5 เหตุผลที่สาวกสตรีทแวร์-สนีกเกอร์แฟนต้องมี adidas Forum ไว้ในครอบครอง!

5 เหตุผลที่สาวกสตรีทแวร์-สนีกเกอร์แฟนต้องมี adidas Forum ไว้ในครอบครอง!

การเลือกสนีกเกอร์สักคู่เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ยิ่งสำหรับสาวกสายสตรีทที่สนีกเกอร์แทบจะกลายเป็นอวัยวะอีกส่วนของร่ายกาย การได้เจอสนีกเกอร์ถูกใจก็เหมือนได้เจอ ‘เนื้อคู่’ เลยทีเดียว แน่นอนว่าแต่ละคนคงจะมีเทคนิคการเลือกสนีกเกอร์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ใช้สอย ดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา หรือแม้แต่เรื่องราวของรองเท้าคู่นั้น หากจะมีสนีกเกอร์สักคู่ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ในเวลานี้คงหนีไม่พ้น ‘adidas Forum’ โมเดลรองเท้าบาสเกตบอลสุดคลาสสิค ด้วยเหตุผล 5 ข้อนี้ที่จะทำให้ Forum กลายเป็น ‘ว่าที่เนื้อคู่’ ของคุณ

 

 

 

สนีกเกอร์โมเดลสุดคลาสสิคในตำนาน : adidas Forum รองเท้าบาสเกตบอลไอคอนจากยุค 80s มีจุดเริ่มต้นจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Jacques Chassaing พยายามค้นหาฟังก์ชั่นรองเท้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นบาสเกตบอลได้ดีที่สุด จากการชมการแข่งขันเป็นเวลาหลายเดือน และพูดคุยสอบถามกับโค้ชและนักกีฬา ในที่สุดก็ได้พบว่าบริเวณข้อเท้าเป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เขาจึงได้ไอเดียออกแบบโมเดลรองเท้าให้มี ‘criss-cross ankle system’ หรือสายรัดข้อเท้ารูปตัว X เพื่อช่วยป้องกันการบาดเจ็บบริเวณข้อ รวมไปถึงออกแบบพื้นรองเท้า และเลือกใช้วัสดุที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้มากขึ้น หลังจาก adidas Forum เปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 ถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าที่สุดในเวลานั้น และได้รับความนิยมอย่างมากในวงการบาสเกตบอล Forum ส่งต่อความนิยมจากสนามบาสสู่วงการเพลง และสตรีทแฟชั่น จากนวัตกรรมกลายเป็นวัฒนธรรมของสายสตรีท แม้เวลาจะผ่านมาแล้วเกือบ 40 ปี โมเดล Forum ยังคงได้รับความชื่นชอบจากเหล่าสาวกสายสตรีท ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่คลาสสิคเหนือกาลเวลา การนำ Forum กลับมาในครั้งนี้ อาดิดาสจึงยังคงเอกลักษณ์ที่ทำให้คนหลงรักโมเดลคู่นี้เอาไว้ แต่หยิบมาตีความใหม่ ปรับเปลี่ยนวัสดุ เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นเข้าไป เพื่อฟื้นคืนชีพให้ adidas Forum กลับมาสร้างตำนานใหม่อีกครั้ง

 

 

 

สนีกเกอร์อเนกประสงค์ แมชได้หลายลุค ซัพพอร์ตได้ทุกกิจกรรม : อย่างที่เล่าไปก่อนหน้านี้ว่า Forum เป็นโมเดลออกแบบขึ้นเพื่อซัพพอร์ตการเล่นของนักบาสเกตบอลให้สามารถปกป้องเท้าขณะเคลื่อนไหว การนำ Forum กลับมาในครั้งนี้ อาดิดาสได้เสริมจุดแข็งนี้ด้วยวัสดุและเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนอัปเปอร์หนังเกรดพรีเมียม หรือพื้นชั้นล่างแบบยางทนทานให้การยึดเกาะและความคล่องตัวที่มากขึ้น ในขณะที่ยังคงรูปลักษณ์และองค์ประกอบดั้งเดิมไว้ ทั้งสายรัดข้อเท้ารูปตัว X และตาข่ายสานเดลลิงเจอร์ไนลอน adidas Forum จึงถือเป็นสนีกเกอร์อีกคู่หนึ่งที่ผสานความสวยงามของแฟชั่นสุดคลาสสิคเข้ากับประสิทธิภาพการใช้งานด้านกีฬาได้อย่างลงตัว ไม่เพียงสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายลุคหลายโอกาส แต่ยังมีความอเนกประสงค์ สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือกิจกรรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหวมากอย่างการเต้น หรือเล่นสเก็ตบอร์ด สนีกเกอร์คู่นี้ก็สามารถซัพพอร์ตให้ผู้สวมใส่ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระตามที่ต้องการ

 

 

 

