TIFFANY & CO. เปิดตัวแคมเปญ “ABOUT LOVE” นำโดยบียอนเซ่และเจย์ซี

TIFFANY & CO. เปิดตัวแคมเปญ “ABOUT LOVE” นำโดยบียอนเซ่และเจย์ซี

Tiffany & Co. ประกาศในวันนี้ว่าคู่รักชื่อดัง บียอนเซ่ (Beyoncé) และเจย์ซี (JAY-Z) จะมาร่วมแคมเปญล่าสุดของแบรนด์ เพื่อเฉลิมฉลองความรักในยุคปัจจุบัน แบรนด์ Tiffany & Co. เป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะแบรนด์แห่งเรื่องราวความรักมาตั้งแต่ปี 1837 และการเปิดตัวแคมเปญ “ABOUT LOVE” นับเป็นก้าวใหม่ด้านความคิดของแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูแบรนด์นี้ แคมเปญนี้เป็นผลแห่งการร่วมงานอย่างใกล้ชิดและการมีวิสัยทัศน์ร่วมกันระหว่างคู่รักครอบครัวคาร์เตอร์และ Tiffany & Co. “บียอนเซ่ และเจย์ซีเป็นสัญลักษณ์ของเรื่องราวแห่งความรักสมัยใหม่ แบรนด์ของเราเป็นตัวแทนความรัก ความแข็งแกร่ง และการแสดงความเป็นตัวของตัวเองเสมอมา เราคิดว่าคู่นี้เหมาะสมที่จะถ่ายทอดคุณค่าแห่งแบรนด์ Tiffany มากที่สุด เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่คู่รักจากครอบครัวคาร์เตอร์จะมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Tiffany” — อเล็กซานเดอร์ อาร์นอลท์ (Alexandre Arnault) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการสื่อสาร กล่าว 

 

 

 

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คู่รักทั้งสองจะปรากฏกายในแคมเปญเดียวกัน แคมเปญ “ABOUT LOVE” เป็นการสำรวจความสัมพันธ์และความเปราะบาง เรื่องราวแห่งความรักของคู่รักคาร์เตอร์นั้นเจิดจรัสด้วย Tiffany Diamond อันคุ้นตา ที่มาพร้อมกับภาพวาดของศิลปิน ฌ็อง มิเกล บาสกิยาต (Jean-Michel Basquiat) ที่ชื่อว่า  Equals Pi (1982)* ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นส่วนตัวมาตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน แคมเปญนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวภาพวาดนี้สู่สายตาสาธารณะ เพื่อบอกเล่าตำนานแห่ง Tiffany ในการสร้างสรรค์ความคิดใหม่ๆ ในนิวยอร์ก และเป็นการเผยโฉมแบรนด์ในรูปแบบใหม่ แคมเปญนี้ถ่ายทอดความงดงามของความรักผ่านกาลเวลาและความหลากหลายในแต่ละมิติ ทำให้เกิดเป็นมุมมองใหม่ด้านความรักในโลกปัจจุบัน

นับเป็นครั้งแรกที่มีการสวมใส่ Tiffany Diamond น้ำหนัก 128.54 กะรัต ในแคมเปญ บิยอนเซ่สวมใส่เพชรเม็ดนี้ตลอดทั้งแคมเปญ “ABOUT LOVE” ซึ่งเพชรเม็ดนี้มีถึง 82 เหลี่ยมและถือเป็นการค้นพบอัญมณีครั้งสำคัญที่สุดในยุคศตวรรษที่ 19 ค้นพบเมื่อปี 1877 ในเหมืองคิมเบอร์ลีย์ในแอฟริกาใต้ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ชาร์ลส ลูวิส ทิฟฟานี่ (Charles Lewis Tiffany) ซื้อเพชรเม็ดนี้มาในปี 1878 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเพชรของแบรนด์ นอกจากนี้ในแคมเปญยังมีอัญมณีชิ้นสำคัญของ Tiffany ชิ้นอื่น ๆ เช่น ผลงานของฌ็อง ชลัมแบร์เช (Jean Schlumberger) และ คอลเลคชั่น Tiffany T ที่น่าสนใจก็คือ เจย์ซีสวมใส่เข็มกลัด Bird on a Rock ของฌ็อง ชลัมแบร์เช โดยนำมาตีความใหม่เป็นคัฟลิ้งก์ที่ไม่เหมือนใคร ฌ็อง ชลัมแบร์เช มีชื่อเสียงในฐานะผู้ออกแบบเครื่องประดับที่สวมใส่โดยชนชั้นสูงในยุค 1960s และ 1970s  ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าดีไซน์ของเขาเป็นตำนาน และเป็นแรงบันดาลใจด้านการออกแบบในยุคปัจจุบัน

 

 

 

ภาพยนตร์ฝีมือการกำกับของผู้กำกับชื่อดัง เอ็มมานูเอล แอดเจย์ (Emmanuel Adjei) ได้รังสรรค์ขึ้นมาและเป็นการแสดงผ่านเพลงคลาสสิก “Moon River” ซึ่งเป็นเพลงที่โด่งดังในปี 1961 จากภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany’s เพลงนี้ได้รับการนำมาตีความใหม่ด้วยเสียงร้องของบียอนเซ่ ถ่ายโดยเจย์ซีโดยใช้กล้อง Super 8 ทั้งสองคนเลือกสถานที่ถ่ายทำสำหรับภาพยนตร์นี้เป็น Orum House ในลอสแองเจลิส และมีภาพย้อนเวลาผสมผสานกับภาพที่ราวกับมาจากความฝัน ในครั้งนี้ภาพวาด Equals Pi ของบาสกิยาต ปรากฏกายอีกครั้งตลอดทั้งเรื่องเพื่อสื่อถึง  Tiffany Blue® แคมเปญภาพนิ่งของ “ABOUT LOVE” ถ่ายโดยเมสัน พูล (Mason Poole) และตกแต่งสไตล์โดยจูน แอมโบรส (June Ambrose) และมาร์นี ซิโนฟอนเต (Marni Senofonte) “ABOUT LOVE” สื่อให้เห็นถึงการที่ Tiffany สนับสนุนกลุ่มคนที่ไม่อยู่ในกระแสหลักเสมอมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมงานกับคู่รักคาร์เตอร์ในครั้งนี้ Tiffany & Co. จะมอบทุน 2 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาและทุนสำหรับนักศึกษาฝึกงานภายใต้ Historically Black Colleges and Universities (HBCUs) โดยจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆนี้ แคมเปญ “ABOUT LOVE” จะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 2 กันยายนนี้ และจะถ่ายทอดภาพยนตร์ผ่าน Tiffany.com ในวันที่ 15 กันยายน 2564 พร้อมโปรโมตผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก แคมเปญนี้จะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี โดยมีภาพยนตร์เพิ่มเติมกับผลงานจากผู้กำกับชื่อดัง ดิเคล ริมมาช (Dikayl Rimmasch) และเดเร็ค มิลตัน (Derek Milton)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้