT LAURENT ตกแต่งด้วยกระจกส่องสะท้อนให้เห็นมุมมองละลานตาในแบบคาไลโดสโคป พร้อมประดับประดาไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด สะท้อนภาพเมฆ หมอก และพืชพรรณสีเขียวที่ดูลึกลับ รวมไปถึงภูมิทัศน์โดยรอบที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะชิ้นนี้ จุดประกายบทสนทนาที่เชื่อมโยงภูมิทัศน์ทางธรรมชาติกับอนาคตของโลกหลังโควิด กับการมองไปยังอนาคตในมุมมองเชิงบวกด้วยการผสมผสานภูมิทัศน์ทางธรรมชาติและนวัตกรรมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

 

 

“Green Lens เป็นงานศิลปะที่มีชีวิต เป็นทั้งงานศิลปะ งานอินสตอลเลชั่น และเวที เป็นดั่งประภาคารที่เราสามารถเข้าชมได้และสัมผัสประสบการณ์ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้มันยังมอบแสงสว่าง ความคิด และสร้างคำถามขึ้นได้อีกด้วย เป็นเสมือนศูนย์รวมที่ทำให้เราทุกคนได้แบ่งปันความคิดและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคตหลังโควิด...เป็นการเฉลิมฉลองและหนทางไปสู่อนาคต” Doug Aitken กล่าว

 

 

ในส่วนของเสื้อผ้านั้น เป็นการผสมผสานสไตล์จากยุคเรอเนสซองส์ของอิตาลี เข้ากับสไตล์ยุค 1980s ในแบบไมอามี่ พร้อมเอกลักษณ์ในงานออกแบบของแซงต์ โลรองต์ โดย ANTHONY VACCARELLO โดยในส่วนของสไตล์จากยุคเรอเนสซองส์ของอิตาลีนั้น นำเสนอผ่านเสื้อเชิ้ตแขนพองจับจีบ คอลึก มีระบายที่ช่วงอก โดยใช้ผ้าลูกไม้ ผ้าโปร่งที่มีความบางและพลิ้วไหว รวมไปถึงผ้าทอลายที่แสดงให้เห็นถึงความหรูหราและแรงบันดาลใจจากยุคเรอเนสซองส์ของอิตาลี สวมใส่กับกางเกงเดนิมทรงสกินนี่ หรือกางเกงสไตล์เทเลอร์จับจีบด้านหน้าครอปข้อเท้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ SAINT LAURENT นอกจากนี้ยังมีเสื้อกั๊กคอลึกและเสื้อคลุมสไตล์เรอเนสซองส์ที่เรียกว่า Doublet รวมไปถึงการเลเยอร์เสื้อเชิ้ตแขนสั้นกับเสื้อแขนยาวผ้าลูกไม้ด้านใน

 

 

 

สำหรับสไตล์ยุค 1980s ในแบบไมอามี่ ยังแสดงให้เห็นผ่านลายพิมพ์ดอกไม้สีสด ชุดสูทสไตล์ลำลอง หรือเสื้อเชิ้ตตัวหลวมสวมใส่กับเสื้อกล้าม แจ็กเก็ตตัวหลวม และกางเกงขาสั้น ผสมผสานไปกับเอกลักษณ์ในงานออกแบบของ SAINT LAURENT โดย ANTHONY VACCARELLO ทั้งเสื้อเชิ้ตปลดกระดุมหรือชุดสูททรงสลิม กางเกงเดนิมทรงสกินนี่ หมวกปีกและรองเท้าบู๊ตหัวแหลม
 

 

 

นอกจากนั้น ในส่วนของงานอิลสตอลเลชั่นอาร์ต Green Lens ซึ่งจะกลายเป็นพื้นการแสดงทางศิลปะและวัฒนธรรม ยังจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้