สนีกเกอร์ที่สนับสนุนการเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่ ‘Stay Open’ : การกลับมาของ adidas Forum ในครั้งนี้ อาดิดาสได้นำคำว่า ‘Forum’ มาตีความในรูปแบบใหม่ โดยหวังให้สนีกเกอร์โมเดลนี้เป็นพื้นที่ให้ผู้สวมใส่ได้แสดงความเป็นตัวเอง ผ่านการเลือกและดีไซน์ Forum ในสไตล์ที่เป็นคุณ ไม่ว่าจะด้วยสายรัดข้อเท้าที่สามารถถอดออกได้ หรือทรงรองเท้าที่มีให้เลือกมากถึง 3 แบบ ได้แก่ High, Mid และ Low นอกจากนี้อาดิดาสยังต้องการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ และเปิดรับสิ่งใหม่อยู่เสมอ ผ่าน Forum คอลเลคชั่นต่างๆ ที่มีการคอลแลปส์กับผู้มีอิทธิพลจากหลากหลายวงการ และในวัฒนธรรมย่อยต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างหลากหลายที่มีอยู่บนโลกใบนี้ ให้ทุกคนได้เปิดรับมุมมองความคิดใหม่ๆที่แตกต่างจากที่เคยมี ไม่แน่ว่าคนที่มีแต่ Low Top สนีกเกอร์เต็มตู้ อาจจะลองหันมาใส่ High Top สนีกเกอร์ และค้นพบสไตล์ใหม่ๆที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองจะชอบก็ได้

 

 

 

อีกหนึ่งสนีกเกอร์รักษ์โลก : ใครที่เป็นแฟนอาดิดาสคงเคยได้ยินโปรเจกต์ยุติปัญหาขยะพลาสติกของอาดิดาสกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าวิ่งที่ผลิตจากขยะพลาสติกในท้องทะเล (PrimeBlue) หรือคอลเลคชั่นเสื้อผ้า และรองเท้าที่ผลิตจากขยะพลาสติกรีไซเคิล (PrimeGreen) อาดิดาสยังมีนโยบายการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตเพื่อรองรับการรีไซเคิลในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายให้ทุกชิ้นส่วนของรองเท้าสามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100% ในปี 2030 ซึ่งในตอนนี้ อาดิดาสได้เริ่มนำวัสดุรีไซเคิลเข้ามาเป็นส่วนประกอบของรองเท้าหลายรุ่น สำหรับ adidas Forum เองก็มีหลายคู่ในหลายคอลเลชั่นที่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายนี้เช่นกัน โดยคู่ที่มีการใช้วัสดุรีไซเคิลจะมีข้อความระบุไว้ในเว็บไซต์ว่า ‘20% ของชิ้นส่วนที่ใช้ผลิตอัปเปอร์ มีวัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบอย่างน้อย 50%’ ให้ผู้สวมใส่ได้เลือกเป็นส่วนหนึ่งกับอาดิดาสสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมในการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


 

 

เตรียมขึ้นแท่นสนีกเกอร์ยอดฮิตอีกคู่ของ adidas : หลายคนอาจจะรู้สึกไม่คุ้นหูกับชื่อรุ่น ‘adidas Forum’ เนื่องจากอาดิดาสไม่ได้หยิบโมเดล Forum ขึ้นมาผลิตบ่อยนักเมื่อเทียบกับโมเดลตัวท็อปรุ่นอื่นๆ ของอาดิดาสอย่าง Superstar, Stan Smtih หรือ NMD แต่เชื่อว่าใครที่ได้เห็นโมเดลนี้ก็จะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน ด้วยรูปทรงที่ยังคงความเป็นรองเท้าบาสเกตบอลในยุค 80s มาพร้อมกับสไตล์เรโทร-มินิมอลสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าจะหยิบมาใส่เมื่อไหร่ ยังไงก็ไม่เอาท์ ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาท จึงไม่แปลกเลยที่ Forum จะกลายเป็นสนีกเกอร์คู่โปรดของสาวกสายสตรีทหลายๆคน แม้แต่บรรดาดารา ศิลปิน หรือผู้มีอิทธิพลของวงการสตรีทแฟชั่นต่างก็จับจองเป็นเจ้าของ Forum คู่ที่ถูกใจกันทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง must have ไอเทมที่แฟนอาดิดาสและสตรีทแฟชั่นห้ามพลาดมีไว้ติดตู้รองเท้าเลยทีเดียว โมเดล Forum ถือเป็นอีกตัวชูโรงหลักของอาดิดาสในปี 2021 นี้เลยก็ว่าได้ โดยอาดิดาสได้ทยอยออกวางจำหน่าย Forum หลากหลายคอลเคลชั่นตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา ล่าสุด อาดิดาส (ประเทศไทย) ก็ได้ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาที่แท็กทีมกับสองศิลปินรุ่นใหม่อย่าง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และแอลลี่-อชิรญา ที่มาร่วมถ่ายทอดความสดใสของวัยรุ่น ที่กล้าจะเรียนรู้ เปิดใจรับประสบการณ์ใหม่ และเชื่อว่าโลกนี้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเป็นตัวเองอย่างเต็มที่

 

 

 

สาวกสตรีทแวร์และสนีกเกอร์แฟนสามารถซื้อหา adidas Forum มาไว้ในครอบครองได้แล้ววันนี้ที่ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ และอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.adidas.co.th

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้