COMME des GARCONS HOMME PLUS Autumn/Winter 2021

COMME des GARCONS HOMME PLUS Autumn/Winter 2021


“การสร้างสรรค์สามารถเกิดขึ้นได้ในที่มืดซึ่งไม่มีเพียงแค่ภาพเท่านั้น แต่ต้องใช้สัมผัสทั้งหกเข้ามาเล่น ด้วย เราอยู่ในโลกนี้ที่จมอยู่ในความมืดที่เราต้องสืบเสาะและค้นหาสิ่งใหม่" ผู้ที่ติดตามและใช้เวลาทั้งชีวิตในการวิเคราะห์งานของเรย์ คาวาคูโบะตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 80 โดยที่เธอแทบไม่พูดอะไรเกี่ยวกับการทำงานเลย ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับสารที่เธอส่งมายังทุกคนในครั้งนี้ด้วยการใช้น้ำเสียงหนักแน่นที่แสดงความแข็งแกร่ง ด้วยสิ่งที่เธออยากจะบอกทุกคนว่า “เราจะผ่านมันไปได้” เธอเรียกคอลเลคชั่นนี้ว่า ”ห้องมืด" เพราะการนำเสนอนั้นเหมือนกับการอัดรูป ที่รูปถ่ายจะปรากฏเป็นภาพก็ต่อเมื่ออยู่ในในห้องมืด ดังนั้นเมื่อนำงานที่สร้างสรรค์ที่ถูกบันทึกลงฟิล์มมาล้างน้ำยาในห้องมืด และอัดลงบนกระดาษเป็นรูปภาพ เป็นกระบวนการทำงานที่มีความความคืบหน้าเกิดขึ้นเช่นเดียวกับการนำเสนอคอลเลคชั่น             


 

 

ผู้ที่ได้เข้าชมโชว์ของ COMME des GARCONS HOMME PLUS Autumn/Winter 2021 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่ยอดเยี่ยมจากเรย์ คาวาคูโบะ นายแบบสนุกกับการนำเสนอเสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่ พวกเขาเดินเข้าหากล้อง เล่นกับกล้อง ให้จับรายละเอียดต่างๆอย่างใกล้ชิด ทั้งแจ็กเก็ตที่เหมาะกับผู้ชาย แม้กระทั่งความยาวของเสื้อโค้ทที่ยาวสามในสี่ รวมถึงความลื่นไหลและเนื้อสัมผัสของเนื้อผ้า ซิลลูเอทต่างๆ ที่เกิดจากสัดส่วนของเสื้อแจ็คเก็ตขนาดใหญ่ที่กระเพื่อมไหวเล็กน้อยขณะเมื่อนายแบบเดิน 

 

 

 

คอลเลคชั่นมีความหลากหลาย ทั้งเสื้อโค้ทที่ทำจากไวนิลสีดำดูน่าสนใจ บางตัวตัดเย็บด้วยผ้าไหม บางชนิดใช้ผ้าเป็นลายตารางสีเทาสลับสีขาว ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการที่เรย์มักจะเปลี่ยนผ้าที่ใช้อยู่ตลอดเวลา และยังฉลาดในการเลือกใช้ผ้าอีกด้วย เสื้อบางตัว ชุดบางชุด จึงใช้ผ้าจำนวนมากไปกองอยู่ด้านหน้าในรูปแบบของผ้าพันคอจับจีบแล้วเพิ่มขอบหรือชายผ้าให้น่าสนใจ บางทีก็จับชุดเสื้อยืด และเสื้อคลุมมีฮู้ดมาเป็นท่อนล่างทำให้เกิดความหลากหลายบทบาทที่สำคัญส่วนหนึ่งของเรย์ คาวาคูโบะ ที่มีต่อเสื้อผ้าผู้ชายในตอนนี้อยู่ที่การทำ COMME des GARCONS HOMME PLUS ให้เรียบง่าย สามารถเข้ากับกลุ่มและวัยของคนที่จะใช้งานเสื้อผ้าเหล่านี้ อย่างที่เห็นได้จากช่วงสุดท้ายในโชว์นี้ เมื่อแสงไฟจับไปที่เสื้อสีขาวที่ตัดเย็บอย่างดี ส่องให้เห็นถึง ความยอดเยี่ยมของเธอในการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ปกติ เหมาะกับคนทำงานในเมือง สถาปนิก ศิลปิน นักดนตรี และฮิปสเตอร์ และบรรดาผู้ที่ปรารถนาจะแต่งตัวแบบนี้                  

 

 

 

สำหรับนายแบบสุดเท่บนเวที เลกกิ้งลายทางขาวดำในแนวตั้งช่วยเสริมลุคที่ดูเซ็กซี่และมีเสน่ห์ให้เด่น ขึ้น และไปได้ดีกับรองเท้าส้นเตี้ยสีดำทรง mary janes ในขณะที่บนศีรษะของหนุ่มๆมีหมวกที่ทำจากรองเท้าส้นสูงสีดำของผู้หญิง เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ Willie Cole นักประติมากรชาวแอฟริกันอเมริกัน ผู้นำสิ่งของ ทั่วไปมานำเสนอด้วยแนวคิดใหม่ เรย์ คาวาคูโบะได้เห็นในนิทรรศการของโคลในวันที่ปลอดโควิด ในโชว์นั้นโคลทำหน้ากากจากเครื่องสูบน้ำ แต่เรย์ขอให้เขาทำหมวกสำหรับการแสดงโชว์ให้ รวมถึงออกแบบงานพิมพ์ บนเสื้อผ้าด้วย เกิดเป็นการร่วมมือกันของ Willie Cole x CDG สำหรับคอลเลคชั่นใหม่นี้ พบกับ COMME des GARCONS Autumn/Winter 2021 ได้ที่ร้าน COMME des GARCONS Gaysorn Village ชั้น G ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : @cdg_th

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้