me Issey Miyake AW2021/22 คอลเลคชัน แรงบันดาลใจจากประสาทสัมผัสทั้งห้า "FIVE SENSES"

me Issey Miyake AW2021/22 คอลเลคชัน แรงบันดาลใจจากประสาทสัมผัสทั้งห้า "FIVE SENSES"

คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2021/22 FIVE SENSES มองเห็น ได้ยิน สัมผัส ลิ้มรส และได้กลิ่น  - คอลเลคชันนี้ได้แรงบันดาลใจจากประสาทสัมผัสทั้งห้า ซึ่งขยายตัวต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเมื่อเจอกับผู้คนและสิ่งต่างๆ ลายนก และดอกไม้สื่อให้เห็นถึงเสียงร้องอันอ่อนโยน และกลิ่นหอมอ่อน ๆ วัสดุที่นำมาใช้แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ในโลกและสื่อถึงความอบอุ่น คอลเลคชัน me ISSEY MIYAKE นี้จึงตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมอบอ้อมกอดอันอบอุ่นให้แก่ผู้สวมใส่

 

 

เนื้อผ้าของเสื้อในซีรีส์ STRETCH PLEATS นี้ยืดออกในหลายทิศทาง อันเกิดจากกระบวนการอัดพลีทลงบนเครื่องแต่งกายทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ซีรีส์นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อความสบายสูงสุดและเหมาะสำหรับสวมใส่ในทุก ๆ วัน ถือเป็นซีรีส์อันบ่องบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ me ISSEY MIYAKE ซึ่งมีจุดเด่นที่การเลือกใช้สีสันอันสดใสและลายพรินต์อันหลากหลายนับตั้งแต่แบรนด์ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2000 เริ่มต้นด้วย SING ซีรีส์ลายพรินต์มีจุดเด่นที่ลวดลายนกอันเต็มไปด้วยชีวิตชีวาที่ปรากฎอยู่ ราวกับจะทำให้ผู้สวมใส่ได้ยินเสียงร้องอันไพเราะของพวกมัน

 

 

 

SUGAR CUBE หวานดังลูกกวาด ลวดลายในซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจจากก้อนน้ำตาลในเฉดสีของฤดูร้อนอันสดใส

 

 

 

ARMOR ซีรีส์กราฟิกมาในลวดลายโฉบเฉี่ยวสะดุดตาและสีสันสดใส

 

 

 

DOLMAN STRETCH PLEATS ซีรีส์นี้มีจุดเด่นที่แขนเสื้อดอลแมน (dolman) ที่ให้อารมณ์แบบสบาย ๆ

 

 

 

FUKUWARAI ลวดลายที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันในซีรีส์ ประกอบไปด้วยส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ได้แรงบันดาลใจจาก FUKUWARAI ซึ่งเป็นเกมการละเล่นดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น

 

 

 

 

CAULIFLOWER ซีรีส์นี้ได้รับการสร้างสรรค์โดยใช้ผ้าคอตตอนและเส้นด้ายโพลียูรีเทน โดยใช้ทั้งเส้นพุ่งและเส้นยืนขณะทอ เส้นด้ายโพลียูรีเทนจะหดตัวเมื่อผ่านกระบวนการย้อมสีผ้า ทำให้ได้ผิวสัมผัสที่แปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ ซีรีส์นี้ยังมีลักษณะสำคัญที่เนื้อผ้านุ่มสบายและยืดได้ดี เนื่องมาจากการเลือกใช้ผ้าคอตตอนนั่นเอง

 

 

 

DENIM CAULIFLOWER ตะเข็บสีส้มและเนื้อผ้าสีฟ้าสดใส ทำให้ผลงานในซีรีส์ CAULIFLOWER อันถือเป็นไอคอนของแบรนด์ซึ่งได้รับการดีไซน์ออกมาในรูปแบบของเดนิมสำหรับฤดูกาลนี้

 

 

 

CAULIFLOWER COLOR ผลงานเสื้อในซีรีส์ CAULIFLOWER สีสันสดใสมีจุดเด่นที่เฉดสีประจำฤดูกาล


 

 

