Saint Laurent Women's Summer 22 by Anthony Vaccarello

Saint Laurent Women's Summer 22 by Anthony Vaccarello

คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2022 ของ SAINT LAURENT ในครั้งนี้พาเราย้อนกลับไปยังช่วงเวลาสำคัญอันกลายมาเป็นรากฐานและเอกลักษณ์แห่งเส้นทางการทำงานออกแบบของอีฟ แซงต์ โรลองต์และห้องเสื้อแห่งนี้ ที่น้อยคนนักจะรับรู้  ช่วงเวลาที่เหมือนเป็นดั่งประตูที่เปิดสู่แนวทางศิลปะแบบใหม่ ปลดแอกออกจากความเคร่งขรึมเศร้าซึมของแฟชั่นโอต์กูตูร์ในยุคนั้น สู่เอกลักษณ์งานออกแบบที่แตกต่างแต่ทว่ามากไปด้วยรสนิยม

 

 

 

หลังจากการการนำเสนอคอลเลคชั่นด้วยภาพยนตร์วิดีโอผ่านภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันสวยงามและตื่นตามาโดยตลอดในหลายคอลเลคชั่นที่ผ่านมา อันเป็นช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2022 ของ SAINT LAURENT โดย แอนโธนี แวกกาเรลโล (ANTHONY VACCARELLO) นี้ กลับมานำเสนอในรูปแบบรันเวย์โชว์อีกครั้ง และเป็นการกลับมาเยือนปารีสอีกครั้ง โดยโชว์ครั้งนี้จัดขึ้นในสวนข้างหอไอเฟล อันมีแสงระยิบระยับและความสูงตระหง่านของหอไอเฟลเป็นฉากหลังรันเวย์ พร้อมกับละลองน้ำที่โปรยปรายและท้องฟ้ายามพลบค่ำของเมืองปารีส

 

 

คอลเลคชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจจากพาโลมา ปิกัสโซ่ (PALOMA PICASSO) ลูกสาวของศิลปินชื่อก้องโลก พาโบล ปิกัสโซ่ (PABLO PICASSO) ซึ่งเธอนั้นคือหนึ่งในผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับอีฟ แซงต์ โลรองต์ (YVES SAINT LAURENT) ในการสร้างสรรค์ผลงานคอลเลคชั่นเสื้อผ้าชั้นสูง ที่โดดเด่นแตกต่างจากใครในยุคนั้นจนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของห้องเสื้อระดับตำนานจนถึงทุกวันนี้

 

 

 

“เป็นเวลานานแล้ว ที่ผมต้องการจะนำเอาการพบเจอกันระหว่าง อีฟ แซงต์ โรลองต์ (YVES SAINT LAURENT) และพาโลมา ปิกัสโซ่ (PALOMA PICASSO) มานำเสนอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญว่าเธอนั้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อการสร้างสรรค์ผลงานของอีฟ แซงต์ โรลองต์ (YVES SAINT LAURENT) มากเท่าไหร่ แต่สำหรับผม โดยเฉพาะในฐานะนักออกแบบ มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้งานสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นของ SAINT LAURENT กลายมาเป็นสิ่งที่เรียกว่าสไตล์จนถึงทุกวันนี้” ANTHONY VACCARELLO

 

 

 

ต้องการที่จะยกย่องจิตวิญญาณอันอิสระของพาโลมา ปิกัสโซ่ (PALOMA PICASSO) อิสรภาพของเธอ สัญชาตญาณของเธอ พลังงานของเธอที่ปลดปล่อยให้เธอได้ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการปลดปล่อยตัวเขาเองจากการถูกตัดสิน คอลเลคชั่นนี้เป็นดั่งบทกวีเพื่อการปลดปล่อยและการเรียกร้องความยั่วยวนอันเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเมซงแห่งนี้กลับคืนมา เป็นการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิงที่มีความเป็นเอกเทศในทุกวิถีทาง มีความสร้างสรรค์ที่ไม่ต้องพยายามในรูปลักษณ์ทุกแง่มุมของเธอ ฉายภาพความงามสง่าด้วยสไตล์ความเป็นชายที่ผสมผสานกับความหรูหรา อีกทั้งยังแฝงไปด้วยร้ายกาจที่แสนจะมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจ
 


