COMME des GARCONS SHIRT Autumn/Winter 2021

COMME des GARCONS SHIRT Autumn/Winter 2021

 

COMME des GARCONS ทำแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษใช้ชื่อว่า SHIRT มาหลายปี  โดยคอลเลคชั่นที่ผ่านๆมา เรย์  คาวาคูโบะ ได้คิดและพยายามค้นหาวิธีติดกระดุมเสื้อให้น่าสนใจ หรือไม่ต้องติดกระดุมเลยก็ได้ แต่ยังมีความเป็นเสื้อเชิ้ตอยู่ เพราะสำหรับทุกคนเมื่อพูดถึงเสื้อเชิ้ตก็จะนึกถึงเสื้อผ่าหน้าติดกระดุมเป็นแบบแรก              

 

 

                         

 

คอลเลคชั่น COMME des GARCONS SHIRT Autumn/Winter 2021 ก็ตั้งใจนำเสนอสิ่งใหม่ เช่น เราจะเห็นกางเกงวอร์มกับสูทสำหรับใส่เป็นชุดวอร์ม เพราะหลังจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่กินเวลานานเป็นปี การใช้ชีวิต การแต่งตัวของผู้คนเปลี่ยนไป ระหว่างนี้เรย์ คาวาคูโบะไม่เคยหยุดการสร้างสรรค์แม้แต่คอลเลคชั่นเดียว เธอต้องการใช้เสื้อผ้าของ COMME des GARCONS SHIRT ที่ออกแบบให้สนุกสนานมาจัดแสดงโชว์ในโตเกียว แล้วส่งภาพผลงานผ่านโซเชียลมีเดียออกไปสร้างความสุขให้กับทุกคนในยามที่หลายคนจิตใจห่อเหี่ยว

 

 

 

ก่อนงานแถลงข่าวแนะนำคอลเลคชั่น COMME des  GARCONS SHIRT ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ผู้สื่อข่าว หลายๆคนจะคุ้นกับคำตอบที่จะได้รับจากเรย์ คาวาคูโบะ เมื่อถามถึงธีมหลักของคอลเลคชั่นว่า “No theme” แต่ครั้งนี้ผิดคาด เธอได้แนะนำว่า ส่วนที่เด่นและเป็นธีมในคอลเลคชั่นนี้ คือการทำงานร่วมงานกับ KAWS ศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อก้องโลกศิลปินนำความคิดในการออกแบบที่เขาเคยทำสำหรับกอมม์ เดส์ การ์ซงส์มาทำซ้ำ แต่ไม่ซ้ำกับของเดิม พร้อมกับ แนะนำการออกแบบกราฟฟิกใหม่  ซึ่งเรย์ คาวาคูโบะเป็นผู้ตัดสินใจให้มีภาพพิมพ์ของ Companion หนึ่งในตัวการ์ตูน KAWS ที่นำคาแร็คเตอร์ของ  Mickey Mouse ตัวการ์ตูนในตำนานของดิสนีย์มาสร้างสรรค์ใหม่ เพิ่มกากบาทที่ถุงมือและเปลี่ยนเป็นสีเทาทั้งตัว จน Companion กลายมาเป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์หลักของ KAWS ที่ผู้คนจดจำได้ โดยใส่ตัวอักษร CDG ในตัว KAWS เป็นเหมือนหยดน้ำที่หยดลงบนเสื้อเชิ้ต เสื้อแจ๊กเก็ต เสื้อกั๊ก และกระเป๋าแมสเซนเจอร์ องค์ประกอบกราฟิก และเฉดสีเขียว ชมพู เหลืองพาสเทลดูสนุก และน่าสนใจ                                                                                                          

 

 

นอกจากนี้ เสื้อเชิ้ตที่เป็นหลักของคอลเลคชั่นก็มีอะไรให้ค้นหาเช่นเคย เราจะได้เห็นโครงเสื้อที่เรย์ คาวาคูโบะออก แบบด้วยวิธีใหม่ๆ บางตัวรูปทรงดูไม่เป็นระเบียบ บางตัวติดกระดุมที่คอเสื้อ หรือชายเสื้อสลับกันเหมือนไม่ตั้งใจ ใช้การผูกโบว์แทนการติดกระดุม การพับผ้าแบบไม่พอดีกัน และการต่อลายผ้า  รายละเอียดเหล่านี้ถูกนำมาแต่งเติมลงบนเสื้อและกางเกงแบบต่างๆในคอเลคชั่นนี้  ทั้งเสื้อเชิ้ต เสื้อแจ๊กเก็ต เสื้อกั๊ก ที่บางแบบใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน บางแบบบุนวมหนาจนใส่แล้ว อาจจะดูอ้วนเหมือนรูปปั้น KAWS กับกางเกงขาสั้นทรงกว้างที่หัวเข่า กางเกงขาสี่ส่วนขายาว สีดำ ขาว เทา                                      

 

 

 

นี่คือเสื้อผ้าที่ดูเหมือนปกติ แต่ความจริงเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งของการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่น่าสนใจสำหรับปี 2021 ซึ่งเป็นเวลาที่หลายอย่างเริ่มกลับสู่ความรู้สึกปกติ  เพียงแต่ไม่รู้ว่าโลกที่กำลังอยู่อย่างยากลำบากนี้จะดำเนินไปทางไหนต่อ ก็คงมีแต่งานออกแบบเสื้อผ้าของเรย์ คาวาคูโบะ ที่ทำให้กับ COMME des GARCONS SHIRT ที่เรารู้ว่าจะมีอะไรใหม่ ให้ค้นหาต่อไป เช่นเดียวกับ COMME des GARCONS SHIRT Autumn/Winter 2021 ที่แฟน ๆ CDG และ KAWS ไม่ควรพลาด

 



 

 
พบกับ COMME des GARCONS SHIRT Autumn/Winter 2021 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : @cdg_th


 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้