ผลงานนิตแวร์ใน FINE KNIT PLEATS ซึ่งเกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือเสื้อผ้าที่ได้รับการสร้างสรรค์จากเส้นด้ายเส้นเดียวในกระบวนการเดียว ซีรีส์นี้จึงมีที่มาจากการใช้ผ้านิตย์อัดพลีททำขึ้นจากเส้นด้ายที่บาง นุ่ม และยืดได้ดี และมีลักษณะสำคัญคือผิวสัมผัสที่มีน้ำหนักเบา มีให้เลือกในหลายสไตล์และเฉดสี

 

ARMOR LACE PLEATS งานดีไซน์ที่ดูคล้ายผ้าลูกไม้ในลวดลายอันโดดเด่นช่วยให้ได้ลุคที่มีน้ำหนักเบา การผลิตพลีทเหล่านี้ทำให้ได้เอฟเฟ็คหลากหลายผ่านร่องขนาดเล็กในขณะเคลื่อนไหว

 

 

 

BOTTLE PLEATS ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงของขวด ซีรีส์นี้จึงดูโดดเด่นด้วยโครงร่างคัตติ้งที่กลมมน จนได้ลุคแบบสบาย ๆ และเก๋ชวนมอง

 

 

 

ซีรีส์เครื่องแต่งกายที่ทำขึ้นจากผ้าย้อมสี โดยเลือกใช้ผ้าที่ทอขึ้นด้วยเส้นด้ายแบบบิดเกลียวแน่น (hard-twist thread) โดยใช้ด้ายเส้นพุ่ง โดยในขณะที่คลายเกลียวของด้ายเส้นพุ่งระหว่างกระบวนการย้อมสี เม็ดหยาบ ๆ (grain) ในแนวตั้งจะปรากฏขึ้นบนเนื้อผ้าทำให้ได้ลุคที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อผ้าในซีรีส์นี้ยังมีความบางเบา แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ยับย่น และมีขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับพกพา

 

 

 

SHEER SEE-THROUGH CREPE ซีรีส์นี้มาพร้อมลุคที่ดูสดใหม่น่าสนใจอันเกิดจากเทคนิคการอัดให้แบนเรียบ (pressed-flat detailing) ส่วนโครงร่างที่เข้ารูปและสีฟ้าเบาบางอันเกิดจากการใช้สีย้อมธรรมชาติ

 

 

 

CHECK SEE-THROUGH CREPE มีจุดเด่นที่ลายตางรางสีสันสดใส ลายพรินต์อันเกิดจากเทคนิครีดลายที่ปรากฎอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของผลงานในซีรีส์นี้ดูโดดเด่นสะดุดตาและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

 

 

 

BIG SEE-THROUGH CREPE SHIRT ซีรีส์เสื้อเชิร์ต SEE-THROUGH CREPE ถูกดีไซน์ขึ้นด้วยโครงร่างหลวม ส่วนสีย้อมธรรมชาติซึ่งทำจากเศษอาหาร (food waste) ช่วยให้ได้ผลงานในเฉดสีพิเศษที่อ่อนละมุน

 

 

 

KONBU ซีรีส์กระเป๋าไร้รอยตะเข็บมาในเฉดสีใหม่

 

 

 

FUKUWARAI PLEARS BAG กระเป๋าพลีททำจากลาย FUKUWARAI ใหม่ มีให้เลือกในสไตล์ของกระเป๋าโทตในสองขนาดและกระเป๋าใส่ของขนาดเล็กแบบมีซิปเปิดปิด

 


 

CHECK TRUNK PLEATS BAG ซีรีส์ TRUNK PLEATS BAG ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง ไอคอนแห่งแบรนด์ ในลายตารางสีสันสดใส

 

 

 

BI-COLOR PLEATS BAG ผ้าขูดขน (brushed fabric) ที่จับมือมาพร้อมกับงานดีไซน์ในสองเฉดสี (bi-colored) สร้างเสน่ห์ให้กับกระเป๋าสำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวนี้

 

 

 

พบกับคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2021/22 me ISSEY MIYAKE (มี อิซเซ่ มิยธเกะ) ได้แล้ววันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้