 

ด้วยสไตล์ส่วนตัวของพาโลมา ปิกัสโซ่ (PALOMA PICASSO)  ที่ก้าวข้ามขอบเขตของเพศสภาพ ผสมผสานทั้งความเป็นหญิงและชาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงความหรูหรา เซ็กซี่ และเข้มแข็ง จนกลายมาเป็นสไตล์ส่วนตัวที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ โดย” ANTHONY VACCARELLO ได้หยิบยืมลุคอันเป็นที่จดจำของเธอ ทั้งผมสีดำขลับและลิปสติกสีแดงเข้ม มาใช้บนรันเวย์โชว์ในครั้งนี้
 

 

 

คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วยการผสมผสานสไตล์มัสคิวลีนและเฟมินีนเข้าไว้ด้วยกัน โดยซิลลูเอตต์ของเสื้อผ้านั้นได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานอันเป็นประวัติศาสตร์ของ YVES SAINT LAURENT ในช่วงยุค 80s แจ๊กเก็ตตัวสั้นและยาว ชุดสูทกางเกงสไตล์เลอสโมกกิ้ง เชิ้ตเดรส และเบลเซอร์เดรส ที่ตัดเย็บอย่างประณีต โดดเด่นด้วยการเสริมไหล่ ไหล่ตั้ง กว้างและเส้นสายเฉียบคม แขนเสื้อมีความยาวแบบสี่ส่วนระหว่างข้อศอกและข้อแขน นอกจากนี้ยังมีการประดับด้วยกระดุมเม็ดใหญ่
 

 

 

ชุดกระโปรงไหล่กว้างความยาวเหนือเข่าเพียงนิดในแบบยุค 80s ชุดจั๊มป์สูทกางเกง และบอดี้สูทที่โชว์ส่วนโค้งเว้าของร่างกายด้วยดีเทลการคัตเอาท์หลากหลายแบบ การผสมผสานระหว่างความเซ็กซี่หรูหราของเสื้อตาข่าย เกาะอก เสื้อกล้ามซีทรู หรือเสื้อสไตล์บอดี้สูทสวมใส่กับกางเกงเทเลอร์หรือเดนิมทรงเลอสโม้กกิ้ง กางเกงข้ารูปผ้าสแปนเด็กซ์ และแจ็กเก็ตอันเป็นหัวใจของคอลเลคชั่นนี้

 

 

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ ก็คือลายพิมพ์ดอกกุหลาบสีสดและและการจัดเดรปในแบบงานกูตูร์ที่ ANTHONY VACCARELLO ได้มาจากอาไคป์ของ YVES SAINT LAURENT โดยนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ชุดบอดี้สูทลายดอกกุหลาบ และยังนำการจับเดรปนี้มาใช้ในการสร้างสรรค์บอดี้สูท จั๊มป์สูท และชุดกระโปรง ให้ดูมีดีเทลที่โดดเด่นและหรูหรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้มาในโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทั้งสีแดง น้ำเงิน ขาวและดำ

 


 

 

สำหรับแอ็กเซสซอรี่ในคอลเลคชั่นนี้ มีทั้งรองเท้าแพลตฟอร์มส้นหนา เข็มขัดเส้นใหญ่ เครื่องประดับทั้งสร้อยคอเส้นใหญ่ ต่างหูและกำไลข้อมือในเฉดสีทองอร่ามที่นำเอาความคลาสสิกมาผสมผสานกับความขัดแย้งของสไตล์บาโรค ผสานกันกับถุงมือหนังสีสด ผ้าโพกศีรษะ และแว่นตากันแดดอันเป็นเอกลักษณ์ของ SAINT LAURENT

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้