ISSEY MIYAKE คอลเลคชันประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22 "As the Way It Comes to Be"

ISSEY MIYAKE คอลเลคชันประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22 "As the Way It Comes to Be"

ISSEY MIYAKE เปิดตัวคอลเลคชันประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22 ในชื่อ As the Way It Comes to Be โดยคอลเลคชันนี้เน้นไปที่เรื่องของสีสัน และรูปทรงที่พบได้ตามธรรมชาติ และหยิบเอาหัวข้อดังกล่าวมาศึกษาภายในบริบทของผืนผ้าทรงสี่เหลี่ยม โดยต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามและความแข็งแกร่งของธรรมชาติซึ่งปราศจากการปรุงแต่งอย่างแท้จริง

 



 

RISE : ซีรีส์นี้ใช้เนื้อผ้าผสมคอตตอน-โพลีเอสเตอร์ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย บางส่วนของเสื้อผ้าทอขึ้นด้วยเส้นด้ายอีลาสติคที่มีการหดตัวก่อนการซัก ทำให้ได้โครงร่างแบบออร์แกนิกจากงานคัตติ้งในรูปทรงสี่เหลี่ยม





 

CLIFF : เนื้อผ้าในซีรีส์นี้ทอขึ้นด้วยเส้นด้ายสองแบบ อย่างแรกคือเส้นด้ายสำหรับการจับพลีท และอย่างที่สองคือเส้นด้ายสำหรับบริเวณที่ไม่ได้จับพลีท จุดเด่นงานดีไซน์อยู่ที่ผิวสัมผัสแบบหนึ่งซึ่งแปรเปลี่ยนไปสู่อีกแบบหนึ่ง ในขณะที่ส่วนที่เป็นพลีทของเสื้อผ้าปรากฎความโค้งมนที่มีลักษณะคล้ายรอยกระเพื่อมขนาดใหญ่ ส่วนที่ไม่จับพลีทให้สัมผัสนุ่ม และมีผิวสัมผัสที่เป็นเงาเล็กน้อย ทำให้ได้ลุคที่ดูละเอียดอ่อนชวนมอง

 

 

 

STONE : ลวดลายของซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจจากหิน และทำขึ้นโดยช่างฝีมือในเกียวโตซึ่งใช้เทคนิคแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า suminagashi เทคนิคดังกล่าวสร้างสรรค์ขึ้นโดยการหยดสีย้อมผ้าลงบนผิวน้ำและปล่อยให้มันค่อย ๆ ขยายตัวอย่างเป็นอิสระเข้าหากัน จากนั้นจึงนำผ้าสะอาดมาซับเอาสีและลวดลายลงไป ซีรีส์นี้ประกอบด้วยเสื้อผ้า 5 สไตล์ซึ่งรวมถึงเสื้อเชิ้ตและเดรส โดยปรากฏในโครงร่างที่คลุมไว้บนเรือนร่างอย่างอ่อนโยน ซึ่งช่วยดึงเอาความงามของลวดลายออกมาให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น

 

 

 

SILK SHADE : ลวดลายของซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้ในจินตนาการซึ่งบานอยู่ท่ามกลางแสงจันทร์ โดยทำขึ้นจากเทคนิคย้อมผ้าแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า hogushigasun* โดยดีไซน์ของซีรีส์นี้เลือกใช้ผ้าเต็มตามความยาว เพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่สามารถวางแบนราบและพับได้ในรูปทรงสี่เหลี่ยม แต่ขณะเดียวกันก็ยังได้ลุคแบบสามมิติเมื่อสวมใส่ลงบนร่างกาย *เทคนิคในการสร้างสรรค์ลวดลายโดยการนำเอาเส้นด้ายพุ่งออกจากเนื้อผ้าที่ทอขึ้นอย่างหลวม ๆ ซึ่งมีลวดลายที่พิมพ์ไว้อยู่ก่อนแล้ว และนำกลับมาทอซ้ำ ในระหว่างกระบวนการที่เส้นด้ายยืน (เส้นด้ายในแนวตั้ง) เคลื่อนที่เล็กน้อย ส่งผลให้รูปทรงของลวดลายดั้งเดิมดูเบลอขึ้นไม่ชัดเจน จนเกิดเป็นลุคที่ดูนุ่มนวล
 

 


 

MONOCHROME PLANET : ซีรีส์ที่จับพลีทด้วยมือทำให้ได้มาซึ่งเครื่องแต่งกายในรูปทรงกลมมน พร้อมด้วยช่องและพลีทแบบมีศูนย์กลาง โดยมีให้เลือกสามเฉดสี ได้แก่ เทาอ่อน เทาเข้ม และดำ โดยแต่ละชุดสามารถนำมาพับให้มีขนาดกะทัดรัดตามแนวพลีท ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนรูปทรงจากผ้าที่แบนราบไปสู่รูปทรงอันโค้งมนแบบสามมิติได้

 

 

 

FINE SHIRT : ซีรีส์เสื้อเชิ้ตทำจากเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นให้สัมผัสอันอ่อนนุ่มและมีน้ำหนักเบา โดดเด่นด้วยงานดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่โก้หรู มีให้เลือกทั้งทรงสั้น ทรางปรกติ และทรางยาว โดยทรงปรกตินั้นจะมาพร้อมเข็มขัดที่ทำจากเนื้อผ้าเดียวกัน 

 

 

 พบกับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22 จาก ISSEY MIYAKE (อิซเซ่ มิยะเกะ) ได้แล้ววันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้